Đại lý Mercedes có khả năng thuyết phục khách hàng tốt nhất
Theo kết quả nghiên cứu về sự hài lòng khách hàng Pied Piper Prospect Satisfaction Index của Mỹ, các đại lý Mercedes có khả năng thuyết phục người tiêu dùng tốt nhất năm 2015.
Nghiên cứu khảo sát lượng khách hàng đến 6.370 đại lý trên cả nước Mỹ từ tháng 7/2014-6/2015. Kết quả cho thấy Mercedes đứng đầu với 112 điểm, tăng 2 điểm so với năm 2014. Hãng xe Đức đã giữ vị trí này trong 7 năm liên tiếp, trong khi vị trí thứ 2 và thứ 3 thuộc về Infiniti và Lexus. Ngoài ra, thuộc top 5 còn có Mini và Toyota. Đứng cuối bảng xếp hạng là những cái tên như Scion, Volvo và Mitsubishi và Jeep. Hãng xe điện Tesla ngậm ngùi xếp vị trí cuối cùng với 87 điểm.
Fran O'Hagan, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty Pied Piper Management , cho rằng những đại lý thành công nhất không những phải có nhân viên bán hàng thân thiện, hiểu biết mà điều quan trọng, họ cần nắm được những “chiêu thức” cần thiết để thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm. Bên cạnh việc trả lời, họ cũng nên chủ động đặt câu hỏi để tạo sự tương tác với khách hàng tiềm năng.
Nhìn chung, năm nay điểm số của các đại lý đều cải thiện nhưng vẫn sụt giảm ở một số lĩnh vực. Chẳng hạn, so với cách đây 5 năm, ngày càng ít đại lý quan tâm đến việc cung cấp cho khách hàng các tài liệu hướng dẫn. Theo ông O’Hagan, so với các tài liệu trực tuyến, việc người tiêu dùng có một thứ gì đó để cầm trong tay sẽ rất phát huy tác dụng”. Hơn nữa, nhân viên bán hàng thường chỉ chú ý giới thiệu về một số mẫu xe mà quên “quảng cáo” đại lý của họ cũng là nơi tốt nhất để mua sản phẩm đó. Nếu không, khách hàng hoàn toàn có thể đến một đại lý khác để mua với giá thấp hơn.