Honda RC213V-S – “xe đua đường phố” có mặt tại Việt Nam

Phiên bản thương mại của mẫu xe đua mà Dani Pedrosa và Marc Márquez sử dụng trong mùa giải MotoGP 2015 – Honda RC213V-S là một trong những “điểm hút khách” của gian hàng Honda Việt Nam trong Triển lãm Xe máy 2016.

Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh1
 
RC213V-S được thiết kế gần như giống hệt mẫu RC213V đã giúp Honda hai lần lên ngôi vô địch tại giải đua MotoGP, chỉ khác là đã được hiệu chỉnh để có thể lăn bánh trên đường phố. Chiếc RC213V-S không những kế thừa những công nghệ đẳng cấp của phiên bản đua mà còn được bổ sung những đặc điểm để cạnh tranh với các mẫu siêu môtô thể thao như BMW S1000RR, Yamaha R1 hay gần đây nhất là chiếc Kawasaiki H2R.
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh2
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh3
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh4
 
Các thông số kĩ thuật của phiên bản RC213V-S được cân nhắc giữ nguyên từ phiên bản đua để đảm bảo triệt để hiệu suất sức mạnh trên trọng lượng nhé, khả năng giảm ma sát và tính năng vận hành.
 
Toàn bộ hệ thống kiểm soát vận hành điện tử trên phiên bản đua được giữ nguyên. Động cơ và hệ thống ống xả được tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn lưu thông trên đường phố (động cơ dùng lò xo xú-páp, thay vì loại khí nén như của bản MotoGP). Riêng hộp số tuần tự chuyên dành cho đường đua được thay bằng hộp số thông thường giống như các mẫu  xe thể thao thương mại.
 
Về thiết kế bên ngoài, hình dáng của phiên bản thương mại tương tự như những chiếc xe chạy trên đường đua motoGP. Các trang bị như gương, hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu, còi và đồng hồ báo tốc độ được bổ sung đáp ứng luật lệ giao thông.
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh5
Đèn báo rẽ phía trước
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh6
Gương chiếu hậu
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh7
Đèn báo rẽ phía sau
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh8
Vị trí lắp biển kiểm soát
 
RC213V-S có góc nghiêng cổ phốt thay đổi để có thể vận hành linh hoạt trên đường công cộng, lốp dùng loại Bridgestone RS10 chứ không dùng loại đua chuyên dụng, đi kèm là hệ thống phanh mới của Brembo.
 
Xe sử dụng động cơ V4 dung tích 1.0L kết hợp với hộp số 6 cấp, cho công suất 157 mã lực và mô-men xoắn 75 lb-ft. Với gói tuỳ chọn nâng cao tính năng vận hành, thông số có thể tăng lên 212 mã lực và 87 lb-ft.
 
Dù như vậy có vẻ vẫn chưa thể sánh với con số 300 mã lực của Kawasaki Ninja H2R, nhưng chiếc xe này của Honda có trọng lượng nhẹ - chỉ 170kg với bản thương mại và 160kg đối với bản nâng cấp để chạy trên đường đua. Kawasaki Ninja H2R nặng tới 238kg.
 
Phiên bản thương mại của chiếc xe Honda RC213V có giá bán chính thức là 185.000 USD tùy theo thị trường (188.000 Euro tại châu Âu, 21.900.000 Yên tại Nhật Bản).
 
Thông số kỹ thuật của Honda RC213 phiên bản đua và thương mại:
 
Mẫu xe
RC213V
RC213V-S
RC213V-S (with kit)
Chiều dài (mm)
2,052
2,100
[2,100]
Chiều rộng (mm)
645
790
770
Cao (mm)
1,110
1,120
[1,120]
Kích thước trục cơ sở (mm)
1,435
1,465
[1,465]
Khối lượng (kg)
Over 158 
(after racing)
170 (khô)
160 (khô)
Chiều cao yên (mm)
-
830
[830]
Động cơ
Bốn kì V4, cam đôi DOHC, 4-valve mỗi xi-lanh,Làm mát dung dịch
Bốn kì V4, cam đôi DOHC, 4-valve mỗi xi-lanh,Làm mát dung dịch
Bốn kì V4, cam đôi DOHC, 4-valve mỗi xi-lanh,Làm mát dung dịch
Dung tích động cơ 
(cm3)
999
999
999
Công suất tối đa 
(kW[PS]/rpm)
hơn 175kW
117[159] / 11,000
hơn 158[215] / 13,000
Mo-men xoắn cực đại
(N・m[kgf・m]/rpm)
-
102[10.4] / 10,500
Over 118[12.1] / 10,500
 
 
Môt số hình ảnh chi tiết Honda RC213V-S "Xe đua đường phố"Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh9
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh10
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh11
 
Honda RC213V-S xuất hiện tại triển lãm xe máy 2016_ảnh12