Lamborghini “ăn nên làm ra” nhờ siêu SUV Urus
Lượng tiêu thụ xe Lamborghini tăng 51% trong năm 2018 với “công lớn” thuộc về Urus, mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Ý.
Theo Automotive News, kết thúc năm 2018, Lamborghini đã bàn giao cho khách hàng trên toàn cầu 5.750 phương tiện. Trong đó, lượng xe SUV Urus chiếm gần 31% với 1.761 xe ra khỏi đại lý. Riêng thị trường Mỹ tiêu thụ khoảng 500 chiếc, tương đương 9%.
Urus chính thức có mặt trong danh mục sản phẩm của Lamborghini kể từ tháng 7/2018, nhưng đã nhanh chóng tạo sức hút. Federico Foschini - Giám đốc kinh doanh của hãng - cho biết: Hiện tại, danh sách đặt hàng mẫu xe khá dài. Lamborghini sẽ mất 10-12 tháng nữa mới có thể đáp ứng kịp nhu cầu.
Theo ông Federico, Urus đã giúp Lamborghini “thay đổi cục diện” và thu hút thêm nhiều khách hàng khi có 70% chủ sở hữu xe Urus là những người lần đầu tiên tiếp cận thương hiệu Lamborghini. Nhiệm vụ hiện tại của công ty là đảm bảo những khách hàng này luôn cảm thấy hài lòng.
Federico Foschini còn cho biết thêm: “Cơ sở khách hàng của Lamborghini ngày càng mở rộng khi chúng tôi thu hút được những người có thể không phải fan của siêu xe thể thao, nhưng muốn phương tiện để đi lại hàng ngày. Họ tìm kiếm chiếc xe sang trọng hiệu suất cao. Urus đã đáp ứng yêu cầu này”.
Bên cạnh đó, ông Federico Foschini cũng thừa nhận: Để duy trì đà tăng trưởng là thách thức lớn. Nhưng Lamborghini đã có sự chuẩn bị bằng cách nâng gấp đôi công suất tại nhà máy của hãng ở Sant'Agata Bolognese, Ý. Năm 2019, hãng đặt mục tiêu bán ra 7.000 -8.000 phương tiện, tăng mạnh so với mức 3.800 xe của năm 2018.
Sau khi ra mắt thế giới vào tháng 12/2017, cuối năm 2018, bộ đôi Lamborghini màu trắng và xám đã được “khui công” tại khu vực cảng Hải Phòng. Cả hai đều được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý. Đây cũng là những chiếc SUV Urus của Lamborghini đầu tiên tại Việt Nam.
|