Chiêu dụ khách lạ tại triển lãm Detroit 2013

Triển lãm ôtô Bắc Mỹ tại Detroit (NAIAS) dù với giá thuê gần 10 triệu USD/một gian, các “ông lớn” ôtô vẫn không ngần ngại móc hầu bao để giành vị trí đẹp và vắt óc để tung ra những chiêu độc đáo thu hút sự chú ý của khách. 3 hãng xe sau có những “trò” thú vị nhất

Năm qua là một năm đáng nhớ đối với riêng ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ khi mà cả ba “ông lớn” GM, Ford và Chrysler đều giành được những thành công nhất định. Ford và Chrysler vươn lên thống trị thị trường trong nước còn GM bám sát Volkswagen AG tại thị trường quan trọng là Trung Quốc. Điều đó phần nào khiến NAIAS năm 2013 càng trở nên sôi động. Ngoài ra còn có các hãng xe lớn “ngoại quốc” như Nissan, Toyota, Lexus… cũng cố gắng đua đòi cho không kém chị kém em.
 
Nissan “dụ” khách bằng nước hoa
 
Bên cạnh những cô người mẫu nóng bỏng (chiêu thức cổ truyền của các hãng xe) tại triển lãm, Nissan - hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản - đã quyết định dùng chiêu “độc” để tạo ấn tượng và thu hút khách: xịt nước hoa thương hiệu Pháp lên khắp gian trưng bày. Đó là loại nước hoa Thé Vert Oriental với tinh chất trà xanh được quảng cáo là hái trên những vùng cao nguyên cao trên 2.000m của Trung Quốc vào mùa đông xuân. Đây là hãng xe đầu tiên và duy nhất trên thế giới áp dụng phương thức “khác người” này.
 
Ông Simon Couple - phó chủ tịch của tập đoàn - thậm chí còn cho biết hãng sẽ tiếp tục áp dụng chiêu này tại các triển lãm khác như Thượng Hải và Geneva. Trong khi đó, ông Erich Mark - giám đốc thương hiệu Nissan tại Mỹ - cho hay họ sẽ thăm dò ý kiến của khách hàng. Và nếu có phản hồi tích cực, chắc chắn Nissan sẽ yêu cầu tất cả các gian hàng bán lẻ của họ phải sử dụng loại nước hoa này. Một tin chắc sẽ vui với chị em.
 
Trong một nghiên cứu được thực hiện độc lập, Nissan cho biết nước hoa Thé Vert Oriental khiến con người dễ mủi lòng khi họ thực hiện trên toàn bộ số nhân viên marketing của hãng. Đồng thời nghiên cứu cũng chỉ ra hương hoa sẽ thay đối tâm lý tức thời trong việc kiểm soát hành vi của con người, trong đó có quyết định mua sắm và cảm hứng tình dục. Vậy là sắp tới khách hàng tới showroom của Nissan có thể sẽ dễ bị mủi lòng và dễ bị “gạ”, còn gạ gì thì chắc tùy vào nhân viên bán hàng của họ?
 
Tại NAIAS 2013, gian hàng hơn 4.000 mét vuông của Nissan có phối cảnh như một không gian lập thể 3 “vầng hào quang” với nhiều tầng sắp đặt
 
Toyota và Lexus lại lôi ánh sáng làm “lóa” mắt khách
 
Đến Detroit lần này, Lexus muốn tạo ra một không gian mới mẻ, độc đáo mà các đối thủ chưa từng thử nghiệm. Toàn bộ phần sàn được thiết kế với hệ thống đèn LED và gương phản chiếu khiến không gian bừng sáng và trở nên rộng và ấn tượng hơn. Hai bên của gian trưng bày được bố trí hai màn hình lớn như hai thác nước đổ xuống dòng suối trong vắt bên dưới. Màu trắng của sàn tạo cảm giác như những bọt nước trắng xóa khi dòng nước thác đổ xuống một cách xối xả.
 
 
Ông Mark Templin - Phó Chủ tịch, và là Giám đốc bán hàng của Lexus tại Mỹ - cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng cách thức trang trí này tại triển lãm Geneva và Frankfurt. Trong khi đó, Toyota sở hữu gian trưng bày rộng tới 10.668 mét vuông (lớn hơn nhiều so với con số 8.800 mét vuông vào năm ngoái). Không gian này giúp Toyota “khoe” được 34 mẫu xe, bao gồm cả mẫu Furia thuộc dòng Corolla. Và cũng trắng xóa, sáng rực rỡ, nhức hết cả mắt. Ngay ở Việt Nam, gần đây họ cũng đã chơi bài ánh sáng được 2 mùa triển lãm. Liệu có phải Việt Nam là nước được đem ra làm “chuột bạch”? Rất có khả năng, vì ở Việt Nam dân mua xe Toyota như đàn “thiêu thân”!
 
Ford chi 8 triệu USD làm lồng kính bày xe
 
 
Tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm nay, điểm ngạc nhiên lớn trong các gian trưng bày của Ford là hầu như các xe của họ đều được đặt trong… lồng kính. Có lẽ Ford muốn các mẫu xe của họ đều là con cưng, của báu hay là tác phẩm nghệ thuật trưng bày, hoặc cũng có thể là cổ vật, vô giá không được sờ vào hiện vật. Dù rất ấn tượng và gây chú ý cao, nhưng quả là không rõ lắm về triết lý lạ lùng này. Ford chỉ nói đơn giản rằng, họ muốn sản phẩm tới được gần khách hàng nhất bằng những trang trí giản đơn mà sang trọng, không màu mè.
 
Sau đây là một số gian hàng vui mắt khác
 
Các hãng xe còn lại cũng cố gắng chăm chút tỉa tót hết sức cho gian hàng của mình, tuy nhiên vẫn là các mô típ phổ biến lâu nay. Uốn lượn không gian kiểu Audi, bung tràn rộng thênh như Merc, Mở cánh cung ánh sáng Led xanh đỏ nhấp nháy kiểu Hyundai…v.v. Mời các bạn đoán!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn