Ferrari đã tuyên bố sản xuất SUV, thề thốt chỉ là trò hề

Chủ tịch của Ferrari đồng thời là CEO của Fiat-Chrysler- Sergio Marchionne rốt cục cũng đã khẳng định với các khách hàng trung thành rằng, họ đã sẵn sàng sản xuất dòng SUV đa dụng. Cũng chính ông này trước đây vẫn thể hiện sự bất khuất và kiên định về sự quyến rũ của văn hóa Ferrari với những mẫu xe thể thao đỏ rực truyền thống. Ông từng tuyên bố sẽ "tử vì đạo" để chống lại mọi dự án làm Ferrari "gầm cao". Nhưng rốt cục tình yêu Ferrari cũng chỉ là trò hề trước tiền và sự quái thai của văn hóa xe hơi ngày nay.

 
Khi mà Rolls-Royce cũng đã làm SUV, người ta bắt đầu nói về tin đồn hãng xe "ngựa chồm" cũng sản xuất SUV ngày càng nhiều, ông Sergio Marchionne, CEO của Ferrari lúc đó đã tuyên bố hùng hồn: “Hãy bắn tôi trước đi, nếu bạn biết tôi cho phép sản xuất SUV”. Ông tỏ thái độ kiên quyết bảo vệ truyền thống chỉ làm siêu xe của hãng và ước nguyện của người sáng lập Ferrari - ông Enzo Ferrari. Nhưng cuộc đời luôn có thứ gọi là sự thực chua chát và "Tiền" sẽ là thứ quyết định chứ chả có tình yêu nào hết. Tất nhiên ông Marchionne sẽ nói rằng dù có làm SUV thì chiếc xe vẫn giữ nguyên phong cách lái của Ferrari. Ông cũng nói kế hoạch cho chiếc Ferrari Utility Vehicle (FUV) ra mắt sẽ vào cuối năm 2020... Và dĩ nhiên sẽ chả có ông nào ở Ferrari "chết" cả!
 
Khả năng vận hành sẽ là chìa khóa mà Ferrari nhắm tới để có thể sản xuất ra một chiếc SUV nhanh nhất thế giới - danh hiệu hiện đang bị nắm giữ bởi Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio, chưa kể đến chiếc Urus của Lamborghini cũng là một đối thủ đáng gờm. Marchionne không nhắc tới Urus một cách cụ thể nhưng vị Chủ tịch này khẳng định: “Tôi không nghĩ rằng Ferrari sợ Alfa, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để xây dựng một chiếc SUV nhanh nhất.”
 
Lamborghini Urus-đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ferrari
 
Lamborghi Urus cũng cung cấp khả năng off-road mạnh mẽ với các chế độ Neve, Sabbia, Tera. Không rõ chiếc SUV Ferrari này có là một mẫu “off-roader” hay không. Khi xuất hiện trên thị trường, các mẫu SUV của Ferrari sẽ phải cạnh tranh với các “ông lớn” như Lamborghini, BMW, Bentley và cả Rolls-Royce.
 
Các mẫu SUV sẽ là một kế hoạch tiềm năng để thúc đẩy doanh số của Ferrari vượt quá 7 nghìn xe mỗi năm, và có thể sẽ là một trong những quyết định cuối cùng của Marchionne trên cương vị “người cầm lái”. Vị Chủ tịch của Ferrari sẽ chỉ còn đảm nhiệm chức vụ CEO FCA đến năm 2019 và rời khỏi Ferrari vào năm 2021.