Honda CB1000R Neo Sport Cafe và Honda GoldWing 2018 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Qua đoạn video tiết lộ về thời điểm khai trương showroom kinh doanh xe phân khối lớn của Honda tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/5 tới đây. Rất có thế Honda Việt Nam (HVN) sẽ chính thức cho ra mắt hai mẫu xe Honda CB1000R Neo Sport Cafe và Honda GoldWing 2018.

 
 
Vào giữa năm 2017, trong khuôn khổ triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), đại diện của Honda Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc phát triển mảng kinh doanh xe phân khối lớn với mạng lưới chuyên bán và thực hiện dịch vụ xe phân khối của Honda tại Việt Nam. Việc kinh doanh xe phân khối lớn sẽ được phát triển độc lập so với các HEAD hiện có của HVN (cửa hàng Honda ủy nhiệm). Việc kinh doanh độc này sẽ cung cấp các dịch vụ ưỡng và đào tạo nhân viên kỹ thuật của các dòng xe phân khối lớn sẽ có những yêu cầu cao hơn.
 
Trước thời điểm khai trương showroom xe phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam. HVN đã bày bán chiếc Rebel 300 tại hệ thống đại lý HEAD.
 
 
Và sau gần 01 năm khi chính thức xác nhận thông tin kinh doanh xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam. Showroom trưng bày và kinh doanh xe phân khối lớn của HVN sẽ chính thức được khai trường vào ngày 18/5 tới đây tại TP.HCM. Trước thời điểm chính thức khai trương showroom xe phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam. HVN cũng đã chính thức kinh doanh mẫu xe Rebel 300. Tính đến thời điểm này, Honda Rebel 300 vẫn đang được bày bán tại các hệ thống HEAD.
 
Hình ảnh chiếc naked-bike Honda CB1000R xuất hiện trong video được phát đi
 
 
Thiết kế đồng hồ của chiếc Touring Honda GoldWing 2018
 
 
Cũng trong đoạn video chia sẻ về thời điểm chính thức khai trương showroom xe phân khối lớn đầu tiên của mình tại thị trường Việt Nam. Hình ảnh hai mẫu xe phân khối lớn Honda CB1000R Neo Sport Cafe và Honda Goldwing 2018 đã xuất hiện như “nhân vật chính”. Nếu như không có gì thay đổi, vào ngày 18/5 tới đây, Honda CB1000R 2018 Neo Sport Café và Honda GoldWing 2018 sẽ chính thức được ra mắt và công bố giá bán tại Việt Nam.
 
 
CB1000R 2018 là lời hưởng ứng của Honda trước xu thế thiết kế xe retro hiện nay trong nền công nghiệp hai bánh. Nhưng mẫu naked bike này không đơn thuần chỉ là một phương tiện tập luyện khả năng thiết kế của hãng xe Nhật, để khăng định vị thế trước các đối thủ lớn Honda cũng không ngại đem đến cho mẫu CB1000R 2018 Neo Sport Cafe một loạt các nâng cấp về khung gầm, động cơ và các công nghệ tối tân.
 
Ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của Honda CB1000R 2018 Neo Sport Café mang tới khá nhiều bất ngờ với khách hàng. Hình ảnh một CB1000R với thiết kế đơn giản và có đôi phần cũ kỹ đã được thay thế bằng những đường nét thiết kế thời trang, hiện đại và rất bóng bẩy. Với việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café mới, Honda đã giúp CB1000R cạnh tranh “công bằng” hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc mà mình tham gia.
 
 
Honda trang bị cho mẫu CB1000R 2018 Neo Sport Cafe cặp phuộc trước Showa ty 43mm SFF-BP, một phiên bản đơn giản hóa của bộ phuộc trên chiếc CBR1000RR. Được thiết kế nguyên bản dành cho xe đua offroad nhờ tính đơn giản và trọng lượng nhẹ, SFF-BP sử dụng kết cấu lòng piston của Showa kết hợp với hệ thống nhún thuỷ lực một bên và lò xo bên còn lại. Thụt đơn monoshock phía sau cùng là hàng Showa, và cả phuộc trước lẫn thụt sau đều có thể điều chỉnh hoàn toàn.
 
 
Xe được trang bị  khối động cơ 4 xy-lanh của CB1000R 2018 Neo Sport Cafe được nâng cấp từ 123,4 mã lực lên tới 143,5 mã lực trong khi đó mô-men xoắn cực đại tăng từ 99 Nm lên đến 104 Nm, tỉ số nén tăng thêm 0,4 cho kết quả 11,6:1.
 
Chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam, chiếc naked-bike Honda CB1000R 2018 sẽ tham gia phân khúc với sự tham gia của các đối thủ như BMW S1000R (với giá bán 469 triệu đồng) hay Kawasaki Z1000R (giá bán 439 triệu đồng)…
 
 
Bên cạnh CB1000R 2018 Neo Sport Café, Honda Việt Nam cũng ra mắt mẫu xe touring GoldWing 2018. Xe vẫn được trang bị khối động cơ 1.800cc nhưng lại nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn và được thiết kế lắp đặt dồn trọng tâm vào phía trước nhiều hơn. Kích thước của xy-lanh trở nên vuông thành góc cạnh hơn 73 x 73 mm thay vì 74 x 71 mm như thế hệ cũ.
 
 
Honda Goldwing 2018 được trang bị bướm ga điện tử giúp xe có độ phản hồi ga nhanh nhạy, mượt mà, phối hợp với hệ thống ngắt dừng động cơ tạm thời sau 3 giây vô cùng tiện lợi. Xe sở hữu 4 chế độ lái: Tour, Sport, Economy và Rain và một số các trang bị điện tử tối tân như hệ thống kiểm soát lực kéo traction control với các nấc điều chỉnh, hệ thống hỗ trở khởi động ngang dốc hill start control (HSC) và hệ thống kiểm soát hành trình cruise control.
 
 
Goldwing thế hệ mới có 2 tùy chọn về bộ truyền động: hộp số 6 cấp thông thường hoặc bộ truyền động ly hợp kép DCT mới nhất, xịn nhất của Honda. Bộ truyền động DCT có 7 số đi kèm với chế độ Walking Mode cho phép xe có khả năng di chuyển tiến về phía trước hoặc lùi ra sau nhẹ nhàng ở tốc độ cực chậm 1,8 km/h và 1,2 km/h. Chế độ này sẽ vô cùng tiện lợi cho người sử dụng khi dắt xe ở sườn dốc.
 
Từ khi ra mắt cách đây 43 năm, Honda Goldwing luôn là mẫu xe đường trường hàng đầu trong phân khúc. Ở phiên bản 2018, Goldwing được chia thành 2 phiên bản là Goldwing tiêu chuẩn và Goldwing Tour. Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ 6 xy-lanh phẳng đặc trưng "ông vua đường trường".
 
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Harley-Davidson là thương hiệu kinh doanh đa dạng nhiều dòng xe Touring như: Street Glide, Street Glide Special, Road Glide Special, Road King, Road King Special, Ultra Limited, Ultra Limited Low. Giá bán của các dòng Touring đến từ Harley-Davidson nằm trong khoảng từ 976 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng. Qua đó, đối thủ chính của Honda GoldWing tại thị trường Việt Nam sẽ là các dòng xe Touring đến từ Harley-Davidson. Chắc chắn, giá bán sẽ là yếu tố cạnh tranh lớn nhất của GoldWing trước các mẫu xe Harley-Davidson.
 
Được biết, bên cạnh Honda CB1000R Neo Sport Cafe và Honda GoldWing 2018, Honda Việt Nam cũng sẽ giới thiệu thêm một số mẫu xe phân khối lớn nữa thuộc dòng Sport.