Ferrari “âm thầm” thu hồi 499 siêu xe LaFerrari

Hãng siêu xe Ferrari đang tiến hành thu hồi tất cả 499 mẫu LaFerrari đã bán ra để sửa lỗi nguy hiểm liên quan đến rò rỉ bình xăng có thể dẫn đến việc xe tự bốc cháy khi đang sử dụng. Tuy nhiên, điều đáng nói là hãng siêu xe Ý đang cố gắng bưng bít thông tin và bỏ qua vấn đề về những lỗi nghiêm trọng trên xe mà họ sớm biết từ lâu.

Theo một hình ảnh mới được công bố trên trang Autoblog của Hà Lan, gần như toàn bộ phần thân sau bao gồm cả phần động cơ của chiếc LaFerrari bị tháo rời, đây có lẽ không phải là một cuộc kiểm tra định kỳ. Sau đó, Ferrari đã chính thức công bố thu hồi 499 xe LaFerrari. Những chiếc xe này sẽ được “vá lỗi” bằng cách phun thêm một lớp cách nhiệt trên bình xăng để đảm bảo an toàn.
 
Ảnh: Hình ảnh một chiếc LaFerrari bị tháo rời được công bố trên trang Autoblog
 
Tuy nhiên, theo Ferrari lỗi thu hồi xe đã “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều so với thực tế. Hãng chỉ xem như đây là việc “nâng cấp” bình chứa nhiên liệu và sẽ mất khoảng 8 giờ để hoàn thành cho mỗi chiếc xe.
 
 Hãng xe Ý này từng rất nhiều lần chối bỏ các lỗi liên quan đến việc thiết kế và sản xuất các mẫu siêu xe của mình. Tính đến nay, đã có khá nhiều chiếc Ferrari bỗng nhiên cháy thành than khi đang vận hành mà không rõ nguyên nhân. Thậm chí, hãng còn yêu cầu các đại lý, đội ngũ kỹ thuật và cả khách hàng không được để lộ bất kỳ thông tin nào gây bất lợi cho hãng.  
 
LaFerrari là siêu xe thay thế mẫu Ferrari Enzo và được bán ra kể từ năm 2013, xe trang bị động cơ 6,3 lít V12 công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm của Ferrari F12. Kết hợp với một động cơ điện 161 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm giúp siêu xe có tổng công suất 949 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây. Trên đường thử tại Fiorano, chiếc LaFerrari hoàn thành vòng đua nhanh hơn Enzo tới 5 giây. Chỉ có 499 chiếc được sản xuất và có giá bán hơn 1 triệu USD.
 
Tại thị trường Việt Nam, LaFerrari không phải là quá hiếm nhưng cũng chẳng ai biết được có bao nhiêu chiếc đang hiện hữu bởi hầu hết chúng đều được nhập về không chính hãng. Song cũng chính vì về Việt Nam không chính ngạch nên chủ xe cũng khó có thể biết đến hiểm họa khi xe bị lỗi vả lại nếu biết đến thông tin triệu hồi này thì chi phí gửi xe lại cho các xưởng dịch vụ chính hãng ở xứ người cũng là một vấn đề đối với chủ sở hữu.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn