BMW cảnh báo về nguy cơ lạm dụng dữ liệu người dùng

Số lượng cảm biến được tích hợp trên một chiếc xe ôtô hiện đại ngày nay khiến bất kỳ ai cũng sẽ phải bất ngờ. Với công nghệ này, người dùng có thể biết ngay cả khi có một đứa trẻ ngồi trong xe chỉ bằng một cảm biến trọng lượng gắn bên trong ghế ngồi. Đó là loại thông tin có thể làm lợi cho một số công ty quảng cáo.

Ảnh minh họa
 
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại Detroit Motor Show 2015, Giám đốc Marketing và bán hàng của BMW, Lan Robertson cho biết, các công ty công nghệ và các nhà quảng cáo đang tìm khả năng để có thể truy cập vào kho dữ liệu cá nhân, thói quen người dùng trên xe hơi để thu lợi. “Có rất nhiều người đề nghị với tôi rằng hãy cung cấp tất cả các dữ liệu  mà chúng tôi đang có và họ sẽ cho biết có thể làm gì với nó”, ông nói.
 
Lan Robertson nói rằng công ty từ chối lời đề nghị này, nhưng cũng chẳng còn bao lâu nữa sẽ có những quảng cáo xuất hiện trên màn iDrive của BMW. Còn ở thời điểm hiện tại, BMW khẳng định sẽ có một “bức tường lửa” được tích hợp để bảo vệ dữ liệu cần thiết cho các xe của hãng tránh khỏi những “ánh mắt tò mò” của các hãng quảng cáo. Tất cả dữ liệu khách hàng của hãng tại mỗi bộ phận khác nhau đều được giữ bí mật chắc chắn, tuy nhiên các thông tin được đưa lên các dịch vụ Connectde Drive của hãng lại hầu như không được bảo vệ
 
Nhờ những thông tin thu thập được, các nhà quảng cáo có thể biết được tất cả thói quen của người dùng, ví dụ như bạn đang đi tìm một cửa hàng ăn nhanh, đó sẽ là thời điểm hoàn hảo để quảng cáo xuất hiện. Đây là một nguy cơ mà các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải đối mặt nếu dữ liệu người dùng không đươc bảo vệ tốt.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn