Hơn 1.000 xe BMW lỗi túi khí bị thu hồi ở Việt Nam

Euro Auto (EA) – nhà phân phối của BMW tại Việt Nam - vừa xác nhận đã nhận được thông báo từ BMW về việc thu hồi 1.189 xe series 3 E46 lỗi túi khí trước.

BMW 3-series E46 Ảnh minh họa
Ngày 22/8, Báo Giao thông đã phản ánh về việc EA âm thầm thay túi khí cho một số xe BMW đang bán tại Việt Nam. Theo đó, một số chủ xe 3-series E46 đã bất ngờ được nhà phân phối Euro Auto đề nghị đem xe đến xưởng để kiểm tra và thay thế túi khí bên phụ.
 
Trong hồi đáp gửi báo Giao thông, BMW EA xác nhận vào ngày 21/8 đã gửi báo cáo cùng kế hoạch thu hồi các xe bị lỗi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam. Hãng cho biết cũng bắt đầu gửi thư cho các khách hàng từ ngày này.
 
Theo EA, hãng đã nhận được thông báo từ BMW về việc thu hồi 1.189 xe series 3 E46 lỗi túi khí trước. Do bị ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu có độ ẩm cao trong thời gian dài, hơi nước có thể đi vào bên trong bỏ bộ tạo khí. Khi túi khí được kích hoạt, áp suất bên trong có thể tăng lên làm bộ phận bị rách. Biện pháp duy nhất là thay thế túi khí mới. Các xe này được xác định theo số khung mà không có năm sản xuất cụ thể.
 
EA cho biết thêm, khách hàng sẽ không phải trả chi phí kiểm tra cũng như thay thế túi khí (nếu có). Công việc được thực hiện tại hai đại lý  chính thức của hãng ở Hà Nội và TP.HCM với thời gian khoảng 1 giờ cho mỗi phương tiện.
 
Theo thông tin từ đại lý của EA, kể từ ngày 19/8, việc thay thế bộ phận bị lỗi đã được thực hiện trên một số xe. Trong khi đó, Cục Đăng kiểm cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức nào từ EA. Vì vậy, cơ quan chưa thể thẩm định và phê duyệt lệnh thu hồi xe của hãng.
 
Đây không phải lần đầu tên EA phải thông báo thu hồi xe BMW được phân phối ở Việt Nam. Hồi tháng 3, 190 chiếc Series 3 cùng nhiều mẫu xe khác như X3, Series 5 và Z4 cũng bị thu hồi do lỗi khiến hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp có thể trục trặc.
 
Từ ngày 20/8, GM Việt Nam cũng bắt đầu thu hồi 108 xe Captiva 1LR26 LE9 Engine, 144 xe Captiva KLAC CM51/2256 và 216 xe Captiva KLAC CM51/2257 được sản xuất từ 29/9/2011 – 3/6/2014. Nguyên nhân là để kiểm tra dây đai an toàn được lắp ở vị trí lái xe và hành khách ghế trước.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn