Ducati Scrambler Special 1100 trình làng tại Việt Nam

Trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Auto Expo 2018 đang diễn ra tại Hà Nội. Ducati Việt Nam đã lần đầu tiên giới thiệu tới khách hàng trong nước dòng xe Ducati Scrambler Special được trang bị hệ thống động cơ 1.100cc.

 
Về thiết kế bên ngoài, Ducati Scrambler Special 1100 có thiết kế tương đồng với chiếc Ducati Scrambler 800 trước đây. Tuy nhiên, một vài chi tiết đã được tinh chỉnh, mang tới cho xe vẻ ngoài hầm hố hơn.
 
Hệ thống đèn pha dạng tròn khá cổ điển
 
 
Xe được trang bị hệ thống đèn pha tròn Full LED, bên trong có chữ "X". Đèn xi-nhan được thiết kế hiện đại và gọn gàng hơn. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế khá hầm hố và tạo điểm nhấn bởi hệ thống ống xả đôi cỡ lớn.
 
Hệ thống ống xả kép rất hầm hố
 
 
Bảng đồng hồ trên Ducati Scrambler Special 1100 được thiết kế khá lạ mắt. Với đồng hồ chính hình tròn hiển thị vòng tua, chế độ lái, hành trình, mức xăng, thời gian, mức can thiệp của hệ thống kiểm soát lực kéo...
 
 
Ducati Scrambler Special 1100 sở hữu bộ khung hoàn toàn mới, với phần khung chính mắt cáo thép, khung phụ nhôm. Trục cơ sở dài 1.513mm, dài hơn khoảng 76mm so với mẫu Scrambler 800cc. Dung tích bình xăng tăng từ 13,5 lít lên hơn 15 lít, đồng thời trọng lượng ướt của chiếc xe cũng tăng thêm hơn 13kg lên mức 206kg.
 
 
Tư thế ngồi cũng thay đổi khi ghi đông được đặt thấp và đẩy về phía trước hơn đôi chút, đồng thời gá để chân cũng được đặt xuống vị trí sâu hơn. Hệ thống treo gồm phuộc trước USD Marzocchi đường knhs 45mm điều chính toàn phần, phuộc sau monoshock Kayaba. Phiên bản Special sử dụng lốp trước Pirelli MT 60 RS 120/70 18 inch và lốp sau Pirelli MT 60 RS 120/55 17 inch.
 
 
Tương tự như trên phiên bản Sport, Ducati Scrambler Special 1100 cũng được trang bị phanh trước 2 đĩa đường kính 320mm, cùm phanh Brembo monobloc, 4 piston đi kèm tính Bosch Conering ABS. Bánh sau sử dụng phanh 1 đĩa đường kinh 245mm, cùm phanh Brembo, 2 piston đi kèm tính Bosch Conering ABS.
 
 
Ducati Scrambler Special 1100 được trang bị hệ thống động cơ L-Twin, Desmodromic, 2 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng gió, dung tích 1.079cc. Hệ thống động cơ này giúp sản sinh công suất 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 4.750 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.
 
 
Một số công nghệ nổi bật như; hệ thống kiểm soát lực kéo (traction control), hệ thống phanh ABS và hệ thống chống bó cứng phanh thế hệ mới (Cornering ABS - tối ưu lực phanh khi vào cua), gói tính năng an toàn Safety Pack và đặc biệt là ba chế độ lái chủ động City/Journey/Active.
 
 
Tại thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler Special 1100 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán chính thức là 481,9 triệu đồng.