Ducati Multistrada V4 trình làng với nhiều công nghệ hàng đầu
Bên cạnh công nghệ ra đa tiên tiến, Ducati Multistrada V4 2021 còn sở hữu nhiều trang bị hỗ trợ hàng đầu dành cho môtô hai bánh.
Adventure-Multistrada V4 thế hệ mới, được trang bị công nghệ ra đa và nhiều nâng cấp đỉnh cao đã sẵn sàng đến với các fan của hãng xe Ducati trên phạm vi toàn cầu. Mẫu xe này được nhận định sẽ là sự khởi đầu cho chuỗi sản phẩm chiến lược mà hãng xe Ý dự định công bố trong thời gian tới.
Ducati Multistrada V4 2021 sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản gồm phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản S và phiên bản S Sport. Dù vẫn giữ phong cách truyền thống của dòng Multistrada, nhưng tổng thể kết cấu xe đã có sự thay đổi toàn diện. Chiều dài cơ sở rút gọn còn 1.567 mm. Chiều cao yên dao động trong khoảng 840-860 mm. Dung tích bình xăng được nâng lên 22 lít khiến trọng lượng khô của xe tăng nhẹ, lên khoảng 215- 218 kg.
Ducati Multistrada V4 2021 sử dụng kết cấu khung nhôm thiết kế mới nâng đỡ khối động cơ đi kèm gắp đôi phía sau thay vì gắp đơn như các thế hệ trước. Cả 3 phiên bản đều trang hệ thống treo của Marzocchi. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng phanh Brembo monobloc đi kèm đĩa phanh trước đường kính 320 mm. Hai phiên bản S sẽ được trang bị phanh Brembo Stylema M50 với đường kính đĩa phanh trước 330 mm. Phanh đĩa đơn phía sau đường kính 265 mm dùng chung cho các phiên bản. Ducati Multistrada V4 sử dụng bộ vành kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Riêng phiên bản S sẽ dùng vành nan hoa thay vì vành đúc như phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản S Sport.
Ducati Multistrada V4 nổi bật với nhiều công nghệ hỗ trợ người lái đỉnh cao được áp dụng cho xe hai bánh. Hệ thống chiếu sáng tích hợp công nghệ full LED với đèn pha/cốt tự động hỗ trợ điều chỉnh theo khúc cua. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị màn hình TFT màu 5 inch hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật, thì hai phiên bản S nổi bật hơn với màn hình TFT màu 6,5 inch bổ sung thêm hỗ trợ kết nối với thiết bị thông minh và tích hợp sẵn bản đồ định vị. Hốc sạc điện thoại bố trí ngay trên bình xăng.
Bên cạnh hệ thống ra đa có chức năng kiểm soát hành trình hỗ trợ giữ khoảng cách, cảnh báo điểm mù trên hai phiên bản S, Multistrada V4 cũng được trang bị 4 chế độ lái Sport, Touring, Enduro, Urban. Đồng thời, Multistrada V4 còn đi kèm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, bao gồm: Ducati Traction Control, Ducati Wheelie Control, hệ thống chống bó cứng phanh trong khúc cua Cornering ABS, các hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise Control, Quickshift hai chiều, ổn định thân xe, chế độ rảnh tay hay đèn chiếu sáng tự động theo khúc sẽ chỉ có trên hai phiên bản S cao cấp.
Cung cấp sức mạnh cho Ducati Multistrada V4 là khối động cơ V4 Granturismo hoàn toàn mới, dung tích 1.158 cc. Khối động cơ mới giúp Multistrada V4 trở thành chiếc Adventure sở hữu sức mạnh vượt trội hàng đầu khi sản sinh công suất cực đại lên đến 170 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 125 Nm tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút. Phiên bản S Sport sẽ được trang bị thêm hệ thống ống xả độ của thương hiệu Akrapovic.
Khách hàng có thể đặt mua Multistrada V4 từ tháng 1/2021. Tuy nhiên, giá bán của cả ba phiên bản vẫn chưa được hãng công bố chính thức.