Citroën giúp bầu Giáo hoàng mới nhanh hơn
Sự kiện khói trắng bốc lên tại tòa thánh Vatican báo hiệu đã bầu được Giáo hoàng mới vào ngày 14/3, và điều này đã được giúp sức bởi một người thợ làm việc cho Citroën.
Tuần này, khi cuộc bầu cử Giáo hoàng mới ở Vatican đang khiến giới truyền thông và dân chúng săn đón thì hãng xe Pháp là Citroën cũng tranh thủ “ké” quảng cáo ăn theo sự kiện này.
Citroën đã lợi dụng cuộc bầu cử trong tuần này để thúc đẩy các sáng kiến về động cơ diesel sạch. Trong clip ngắn chỉ khoảng 30 giây mô tả một anh chàng kỹ sư mặc áo Citroën đã trèo lên đỉnh tòa nhà thánh Vatican để chăm sóc cột khói đen đang tỏa ra. Tại Vatican, cột khói đen mang ý nghĩa là cuộc bầu cử Giáo hoàng chưa có kết quả, còn khói trắng là đã có kết quả.
Sau vài động tác chỉnh sửa, cột khói đang từ đen bỗng chuyển trắng. Ngụ ý của clip là Citroën đang thúc đẩy cái nhìn thiện cảm hơn về động cơ diesel trong tương lai cũng như các công nghệ sạch khác. Tại Triển lãm Geneva 2013, Citroën đã đem tới chiếc C3 2013 với nhiều tùy chọn động cơ, trong đó có đến 4 phiên bản động cơ diesel được giới thiệu là thân thiện với môi trường, công suất từ 70 đến 115 mã lực.
Clip quảng cáo này ngoài yếu tố gây cười còn có tác động quảng bá khá hiệu quả thông qua một sự kiện đang được chú ý. Citroën xem ra khá nhạy bén và thức thời để cố gắng đẩy mạnh hình ảnh sau một năm 2012 “buồn bã” do tình hình kinh doanh ảm đạm.