Honda MSX chưa tạo nổi sóng tại Việt Nam

Trái với kỳ vọng ban đầu, mẫu xe côn tay chính hãng đầu tiên của Honda tại Việt Nam chỉ bán ra được khoảng 200 chiếc/tháng, bằng 20-30% mục tiêu đặt ra.

Honda MSX chưa tạo nổi sóng tại Việt Nam
Tháng 9/2014, Honda chính thức ra mắt mẫu xe côn tay đầu tiên MSX 125 để thăm dò thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng ban đầu, mẫu xe minibike này vẫn chưa tạo nổi sóng tại Việt Nam- nơi mà hãng xe Nhật chiếm tới 70% thị phần xe máy.
 
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 3 tháng cuối năm 2014, doanh số bán MSX chỉ đạt 451 chiếc. Tình hình có chút cải thiện hơn trong hai tháng đầu năm 2015, mẫu xe này đã bán được 561 chiếc. Như vậy, sau 5 tháng bán hàng, lượng xe tiêu thụ của MSX 125 chỉ vẻn vẹn khoảng 1.000 chiếc, trung bình khoảng 200 chiếc mỗi tháng. Kết quả kinh doanh này thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra ban đầu của hãng là khoảng 1.000 chiếc/tháng. Điều đáng nói là đây lại là mẫu xe làm mưa làm gió trên thị trường Thái Lan và nhiều thị trường khác trên thế giới. Tại Thái Lan, gần 57.000 chiếc xe MSX đã được bán ra chỉ 7 tháng năm 2014, trung bình hơn 8.000 xe/tháng.
 
Với thiết kế mang đậm phong cách “đường phố” cùng vóc dáng nhỏ gọn, MSX 125 hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi muốn thể hiện “cái tôi” của mình. Xe được trang bị động cơ 125 phân khối phát triển dựa trên phân khúc trong quá khứ được Honda định nghĩa bằng những chiếc “Monkey”, “DAX” và gần đây nhất là Ape. Mức giá bán lẻ của mẫu xe này tại Việt Nam là 59.900.000 đồng với 4 phiên bản màu Xanh, Đỏ, Đen và Trắng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
Vỹ An
Tổng hợp