Kia thắng lớn tại châu Âu
Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, năm 2015 là năm kinh doanh tốt nhất trong lịch sử hoạt động của hãng xe Hàn Quốc Kia tại lục địa già.
Với 384.790 chiếc được bán ra trong năm 2015, tăng 8,8% so với mức 353.719 chiếc trong năm 2014, Kia đã ghi nhận mức doanh số bán hàng tốt nhất tại châu Âu kể từ năm 2008. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Kia châu Âu đã bán được hơn 200.000 chiếc trong vòng nửa đầu năm 2015.
Trong đó, mẫu SUV cỡ nhỏ Kia Sportage được coi là “cỗ máy in tiền” của hãng xe Kia tại châu Âu, đánh dấu 12 tháng bán hàng tốt nhất của mẫu xe này trong khu vực. Doanh số bán hàng của Sportage trong năm 2015 đạt 105.317 chiếc, tăng 8% so với năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên Kia Sportage bán được hơn 100.000 chiếc trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó, mẫu xe SUV khác của Kia là Sorento cũng ngày càng “được lòng” khách hàng châu Âu hơn với 14.183 chiếc bán ra trong năm 2015.
Michael Cole, giám đốc điều hành của Kia châu Âu, nhấn mạnh: Đây thực sự là một năm tuyệt vời dành cho Kia tại lục địa già. Sở dĩ các mẫu xe của Kia tạo được sức hút lớn đối với người dân châu Âu là nhờ danh mục sản phẩm phong phú, đi kèm với thiết kế nổi bật, chất lượng đảm bảo và được bán thông qua một mạng lưới đại lý luôn đặt yếu tố khách hàng lên hàng đầu.
Ngoài ra, người đứng đầu của Kia châu Âu còn tiết lộ thêm: Chúng tôi có một kế hoạch táo bạo dành cho năm 2016 với sự ra mắt lần đầu của xe phát thải thấp. Đây là một phần trong kế hoạch dài hạn của chúng tôi hướng tới cắt giảm lượng khí thải trong hầu hết các mẫu xe của hãng nhằm làm giảm bớt những tác động xấu tới môi trường, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững ở châu Âu- một thị trường nổi tiếng khắt khe và những người tiêu dùng kỹ tính.