Chevrolet tận dụng thay đổi mới trên Facebook để quảng cáo

Mới đây, thêm 5 biểu tượng cảm xúc mới đã bắt đầu xuất hiên trên giao diện Facebook người dùng tại một số nước. Ngay lập tức, hãng xe Chevrolet nắm bắt lợi thế của hệ thống tương tác mới trên mạng xã hội để quảng cáo cho Malibu, khuyến khích người dùng thể thiện “tình yêu” đối với chiếc xe sedan cỡ trung.

Xe Chevrolet Malibu 2016
 
Paul Edwards, Phó chủ tịch tiếp thị của Chevrolet, cho biết: “Đây chính là thời điểm hoàn hảo để Chevrolet đem mẫu xe Malibu 2016 và hệ thống tương tác mới trên Facebook lại với nhau. Từ lâu, phân khúc sedan cỡ trung đã được nhiều người bấm “like” (Thích) nhưng Malibu 2016 sẽ là nguồn cảm hứng để các fan hâm mộ thể hiện tình yêu với mẫu xe đời mới”.
 
 
 
Để làm điều đó, Chevrolet, thương hiệu xe hơi của GM, tung ra một đoạn video, giúp người xem có dịp hồi tưởng lại những khoảnh khắc quen thuộc trong cuộc sống, trong đó có việc “tậu” một chiếc xe mới. Điểm khác biệt là nếu như trước, cư dân mạng chỉ nhấn nút “Like” thì giờ đây, họ hoàn toàn có thể bộc lộ cung bậc cảm xúc cao hơn là “Love” (Yêu).
 
Ông Edwards cung cấp thêm: “Chúng tôi đã dùng mạng xã hội Facebook để tạo ra rất nhiều sự kết nối quan trọng giữa thương hiệu của mình và hàng triệu người tiêu dùng. Đem đến cho họ cơ hội được “yêu” Chevrolet thông qua biểu tượng tương tác mới sẽ đưa chúng tôi đến gần hơn với những người đang dành tình cảm cho các mẫu xe ô tô mang thương hiệu Chevrolet”.
 
Video đăng tải đã nhận được những phản hồi tích cực, từ đó cho thấy mạng xã hội ngày càng có sức ảnh hưởng đối với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Mặc dù vậy, đối với một công ty nói chung và hãng xe nói riêng, không phải cứ “ồ ạt” đăng quảng cáo là sẽ hiệu quả. Thay vào đó,  họ cần chọn đúng thời điểm và nội dung thông điệp nên phù hợp với xu hướng mới.