Harley Davidson bị triệu hồi vì lắp thiếu đồ và lỗi dính côn

Gần 9 nghìn chiếc Street cả bản 500 lẫn 750 phân khối bị cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phát hiện xuất xưởng mà không có phản quang sau. Cùng với đó, H-D đưa ra thông báo triệu hồi gần 46 nghìn chiếc mô tô dòng Touring vì có nguy cơ dính côn bởi xi-lanh thủy lực trong bộ phận này bị hỏng dẫn tới hàng loạt sự cố.

 
H-D Street 750 2015
 
Cụ thể, 8.904 chiếc Harley Davidson Street 500 đời 2015 và H-D Street 750 xuất xưởng từ ngày 12/05/2014 đến 09/2015 có thể tới tay khách hàng mà thiếu phản quang sau. Vụ triệu hồi này được đưa ra sau khi NHTSA kiểm tra và phát hiện lỗi này tại nhà máy của H-D tại Kansas City. Theo NHTSA, xe môtô thiếu phản quang sau không đủ tiêu chuẩn an toàn giao thông Mỹ.
 
 
H-D RoadGlide 2015
 
Vụ triệu hồi thứ hai, là 45.901 chiếc mô tô gồm nhiều mẫu xe thuộc dòng Touring của H-D có xi-lanh thủy lực trong hệ thống côn bị hỏng dẫn tới nguy cơ bị dính côn. Các mẫu xe dính triệu hồi là các mẫu xe sản xuất từ 28/04/2014 tới 24/10/2014. Nguyên nhân của lỗi này là do dầu thủy lực bên trong xi-lanh có thể bị biến chất, các phản ứng hóa học bên trong tạo ra bong bóng khí vô hiệu hóa hoạt động của xi-lanh, khiến côn không thể cắt hoàn toàn trong một số trường hợp.
 
Đã có hơn 313 khách hàng gửi yêu cầu bảo hành, 31 đơn khiếu nại và 27 sự cố/tai nạn được xác nhận liên quan tới lỗi trên. Danh sách các mẫu xe Touring nằm trong danh sách triệu hồi:
 
Xe đời 2014-2015:
 
Xe đời 2015
Xe đời 2014
1. Electra Glide Ultra Classic (FLHTCU)
2. Electra Glide Ultra Classic - Twin Cooled (FLHTCU TC)
3. Ultra Limited (FLHTK)
4. Police Electra Glide (FLHTP), Street Glide (FLHX)
5. Street Glide Special (FLHXS)
6. CVO Street Glide (FLHXSE)
1. Electra Glide Ultra Classic Low (FLHTCUL)
2. Ultra Limited Low (FLHTKL)
3. Electra Glide Ultra Classic Low - Twin Cooled (FLHTCUL TC)
4. Road Glide Special (FLTRXS)
5. Road Glide (FLTRX)
1. CVO Road King (FLHRSE)
 
H-D Mỹ sẽ gửi thông báo tới chủ phương tiện thuộc dạng triệu hồi để lắp thêm phản quang sau và khắc phục lỗi dính côn bằng việc thay thế các xi-lanh thủy lực khác miễn phí.
 
Mẫu xe trong danh sách triệu hồi đều thuộc dòng Touring đang phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hiện các showroom Harley Davidson chính hãng hiện chưa có thông báo gì về vụ triệu hồi này. Nhưng chắc chắn, khách hàng Việt yêu thích thương hiệu mô tô Mỹ không khỏi lo lắng về những thông tin triệu hồi, và tự hỏi về quyền lợi tiêu dùng của họ khi sở hữu dòng xe chơi đắt tiền cần những dịch vụ tương xứng.