Ducati thắng lớn trong cuộc bình chọn “xe máy tốt nhất năm 2015”
Tạp chí uy tín và lớn nhất châu Âu Motorrad Magazine (Đức) vừa công bố danh sách các mẫu xe tốt nhất năm theo từng hạng mục. “Giải đấu không ngai” lần thứ 17 đã có bất ngờ lớn khi các mẫu xe Ducati của Ý giành nhiều vị trí đầu bảng trong cuộc bầu chọn của tờ tạp chí có gần 100 nghìn độc giả thường xuyên, trong đó phân nửa là người Đức.
Cụ thể: Ducati Multistrada đã giành chiến thắng tại hạng mục Sport-Touring tốt nhất năm 2015 với hơn 48 nghìn lượt bình chọn, chiếm 22% tổng số phiếu. Đó là kết quả mỹ mãn với chiếc môtô thể thao linh hoạt toàn diện của Ducati. Ducati Multistrada thích hợp cho các chuyến đi ngắn, những hành trình dài và đáp ứng cả nhu cầu đi lại hàng ngày. 4 chế độ lái phân định rõ ràng mục đích sử dụng: Touring, Sport, Urban và Enduro biến Multistrada thành mẫu xe “bốn trong một” hoàn hảo. Hiện tại, hãng xe BMW đã ra mắt mẫu S1000 XR nhằm cạnh tranh trực tiếp với Ducati Multistrada.
Ở hạng mục Cruiser/Chopper, Diavel đứng vị trí thứ 2 với 29% phiếu bầu. Diavel là mẫu mà hãng xe Ducati tạo ra để định nghĩa lại khái niệm Cruiser theo cách của người Ý. Chiếc xe cơ bắp này không theo các phong cách từng tồn tại mà những chiếc Cruiser Mỹ tạo nên. Thậm chí, slogan mà Ducati tuyến bố với thế giới khi ra mắt Diavel là: “Don’t call me a Cruiser” (tạm dịch là đừng coi tôi là Cruiser).
1299 Panigale đạt vị trí Á quân tại hạng mục sports bike, chỉ thua vị trí đầu bảng 0,4% số phiếu. Chiếc Ducati Scrambler mới ra mắt cũng nhanh chóng vượt qua những tên tuổi danh giá để giành vị trí thứ 2 trong hạng mục “Modern Classics” mới.
“2015 Motorcycle of the year” là cuộc bình chọn do tạp chí Motorrad (Đức) tổ chức lần thứ 17 liên tiếp. Motorrad Magazine cũng là tạp chí về môtô uy tín và lớn nhất châu Âu với gần 100 nghìn độc giả thường xuyên, trong đó có hơn 48 nghìn người Đức. Danh sách đề cử năm 2015 có hơn 211 mẫu xe ở nhiều hạng mục và phân khúc khác nhau. Giải bình chọn là ý kiến khách quan dưới góc nhìn người dùng. Nó hoàn toàn không đánh giá phẩm chất thương hiệu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, chiến thắng lớn của Ducati cho thấy vị thế của thương hiệu này trên thị trường châu Âu không phải do đẳng cấp và lịch sử quyết định. Mẫu xe tốt nhất không phải là mẫu xe đắt nhất, hiện đại hay đẳng cấp nhất, mà là mẫu xe đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường.