Hàng loạt hãng xe lớn dính ‘bão thu hồi’ vì túi khí

Những đợt thu hồi xe liên tiếp của Toyota vì lỗi túi khí dường như chỉ là mặt nổi tảng băng trôi. Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) bắt đầu vào cuộc nhằm điều tra 1,1 triệu xe khác của các hãng Chrysler, Honda, Mazda, Nissan cũng như nhà cung cấp túi khí nổi tiếng Takata.

Hàng loạt hãng xe lớn dính ‘bão thu hồi’ vì túi khí
Bộ phận kích hoạt túi khí trên vô-lăng
Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, NHTSA đã nhận được tới 6 báo cáo, trong đó có 3 bản báo cáo trực tiếp (2 đến từ Takata và 1 đến từ Toyota) về lỗi túi khí trên các mẫu xe ô tô sản xuất từ năm 2002-2006 khiến ít nhất 3 người bị thương. Tính từ đầu năm tới nay đã có tổng cộng 6 vụ va chạm liên quan tới lỗi kỹ thuật này trên toàn nước Mỹ.
 
Báo cáo từ Toyota cho biết bộ phận chứa túi khí lỗi có nguy cơ bị vỡ, làm hành khách bị thương và gây hỏa hoạn. Với riêng Takata, hãng cung cấp túi khí này đã công bố đợt thu hồi gần nhất vào tháng 4/2013 đối với khoảng 3,4 triệu xe trên toàn thế giới có sử dụng sản phẩm của hãng. Trong khi đó, đại diện hãng xe Honda và Nissan chia sẻ rằng họ đang cân nhắc các đợt thu hồi mới. Mazda thì khẳng định đang và sẽ “phối hợp chặt chẽ” với NHTSA trong vụ điều tra lần này. Chrysler Group cho biết họ sẽ cử các kỹ sư để tham gia quá trình điều tra của NHTSA.
 
Tờ Detroit News đưa tin đợt thu hồi trước đó của Takata có thể do một lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất tại nhà máy của hãng ở Washington. Trong khi đó, tại thời điểm này, NHTSA đã bắt đầu giai đoạn 1 của quá trình điều tra và chưa đưa ra bình luận nào. Song điều đó càng cho thấy túi khí giờ đây không hiệu quả như kỳ vọng khi không thể đảm bảo an toàn như mong đợi.           
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn