Jaguar cuối cùng đã ra mắt sản phẩm SUV

Jaguar đã không thể mãi đứng ngoài nhìn các đối thủ kiếm tiền trên phân khúc SUV-crossover. Nhãn hiệu xe sang Anh Quốc sau nhiều úp mở rốt cuộc đã quyết định làm xe địa hình với mẫu C-X17 Concept, thuộc hạng crossover cạnh tranh với Audi Q5 và BMW X3.

Bạn nên biết cho đến giờ, Jaguar là nhà sản xuất xe hơi hạng sang và truyền thống lớn duy nhất hiện nay không làm SUV-crossover. Nhưng tất cả đã thay đổi, chiếc C-X17 Concept mới xuất hiện tại Frankfurt 2013 đã khẳng định một sự thay đổi chiến lược của Jaguar. Nó gần như hoàn chỉnh để sẵn sàng đi vào sản xuất.
 
 
 
Jaguar C-X17 Concept được thiết kế như một dự án nghiên cứu để giới thiệu một nền tảng cấu trúc khung đơn khối (monocoque) bằng nhôm mang tên mã iQ[Al] hoàn toàn mới của công ty. Kết cấu này sẽ là nền tảng cho những mẫu xe Jaguar tương lai. Nhãn hiệu Anh Quốc cho biết cấu trúc này rất cứng chắc và nhẹ. Nó còn được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến phù hợp với sản xuất hàng loạt trong khi mang đến cho các nhà thiết kế sự tự do sáng tạo. Điều này cũng cho phép Jaguar đẩy mạnh sản xuất những mẫu xe thể thao sang trọng nhắm tới phân khúc cao cấp đang tăng trưởng hiện nay.
 
 
 
Sức mạnh của C-X17 Concept được cung cấp bởi những động cơ với nhiều mức dung tích và công suất đầu ra khác nhau gồm các động cơ xăng và diesel. Dù sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh nhưng C-X17 có lẽ vẫn thiên về on-road nhiều hơn là off-road. Trên chiếc crossover này, Jaguar đã trang bị công nghệ đỉnh cao Torque Vectoring by Braking (tạm dịch là điều chỉnh véc-tơ mô-men bằng phanh), trong đó chiếc xe sử dụng một cách thông minh hệ thống phanh của nó để cân bằng sự phân bố mô-men động cơ tới từng bánh xe trong quá trình vào cua để giảm hiện tượng mất lái và tăng tối đa lực bám đường.
 
 
Với chiều dài 4.718mm và chiều cao 1.649mm, kích thước của C-X17 chỉ tương đương như chiếc Audi Q5 và BMW X3 và thuộc phân khúc compact crossover hạng sang. Về tổng thể, C-X17 hòa trộn những nét của Jaguar XJ, XF và XF Shooting Brake. Phần lưới tản nhiệt của chiếc XJ, cặp đèn pha và cản trước kế thừa từ chiếc XF, đèn hậu mượn lại từ chiếc F-Type còn hai bên thân phảng phất hình ảnh của chiếc XF Shooting Brake nhưng cao hơn.  
 
 
 
Nội thất của xe nổi bật với 4 chiếc ghế đơn trong kiểu dáng thể thao sang trọng và thoải mái cho người dùng. Trần panorama, chất liệu đắt tiền được sử dụng trong nội thất theo truyền thống của Jaguar. Da trên táp-lô, ghế, bệ tỳ tay, cánh cửa, sàn xe và cốp sau của xe. Một số chi tiết bằng nhôm và thép không gỉ được gia công tinh xảo khẳng định thêm đẳng cấp và sự hoàn mỹ của nội thất.
 
 
 
Một bệ trung tâm chạy dọc chiều dài của cabin tới hàng ghế sau, tích hợp hệ thống ISC (Interactive Surface Console) – một khối thông tin giải trí dành cho nhiều người dùng với một số màn hình cảm ứng đặt dưới một tấm bằng nhựa acrylic trong suốt kết hợp với hệ thống wi-fi của xe, cho phép các hành khách kết nối và chia sẻ trải nghiệm với những người khác thông qua mạng xã hội.
Jaguar nói sẽ sớm đưa bản thương mại của chiếc C-X17 Concept ra thị trường và thời điểm được dự đoán vào đầu năm 2015.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn