Lên ngôi quán quân, Liqui Moly vượt mặt Castrol ở Đức
Liqui Moly, công ty chuyên sản xuất dầu nhờn động cơ và các chất phụ gia bảo quản của Đức đã đạt được một mốc son quan trọng vào cuối năm 2011: lần đầu tiên trong lịch sử công ty, Liqui Moly đã trở thành thương hiệu dầu nhờn động cơ có doanh số bán hàng cao nhất ở thị trường Đức, vượt qua đối thủ Castrol.
Liqui Moly đã nắm giữ 29,9% thị phần, trong khi con số này của Castrol là 27,9%, theo số liệu của GfK (Viện Nghiên cứu thị trường của Đức). Doanh số bán hàngtrong năm 2011của Liqui Moly đạt mức 343 triệu Euro,tăng19% so với năm 2010.
Năm ngoái, độc giả hai tạp chí ôtô hàng đầu của Đức, “Auto Motor Sport” và “AutoZeitung”, cũng đã bình chọn Liqui Moly là thương hiệu dầu nhờn tốt nhất (“Best Brand”) của họ. Có 48% trong khoảng 93.000 độc giả của tờ “Auto Motor Sport” đã bỏ phiếu bầu cho Liqui Moly như là thương hiệu dầu nhờn đáng tin cậy nhất và năm 2011 là lần đầu tiên Liqui Moly dành được vinh danh quán quân, trong khi đó Castrol nắm giữ ngôi vị này nhiều năm trước đó.
Biểu đồ thống kê thị trường dầu nhờn ở Đức năm 2011 của GfK
Liqui Moly GmbH có trụ sở ở miền Nam nước Đức, sản xuất đa dạng các sản phẩm chất lượng cao như dầu nhờn động cơ, các chất phụ gia và bảo quản chăm sóc xe. Các sản phẩm được bán ở Đức và 100 quốc gia khác.