CEO của Volkswagen vẫn muốn sở hữu thêm thương hiệu thứ 13
Tập đoàn Volkswagen không loại trừ việc có thêm một thương hiệu thứ 13 trong những năm tới, đó là ngụ ý từ CEO Martin Winterkorn trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Trả lời kênh truyền hình Reuter, vị CEO của Volkwagen nói rằng Tập đoàn không nhất thiết đặt ra mục tiêu phải mua thêm thương hiệu, song sẽ không ngần ngại để có thêm thương hiệu thứ 13 nếu phát sinh cơ hội. “Chúng tôi hiện đang có vị trí tốt với 12 thương hiệu trong tay”, ông Winterkorn nhấn mạnh.
Năm 2012, Volkswagen tuyên bố đạt lợi nhuận 11,5 tỷ euro (khoảng 15 tỷ USD). Và hãng xe hơi lớn nhất Châu Âu này lâu nay vẫn để ngỏ ý định thôn tính thương hiệu Alfa Romeo, nhưng hãng xe sở hữu là Fiat luôn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Alfa Romeo không phải là món hàng để bán mặc dù công ty mẹ đang gặp khó khăn về tài chính.
Mặc dù tuyên bố của CEO Volkswagen đang cho thấy sự tự tin cũng như cái nhìn đầy đắc thắng nhưng dư luận cũng có quyền nghi ngờ rằng ông Martin Winterkorn đang tự PR mình là chính. Còn nhớ vào tháng 8 năm ngoái, khi trả lời phỏng vấn trên báo chí Đức, ông Bernd Osterloh, Chủ tịch Ủy ban doanh nghiệp của Volkswagen, một trong 20 thành viên có quyền quyết định trong ban lãnh đạo tập đoàn đã khẳng định rằng sẽ từ chối mua thêm thương hiệu mới trong tương lai gần. Theo ông Bernd Osterloh, sau khi thôn tính Ducati và Porsche, Volkswagen gần như đã có đủ các thương hiệu cần thiết, do đó sẽ không theo đuổi các ý định mua bán còn đang thương thảo như thương hiệu xe sang Lotus hay hãng xe Malaysia Proton.