GM chưa muốn Trung Quốc triển khai xe điện theo cách cực đoan

Trong khi một số quốc gia trên thế giới đều đang "ấp ủ" tham vọng xóa sổ động cơ đốt trong, CEO GM Mary Bara chưa bị thuyết phục trước kế hoạch cấm các dòng xe chạy bằng xăng và diesel của Trung Quốc.

CEO GM Mary Barra
 
Trong một bài phát biểu gần đây tại Washington sau khi được xướng tên trong danh sách “Những phụ nữ quyền lực nhất” do tạp chí Fortune bình chọn, bà Mary Barra cho rằng các quan chức Trung Quốc cần đảm bảo nhu cầu sử dụng xe điện đủ lớn trước khi tiến hành cấm động cơ đốt trong truyền thống.
 
Nữ CEO cung cấp thêm: “Chúng tôi vừa khuyến khích chính phủ Trung Quốc hợp tác với chúng tôi và với ngành công nghiệp để có thể tạo ra hứng thú cũng như nhu cầu về xe điện chứ không chỉ đơn thuần là bắt buộc”.
 
Trước tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng đáng lo ngại ở các thành phố lớn trên thế giới, xe điện  được kỳ vọng sẽ trở thành xu thế của giao thông tương lai. Bắc Kinh cũng không chịu “ngồi yên” khi nuôi ý định cấm động cơ đốt trong bằng một loạt biện pháp khác nhau, trong đó có việc đưa ra hạn ngạch sản xuất xe điện đối với các nhà sản xuất dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2018.
 
Ở thời điểm hiện tại, các quan chức nước này chưa ban hành lệnh cấm nhưng bất cứ hành động pháp lý nào đều sẽ theo bước đi của các nước như Anh, Pháp, Na Uy hay Hà Lan.