Các hãng xe hơi lãng phí hơn 500 triệu USD vì quảng cáo trực tuyến ở Mỹ

Các thương hiệu xe hơi đang lãng phí hơn 500 triệu USD cho các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà không hề biết rằng lượng người xem trên các website đó chỉ là con số ảo.

Công ty quảng cáo kỹ thuật số Solve Media đã tiến hành kiểm tra hàng nghìn các website bao gồm cả các trang dành riêng cho xe hơi và các phương tiện giao thông khác cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2014, 22% địa chỉ có người truy cập nhưng không phải là những người mua xe, đó là một chương trình giả mạo lượng người truy cập vào các trang web này.
 
Vì vậy, theo ước tính của eMarketer, những hãng ôtô cũng có thể bị lừa khi quảng cáo trực tuyến trên các website này, lãng phí khoảng 541 triệu USD trên thị trường Mỹ trong tổng số 2,5 tỷ USD mà ngành công nghiệp xe hơi dự kiến chi tiêu để xây dựng thương hiệu kỹ thuật số ở Mỹ trong năm nay. Ari Jacoby, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Solve Media, khẳng định: “Nếu bạn quan tâm đến những quảng cáo trực tuyến, trên điện thoại di động sẽ thấy được sự gian lận tiêu tốn khá nhiều tiền”.
 
Solve Media đã làm việc với hơn 10.000 trang web để hạn chế tình trạng lừa đảo này thông qua công nghệ CAPTCHA, loại mã dùng để xác minh thông tin trên internet, phương pháp dùng để xác minh đối tượng truy cập là người dùng thật hay là ảo. Có thể hiểu CAPTCHA là một cụm ký tự xuất hiện ngẫu nhiên dùng để yêu cầu người dùng nhập đúng khi truy cập vào một dịch vụ nào đó trên internet.
 
Jacoby khẳng định, các nhà sản xuất ô tô cần phải có những chính sách hợp lý hơn để ngăn chặn sự lừa đảo: “Là một ngành công nghiệp, ôtô cần phải giáng những đòn mạnh chống lại những khoản đầu tư kém hiệu quả và lãng phí. Chúng tôi tạo nên những cơ hội truyền thông an toàn và một môi trường không chất thải”, ông nhấn mạnh.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn