Crossover lai wagon Subaru Outback 2023 thay đổi thế nào với giá 2,1 tỷ đồng

Mẫu xe crossover lai wagon Outback 2023 5 chỗ chỉ có phiên bản duy nhất, giá tăng 130 triệu đồng so với xe đời 2022 do nâng cấp công nghệ hỗ trợ người lái thế hệ mới, camera kép cải tiến, giám sát tài xế (DMS)…

Kiểu dáng xe có nỗ lực đổi mới

Sau gần 5 năm liên tục thu về doanh số không như kỳ vọng của hãng nhưng Outback 2023 (bản facelift của thế hệ thứ 6) vẫn được Subaru ra mắt ngày 21/4 tại TP.HCM. Với mục tiêu đột phá doanh số, Outback được bổ sung công nghệ và thay đổi kiểu dáng đậm nét thể thao nhờ các chi tiết gồ ghề như: nẹp lườn hông xe, cánh gió đuôi, nẹp baga mui xe, viền hốc bánh, ốp cản trước sau…

Outback 2023 có chiều dài 4.870 x rộng 1.875 x cao 1.675 (mm), không thay đổi so với xe tiền nhiệm, nhưng so với đối thủ Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC thì dài hơn 200mm, hẹp hơn 25mm, cao hơn 25mm nên trông Outback càng thuôn dẹp, có thể không hợp thị hiếu của nhóm khách hàng tìm kiếm mẫu xe nhỏ gọn chạy trong thành phố.

Độ cao gầm xe giữ nguyên 213mm tương đối bảo đảm hạn chế cạ gầm khi chạy đường Việt. Ống pô ẩn dưới gầm nên cản xe trông thẩm mỹ hơn.

Hàng ghế thứ hai rộng hơn xe đối thủ

Nhờ kiểu dáng crossover lai wagon nên không gian để chân cho hàng ghế thứ hai rộng hơn so với các đối thủ thuần crossover hoặc SUV. Trục cơ sở dài 2.745mm cho phép cabin xe rộng thoáng hơn đối thủ, phù hợp khách hàng mua xe gia đình có nội thất rộng rãi hơn hẳn một chiếc crossover 5 chỗ thông thường, trong đó khoang hành lý lớn (516 lít) chất được nhiều vật cồng kềnh. Kiểu dáng wagon nên người ngồi hàng ghế sau vẫn có khoảng trống an toàn trên đầu. Tiếc là xe thân dài nhưng thiết kế 5 chỗ cũng đánh mất nhóm khách hàng thích xe nhiều chỗ ngồi.

Khoang hành lý Outback 2023 lớn (516 lít) chất được nhiều vật cồng kềnh

Chi tiết nội thất hầu như tương đồng với phiên bản 2022. Bệ điều khiển trung tâm hẹp hơn đối thủ, tạo hiệu ứng thị giác khoang xe rộng hơn

Các nút đa nhiệm trên vô lăng chỉnh vật lý thuận tiện hơn phím cảm ứng trên xe đối thủ dễ sai lệch

Màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm 11,6inch khá lớn so với diện tích táp lô nhưng vẫn nhỏ hơn màn hình công-tơ-mét trên GLC 200

Đồng hồ công-tơ-mét hiển thị Analog là nhược điểm của Outback khi xu hướng đang là Digital.

Một trong những điểm sáng cải tiến là thay chức năng mở cốp sau rảnh tay (bằng cách đá chân) sang mở cốp sau bằng cách vẫy lòng bàn tay trước logo Subaru ở đuôi xe. Cách mở này an toàn hơn khi đỗ xe nơi đường dốc, nơi địa hình đá sỏi nhấp nhô như khi chạy xe đi off-road cắm trại. Lúc này nếu đá chân trong lúc tay ôm hành lý lỉnh kỉnh sẽ dễ mất trọng tâm, mất thăng bằng và té ngã.

Động cơ yếu hơn đối thủ

Outback 2023 vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ Boxer 2.5L phun nhiên liệu trực tiếp, 166 mã lực, 252Nm. Hộp số tự động CVT 8 cấp số ảo.

Nhưng khả năng tăng tốc chưa hiệu quả, 0-100km/h trong 10,2 giây (trong khi đối thủ đến từ Mercedes-Benz là 7,9 giây), cũng như sức kéo tối đa chỉ đạt ở vòng tua máy cao (3.800 vòng/phút). Outback cũng yếu hơn so với GLC 200 với 197 mã lực và 320Nm đạt được ngay từ tua máy thấp 1.650 vòng/phút.

An toàn vượt trội với công nghệ EyeSight 4.0

Hệ thống phòng ngừa va chạm EyeSight 4.0 được tăng tầm quan sát lớn hơn và góc quét rộng hơn, giúp tránh được cả người đi bộ bất chợt băng qua đường tại góc cua, trong khi xe đang ôm cua. Ngoài ra còn có phanh tự động khi lùi, đánh lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng bổ sung chức năng định tâm làn đường (giữ xe luôn chạy giữa làn đường (kể cả đường cong nhẹ), cảnh báo lệch làn và tự động đánh lái nhẹ khi phát hiện tài xế đưa xe đè lên vạch kẻ chia làn đường (vận tốc 60km/h trở lên).

Outback 2023 có phanh tự động khi lùi

Ngoài ra còn có hệ thống giám sát cảnh báo tài xế mất tập trung dựa trên cử động của mắt. Đèn pha tự động liếc theo góc lái, đèn pha thích ứng (chống lóa mắt), kiểm soát phanh sau va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Tính năng hỗ trợ off-road X-Mode được cải tiến, chuyển sang “chế độ chờ” khi xe chạy trên 40km/h và tự động kích hoạt khi xe chạy dưới 35km/h, giúp tài xế không sợ quên bật lại tính năng an toàn này.

Outback cần thay đổi kiểu dáng để tăng doanh số

Outback 2.5 i-T Eyesight 2023 có một số khó khăn khi muốn thuyết phục khách hàng mua xe. Đầu tiên là kiểu dáng xe chưa thay đổi rõ rệt nên tạo tình trạng người mua xe mới cũng giống mua xe cũ. Bên cạnh đó, tuy giá bán thấp hơn 90 triệu đồng so với đối thủ GLC 200 nhưng kém hơn về độ nổi tiếng của thương hiệu xe sang.

Khách hàng có thể chọn Outback một phần vì kiểu dáng xe “độc lạ” ít thấy trên đường, hoặc một số bạn trẻ chuộng xe có kiểu dáng cơ bắp phong cách thể thao. Tuy vậy, định hướng này của hãng có thể bị hạn chế, bởi nhóm khách hàng trẻ dù ham chuộng sắm ôtô nhưng hầu hết họ chưa dư dả tài chính để bỏ hơn 2 tỷ đồng mua Outback. Nhưng mặt khác, tại Việt Nam hiện nay đối thủ đáng kể đối với Outback rất ít, gồm Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC giá 2,189 tỷ; Volkswagen Tiguan Allspace 1,999 tỷ, nên có thể góp thêm cơ hội cho Outback (xe nhập từ Nhật Bản) đến tay khách hàng nhiều hơn.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn