Đến lượt Chrysler bị điều tra vì lỗi hệ thống đánh lửa

Sau GM, đến lượt một trong những “ông lớn” xe hơi tại Mỹ là Chrysler cũng đang bị “sờ gáy” vì lỗi hệ thống đánh lửa.

Theo trang Autoblog, Chrysler hiện đang là mục tiêu điều tra tiếp theo của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) liên quan đến hơn 1,2 triệu xe Jeeps, minivan và crossover vì một loạt những vấn đề an toàn đang gây bão trong dư luận hiện nay.
 
Đầu tiên đó là một cuộc “điều tra sơ bộ” liên quan đến lỗi túi khí không hoạt độn của các mẫu xe Jeep Commander sản xuất các năm 2006, 2007 và Grand Cherokee được sản xuất trong giai đoạn 2005-2006. Tổng cộng số lượng xe nằm trong danh sách đen này lên tới 700.000 chiếc.
 
Cuộc điều tra thứ hai có tên gọi là “truy vấn thu hồi” và có liên quan đến một vấn đề kỹ thuật đang khiến GM gặp không ít sóng gió. Cụ thể, có tới 525.000 xe được sản xuất trong các năm 2008-2010 bao gồm Chrysler Town & Country, Dodge Grand Caravan minivan và Dodge Journey crossover bị “sờ gáy” vì lỗi thiết bị chuyển mạch đánh lửa. Mặc dù, hiện vẫn chưa rõ tình trạng “bệnh tật” cụ thể của 500.000 xe Chrysler, song theo NHTSA đã có 32 đơn khiếu nại của người sử dụng gửi tới cơ quan này phàn nàn về trục trặc kỹ thuật liên quan đến thiết bị đánh lửa của những mẫu xe trên. Hầu hết những đơn khiếu nại đều cho biết hệ thống đánh lửa có thể đột ngột bị tắt trong khi xe đang chạy khiến động cơ dừng hoạt động, từ đó dẫn đến túi khí không hoạt động khi xảy ra va chạm.
 
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của tờ Autoblog, đại diện của Chrysler cho biết hiện hãng vẫn đang chờ thêm thông tin từ NHTSA, đồng thời khẳng định công ty cũng đã bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra nội bộ và sẵn sàng hợp tác với các nhà chức trách Mỹ.
 
Giới quan sát cho rằng, cuộc điều tra quy mô lớn nhằm vào Chrysler sẽ là bước đệm để NHTSA tiếp tục mở rộng phạm vi điều tra lỗi hệ thống đánh lửa tới các hãng sản xuất khác ngoài GM. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng trong thời gian tới thị trường xe hơi Mỹ có thể chứng kiến thêm một loạt những đợt thu hồi xe mới nhằm tránh bài học đắt giá từ “đại gia” GM.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn