Giulia Quadrifoglio niềm tự hào của Alfa Romeo
Alfa Romeo Giulian ra mắt thế giới lần đầu tiên tại Bảo tàng lịch sử Alfa Romeo nằm ở Arese, gần Milan (Ý). Đó là một sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 105 năm thương hiệu ra đời (tháng 6 năm 1910). Cũng trong dịp này, hãng xe Ý đã giới thiệu mẫu logo mới cho thương hiệu Alfa Romeo và Giulia cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng logo mới này.
Alfa Romeo Giulian Quadrifoglio là mẫu sedan thể thao sang trọng nhất trong dòng Giulian. Là một trong những minh chứng rực rỡ nhất lịch sử hãng xe Alfa Romeo, trong đó tập trung tất cả các yếu tố quá khứ, hiện tại và tương lai. Không chỉ đơn giản là một phương tiện giao thông, Alfa Romeo Giulian Quadrifoglio là niềm tự hào của hàng ngàn người – kỹ sư, công nhân, nhà quản lý – những người đã dồn hết tâm huyết vào sản phẩm này.
Alfa Romeo Giulia là hiện thân của thương hiệu với truyền thống dài hàng thế kỷ của nó. Phiên bản mới đã được hiện đại hóa từ bên trong, trong khi hình dạng bên ngoài và yêu tố phong cách đã làm nó trở thành một biểu tượng được ngưỡng mộ trên thế giới vẫn được giữ nguyên. Alfa Romeo Giulian chứa đựng những yếu tố khiến hãng xe này trở thành thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất trên thế giới như: Thiết kế độc đáo đến từ Ý – đất nước của nghệ thuật, phân bổ tỉ lệ trọng lượng hoàn hảo (50/50) và các giải pháp kỹ thuật độc đáo.
Thiết kế độc đáo đến từ Ý
Alfa Romeo tạo ra từ sự cân bằng hoàn hảo, tốc độ và vẻ đẹp làm cho nó trở thành biểu hiện cao nhất của phong cách Ý trong thế giới ô tô. Chiếc Giulia mới không là ngoại lệ vì nó gói gọn ba đặc thù của thiết kế Ý: Ý nghĩa của tỷ lệ, sự đơn giản và bề mặt hoàn hảo.
Để đạt được sự cân bằng trọng lượng hoàn hảo (tỷ lệ 50/50 giữa hai trục), động cơ và các bộ phận cơ khí nặng nề nhất được bố trí giữa hai trục. Đây là lý do tại sao trục trước của Giulia được đẩy ra xa khỏi khoang cabin khiến cho khoang lái có vẻ nhỏ hơn so với tổng thể xe, có một nắp ca-pô dài, phần sau ngắn. Song thực tế, Giulia lại là mẫu sedan có chiều dài cơ sở “phóng khoáng” nhất trong phân khúc. Hơn thế nữa, các góc bo tròn, những đường nét uốn lượn đầy cơ bắp, năng động và những cột trụ bao bọc quanh xe tạo cho chiếc xe một dáng vẻ như một “giọt nước” – gợi nhớ đến mẫu xe Giulietta Sprint, một trong những chiếc xe đẹp nhất của Alfa Romeo.
Khía cạnh thứ hai của phong cách Ý là sự “đơn giản”, đây là quá trình sáng tạo phức tạp nhất trong ngành công nghiệp thiết kế xe hơi. Đó là khả năng “che giấu”, một công việc phức tạp đằng sau mỗi đường cong tự nhiên, đơn giản mà có thể tăng cường sự thanh lịch và hương vị tinh tế của Ý. Cách tiếp cận này thâm nhập vào toàn bộ lịch sử của Alfa Romeo: một đường khoét dọc theo hai bên đánh dấu các cửa ra vào và bao bọc lấy tay nắm cửa và mũi cây chĩa ba huyền thoại hiện ra một cách tự nhiên.
Cuối cùng, phong cách Ý được đặc trưng bởi một bề mặt hoàn hảo, phản ánh hài hòa giữa các khối. Những cảm hứng tương tự được tìm thấy bên trong xe. Không phải ngẫu nhiên, tất cả các điều khiển chính được kết hợp trong các tay lái như trên một chiếc xe Công thức 1, chẳng hạn như các nhóm điều khiển trên vô lăng được thiết kế để thích ứng với tất cả các phong cách lái xe.
Tỷ lệ tốt nhất giữa trọng lượng và sức mạnh
Để có được một trọng lượng và sức mạnh tỷ lệ tốt nhất, Alfa Romeo Giulia kết hợp hiệu suất động cơ và sử dụng đa dạng các vật liệu siêu nhẹ trong suốt. Ví dụ, sợi carbon đã được sử dụng cho các trục các-đăng, nắp ca-pô và nóc và khung ghế. Phần cánh cửa, cánh gió, khung phụ trước/sau và hệ treo trước được làm từ nhôm. Hơn nữa, các dầm ngang sau được làm bằng nhôm và nhựa tổng hợp. Hệ thống phanh đã được tinh chỉnh bằng cách sử dụng các yếu tố nhôm và đĩa gốm carbon.
Mặc dù sở hữu tất cả các tối ưu hóa trọng lượng này, chiếc xe vẫn tự hào vì có độ cứng tốt nhất trong các dòng xe của mình, đảm bảo chất lượng theo thời gian, khả năng xử lý tiếng ồn tốt nhất.
Một động cơ sung mãn
Sở hữu một động cơ mạnh mẽ là một trong nhưng yếu tố đặc trưng của những siêu xe Alfa Romeo chính hãng. Vì lý do này, một động cơ hiệu suất cao trở thành chuẩn mực mới của thương hiệu dành cho các phiên bản Quadrifoglio.
Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio được trang bị động cơ 6 xi-lanh 3.0L tăng áp kép được phát triển bởi chính các kỹ sư Ferrari (chung công ty mẹ Fiat) cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,9 giây trước khi đạt đến vận tốc tối đa 307km/h. Những chỉ số này đã đưa Giulia ghi danh vào cuộc chiến với những mẫu sedan thể thao sang trọng hiệu năng cao như BMW M3, Mercedes-AMG C63 S hay Audi RS4. Điểm thú vị là động cơ này được làm hoàn toàn bằng nhôm để giảm trọng lượng xe, đặc biệt ở phần trục trước của xe, góp phần vào tỷ lệ cân nặng/công suất khá thuyết phục là 3kg/mã lực – khá nhẹ cho một chiếc xe thể thao và đem đến âm thanh động cơ đầy phấn khích của một siêu xe thực thụ. Hãng xe nước Ý cung cấp cho khách hàng hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và số tự động 8 cấp. Hệ thống DNA cho phép người lái lựa chọn giữa 5 chế độ vận hành khác nhau, trong đó có chế độ cho đường đua.
Giải pháp kỹ thuật độc quyền
Một đặc trưng nữa của kỹ thuật Alfa Romeo là việc lựa chọn vật liệu khung gầm và hệ thống treo luôn hoàn hảo. Điều này được chứng minh bằng các giải pháp kỹ thuật độc quyền có mặt trên chiếc xe mới, như tính năng ngắt một nửa số xy-lanh khi không cần thiết để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài hệ dẫn động cầu sau, Giulia sẽ có tùy chọn dẫn động bốn bánh. Vi sai chủ động cầu sau là loại ly hợp kép có tính năng điều phối lực kéo (Torque Vectoring). Hệ thống Integrated Brake System, kết hợp trợ lực phanh truyền thống, kẹp phanh nhôm, đĩa phanh gốm với hệ thống ổn định điện tử để tăng cảm giác chân phanh và giảm quãng đường phanh xuống thấp nhất phân khúc. Giulia còn được trang bị khe thông gió chủ động Active Aero Splitter ở phía trước và phía sau, có khả năng tự đóng mở để tăng lực ép thân xe xuống mặt đường và độ bám.
Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio có 5 phiên bản màu khác nhau là đỏ Competizione Red, trắng Trofeo White, đen Vulcano Black, xám Vesuvio Grey và xanh Montecarlo Blue. Tại thị trường Ý, mức giá khởi điểm của Quadrifoglio là khoảng 79.000 Euro (hơn 2 tỷ VNĐ).