Công an Hà Nội được tặng ôtô điện từ Nhật
Trong buổi làm việc chiều nay (14/3) với Tp.Hà Nội, Đại biện lâm thời Nhật Bản tại Việt Nam đã thông báo viện trợ không hoàn lại cho lực lượng cảnh sát thành phố các xe ôtô chạy điện, hybrid do các hãng xe của Nhật sản xuất trị giá 4,85 triệu USD
Cụ thể, sau khi làm việc với ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, ông Suzuki Hideo, Đại biện lâm thời Nhật Bản tại Việt Nam, đã ký kết Công hàm trao đổi khoản viện trợ không hoàn lại phi dự án của Chính phủ cho thành phố Hà Nội. Khoản viện trợ 500 triệu yen (tương đương 4,85 triệu USD) thông qua việc cung cấp xe ôtô thế hệ mới (xe hơi hybrid, xe hơi điện…) của các hãng sản xuất xe ôtô Nhật Bản.
Theo phía Nhật Bản, các xe “sạch” tặng Công an Hà Nội với mục đích sử dụng làm xe cảnh sát thực hiện công vụ, với kỳ vọng sẽ đóng góp vào việc đảm bảo an ninh, phòng chống ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường cho thành phố Hà Nội. Ông Suzuki Hideo nhấn mạnh, phía Nhật Bản mong muốn thúc đẩy phổ cập dòng xe ôtô thế hệ mới ít gây ảnh hưởng môi trường cũng như đóng góp vào việc giảm bớt lượng khí gây hiệu ứng nhà kính ở Việt Nam.
Hiện tại Nhật Bản được coi là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo xe “sạch”. Các thương hiệu mạnh của “đất nước mặt trời mọc” như Toyota, Honda, Nissan, Suzuki đều đã có nhiều sản phẩm xe hybrid (động cơ lai xăng điện), xe điện bán ra trên toàn cầu và được sử dụng nhiều ở trong nước. Đặc biệt, mẫu xe hybrid Toyota Prius tính đến tháng 7/2013 đã chạm mốc 3 triệu xe bán trên toàn cầu, kể từ lúc ra mắt năm 1996. Chỉ tính riêng Nhật và Bắc Mỹ đã chiếm ¾ thị phần của mẫu xe này.
Hiện tại Nhật Bản được coi là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo xe “sạch”. Các thương hiệu mạnh của “đất nước mặt trời mọc” như Toyota, Honda, Nissan, Suzuki đều đã có nhiều sản phẩm xe hybrid (động cơ lai xăng điện), xe điện bán ra trên toàn cầu và được sử dụng nhiều ở trong nước. Đặc biệt, mẫu xe hybrid Toyota Prius tính đến tháng 7/2013 đã chạm mốc 3 triệu xe bán trên toàn cầu, kể từ lúc ra mắt năm 1996. Chỉ tính riêng Nhật và Bắc Mỹ đã chiếm ¾ thị phần của mẫu xe này.
