Ferrari tăng doanh số bán hàng lên 10.000 chiếc/năm

Vị chủ tịch mới của Ferrari, ông Sergio Marchionne đã quyết định sẽ nâng doanh số bán hàng của hãng lên 10.000 chiếc một năm, để theo kịp sự bùng nổ nhu cầu về siêu xe của giới nhà giàu.

 
Được biết trước khi từ chức, cựu chủ tịch của Ferrari, ông Luca di Montezemolo, chỉ hạn chế doanh số bán hàng của Ferrari là 7.000 chiếc một năm. Với việc làm trên, ông Luca di Montezemolo muốn bảo vệ tính độc quyền cũng như độ “hot” của những mẫu xe Ferrari, thế nhưng vị chủ tịch mới của hãng sản xuất siêu xe Ý lại không nghĩ như vậy.
 
 
Có thông tin cho rằng, sự bất đồng trong quan điểm doanh số bán hàng hàng năm giữa cựu chủ tịch Ferrari Luca di Montezemolo và CEO của Fiat Chrysler ông Sergio Marchionne, chính là nguyên nhân khiến Luca di Montezemolo chấm dứt sự nghiệp 23 năm đóng góp cho Ferrari. Và chính ông Sergio Marchionne đã tiếp quản luôn vị trí của Luca di Montezemolo để lại từ ngày 13/10 tới đây.
 
Mặc dù chưa chính thức được nắm quyền Ferrari, nhưng Sergio Marchionne tuyên bố ông sẽ đẩy mạnh việc sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của giới siêu giàu.
 
Sergio Marchionne chia sẻ với Bloomberg: “Nếu nhu cầu của tầng lớp giàu có tăng, chúng ta sẽ theo họ. Danh sách chờ đợi xe đã quá dài, nhiều người đã cảm thấy mệt mỏi”.
 
Trong quý I năm 2014 dưới sự dẫn dắt của Di Montezemolo, so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận của Ferrari đạt 57 triệu Euro tăng 14,5% - lợi nhuận có được từ việc bán xe ô tô và một số hoạt động khác, trong khi đó lượng xe bán ra đạt 1.699 chiếc giảm 100 chiếc, tương đương với 6% . Tại Mỹ, đã có 494 chiếc Ferrari được bàn giao cho khác hàng, 150 chiếc ở Trung Đông, 128 chiếc ở Nhật, 168 chiếc ở Đức, 162 chiếc ở Anh, 63 chiếc ở Ý và 73 chiếc tại Trung Quốc.
 
Marcel Massini - một trong những nhà sử học Ferrari hàng đầu thế giới, đồng thời là chuyên gia tư vấn cho những người sưu tập xe Ferrari - cho biết, phần lớn thành công cả về mặt tài chính lẫn hình ảnh thương hiệu của Ferrari là nhờ ông Luca di Montezemolo.
 
Cũng theo ông Massini, khách hàng sở hữu những chiếc Ferrari rất lo ngại việc Fiat Chrysler sẽ biến Ferrari thành một thương hiệu phổ thông hơn – sản xuất với số lượng lớn và giá thành thấp.
 
 Không rõ với những tuyên bố hết sức mạnh mẽ cùng với những chiến lược kinh doanh mới của Sergio Marchionne, tương lai của thương hiệu Ferrari sẽ đi đến đâu ?
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn