Genesis G90 2020 chính thức ra mắt khách hàng Mỹ

Sau khi được vén màn tại Hàn Quốc, Genesis G90 2020 “đặt chân” đến thị trường Mỹ trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Los Angeles 2019.

Theo The Drive, Genesis G90 2020 áp dụng triết lý thiết kế mới của công ty do Giám đốc thiết kế Luc Donkerwolke của tập đoàn mẹ Hyundai khởi xướng.
 
Ông cho biết, G90 chính là “hiện thân” của thương hiệu Genesis. Trước khi thực hiện bản phác thảo đầu tiên, đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã suy nghĩ rất cẩn thận về việc làm thế nào để phát triển nó”.
 
 
Genesis G90 2020 được phát triển trên cùng nền tảng với phiên bản tiền nhiệm từ năm 2016 nhưng sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn, nổi bật là lưới tản nhiệt hình ngũ giác ngược, đèn pha mảnh. Cụm đèn hậu phía sau áp dụng công nghệ LED và kéo dài hết chiều rộng của xe. Các bánh xe G-Matrix 19inch thay thế cho bộ mâm đa chấu quen thuộc.
 
 
 
Trong khi đó, khoang nội thất Genesis G90 không có quá nhiều nâng cấp so với phiên bản trước, ngoại trừ một số chi tiết như màn hình cảm ứng 12,3inch, công nghệ kích hoạt bằng giọng nói, Apple CarPlay và Android Auto mới được bổ sung.
 
 
Sức mạnh trên phương tiện vẫn đến từ động cơ V6 tăng áp 3.3L của Hyundai, sản sinh công suất 365 mã lực, mô-men xoắn 510Nm. Khối động cơ V8 hút khí tự nhiên được cung cấp dưới dạng tùy chọn cho biến thể đầu bảng Ultimate với mức công suất 420 mã lực, mô-men xoắn 519Nm. Cả hai đều có thể kết hợp với hệ dẫn động sau hoặc hệ dẫn động bốn bánh, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
 
Năm 2018, thương hiệu xe sang của Hyundai bàn giao cho khách hàng Mỹ tổng cộng 2.088 chiếc G90. Giá bán hiện tại ở mức 69.325 USD (bao gồm phí vận chuyển). Dự kiến, giá bán phiên bản 2020 sẽ được công bố vào thời điểm mẫu xe chính thức “lên kệ”.