Ducati Scrambler vừa về Việt Nam có gì đáng chú ý ngoài mức giá “rẻ nhất”?
Sau một thời gian chờ đợi, giới đam mê môtô PKL tại Việt Nam đã chính thức sờ tận tay mẫu xe Ducati Scrambler – hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan – với những chi tiết đặc trưng cuốn hút, bên cạnh mức giá bán (từ 303 đến 357 triệu đồng tùy phiên bản) được đánh giá là thấp nhất trong số các loại xe của Ducati chính hãng đang phân phối tại Việt Nam.
Diễn viên Johnny Trí Nguyễn vén màn giới thiệu xe mới Ducati Scrambler 2015 tại Sài Gòn.
Trên thế giới, sau khi chính thức được giới thiệu với giới yêu môtô vào cuối tháng 9/2014 tại hội chợ quốc tế Intermot, Cologne (Đức), mẫu xe Ducati Scrambler đã được bình chọn là chiếc xe môtô đẹp nhất tại triển lãm quốc tế EICMA 2014 tại Milan, Ý. Trong lễ ra mắt xe tổ chức tại TP.HCM vào tối ngày 1/2, trong 4 phiên bản của dòng môtô hoài cổ Ducati Scrambler model mới nhất 2015 (gồm Icon, Classic, Urban Enduro và Full Throttle), phiên bản “Icon vàng” đã lĩnh ấn tiên phong trình làng giới hâm mộ tại Sài Gòn và tạo ấn tượng về khá nhiều điểm thiết kế bắt mắt.
Đèn pha thể hiện công nghệ hiện đại với đèn định vị gồm 4 dải đèn LED bẻ cong.
Tấm chắn bùn bánh sau tách rời khiến yên xe chếch cao tạo dáng thể thao.
Phuộc Kayaba lạ mắt vì nằm lệch bên sườn trái của xe và có thể điều chỉnh.
Hệ thống phanh Brembo có chức năng ABS – với đĩa đơn 330mm cho bánh trước, 4 piston; đĩa đơn 245mm cho bánh sau, 2 piston.
Đồng hồ công-tơ-mét thiết kế đơn giản kiểu cổ điển nhưng có chức năng hiển thị thông số kỹ thuật “Full LCD” (màn hình tinh thể lỏng 100%).
Kích thước tổng thể của xe tương đương Ducati Monster 795.
Ghi-đông choãi rộng theo phương ngang và cao hơn yên ngồi – giúp người lái linh hoạt chuyển hướng xe và giữ tư thế ngồi thẳng lưng, giảm mỏi mệt.
Yên xe rộng dài, thiết kế liền khối, trở thành “tấm đệm” êm ái cho 2 người ngồi vượt quãng đường xa. Bên cạnh đó, yên xe cao 770-790mm còn thuận tiện an toàn hơn với nhiều người Việt khi chống chân.
Ốp chắn nhiệt cổ pô và các chi tiết nhôm khác tạo nên vẻ ngoài cứng vững cho xe.
Bình xăng (13,5 lít) hình giọt nước với 2 tấm nhôm ốp sườn toát lên nét cổ điển.
Phần gắp sau to bản và đĩa xích lớn tạo thêm nét hầm hố.
Trọng lượng xe nhẹ hơn (170kg – ngang bằng với chiếc Ducati Monster 795), trọng tâm đặt thấp kết hợp bộ lốp Knobbly (40% off-road, 60% on-road), bộ vành lốp Dual Sport khiến người lái thêm thoải mái tự tin khi cầm lái trên nhiều dạng mặt đường khác nhau. Lốp Pirelli với cỡ cho bánh trước sau lần lượt là 110/80 ZR 18 và 180/55 ZR 17, tương đương với chiếc naked-bike Yamaha FZ8.
Động cơ 803 phân khối, kiểu L-Twin, 2 van/xi-lanh, làm mát bằng gió, đạt công suất 75 mã lực/8.250 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Như vậy là ít hơn 12 mã lực so với Ducati Monster 795 (ở cùng tua máy) và yếu hơn khá nhiều so với công suất 106 mã lực/10.000 vòng/phút của Yamaha FZ8.
Đại diện Ducati Việt Nam cho biết dòng xe Scrambler sẽ có nhiều loại “đồ chơi” (phụ kiện) được chính hãng sản xuất kèm theo 4 phiên bản, tạo điều kiện cho từng người sử dụng khắc họa cá tính sở thích của mình trên chiếc xe mà không chán cảnh tậu xe “đụng hàng”.
Dự kiến tất cả 4 phiên bản của Ducati Scrambler sẽ được phân phối chính hãng đến khách hàng ngay sau Tết Nguyên đán 2015.
Như vậy, ở tầm giá 300 triệu đồng, bên cạnh Ducati Scrambler, người tiêu dùng có thể tùy chọn thêm phong cách chơi môtô với mẫu xe Harley giá rẻ Street 750, cũng vừa về Việt Nam vào đầu năm nay.