Chủ xe Jaguar bức xúc với những… con lừa

Những khách hàng bất mãn với dịch vụ hay sản phẩm đắt tiền ở những nước mà trật tự xã hội còn rất “nông nghiệp”, muốn phản đối thì phải biết làm chuyện ầm ĩ la làng. Thực tế này ngày càng phổ biến sau hàng loạt vụ lấy bò kéo xe bêu phố. Lại thêm một chủ xe Jaguar XF ở Ấn Độ dùng 6 con lừa kéo chiếc xe sang một cách rất sáng tạo để bày tỏ sự bức xúc.

Có thể thấy, chuyện các chủ sở hữu xe hơi bất mãn với thái độ phục vụ cũng như các dịch vụ sửa chữa của những đại lý xe hơi trên thế giới không phải là chuyện hiếm. Ở các nước văn minh thường là kiện cáo hoặc cãi vã. Nặng hơn, thô thiển hơn có thể là đập nát cả xe, hay ấm ức kiểu “thầy đồ” bằng những mánh mẹo bôi bác trước đám đông. Ở Trung Quốc nhiều chủ xe BMW, Volvo, Ferrari.. hay lấy bò lôi xe đi bêu phố. Còn tại Ấn Độ lại mới có vụ ông chủ biến chiếc Jaguar XF gần trăm ngàn đô thành cái xe rơm cho 6 con lừa kéo làm trò cho đám đông hả hê… Sự kiện có một không hai về độ hài hước này đã thực sự gây hiệu ứng truyền thông rất tốt, khiến hãng xe đã phải vào cuộc.
 
Theo trang Inautonews, hôm 11/6, Rahul Thakar – chủ nhân của chiếc Jaguar XF trị giá khoảng 80.000 USD đã dùng một đàn 6 con lừa kéo chiếc xe sang bóng bảy của mình diễu phố đến trước cửa đại lý xe hơi để phản đối. Nguyên nhân của vụ việc này là do Rahul Thakar quá tức giận khi đại lý không chịu sửa một số trục trặc liên quan đến vấn đề kỹ thuật cho chiếc Jaguar XF của anh. Để bày tỏ sự ấm ức của mình, Rahul Thakar đã biến chiếc xe Jaguar hiệu “con báo” với công suất tối thiểu 240 mã lực, hộp số tự động 8 cấp… của mình thành một chiếc xe bò chết ngắc được kéo bởi một đàn lừa. Không chỉ vậy, bôi bác hơn và cũng để đề phòng những con lừa ngu ngốc đứng ị giữa đường, anh chàng người Ấn Độ này còn cẩn thận phủ thêm cả rơm cỏ khô kín trên xe, vừa biến chiếc xe 80.000 USD ra dáng xe bò, vừa có cỏ cho đàn lừa ăn lấy hứng đi rong. Không kể những biểu ngữ phản đối chi chít trên nắp capo của xe kiểu châm biếm: “Những con lừa kéo xe còn tốt hơn Jaguar”.
 
 
Mặc dù thương hiệu Jaguar là một mác xe sang đầy truyền thống và cao cấp của Anh Quốc, nhưng hiện lại thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Tata Motor ở Ấn Độ. Vì thế mà những cung cách và chất lượng dịch vụ có lẽ đã bị xấu xí ít nhiều. Nhưng với những trò bêu riếu ùm xùm kia thì dù đại lý bán hàng từ chối bình luận, đại diện của hãng cũng đã phải lên tiếng sẽ xem xét và giải quyết.
 
Rõ ràng, trong mối quan hệ giữa hãng xe đại lý và khách hàng dù đều là mua đứt bán đoạn, nhưng nếu không có cách nào bày tỏ hoặc nhanh chóng xoa dịu nỗi tức giận của khách hàng, thì tai tiếng sẽ nhanh chóng lan rộng không đem lại lợi ích gì. Bởi “tiếng dữ” thường đồn xa, nhất là trong những xã hội mà người ta thường sống trong bầu không khí ủ ê, đầy uẩn ức.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn