Bất ngờ Ducati Panigale V4 S đầu tiên về Việt Nam

Bất ngờ với tất cả tín đồ Ducati Việt Nam, “hung thần” đỏ rực rỡ Desmosedici V4 S đã được bóc thùng trên phố. Cùng với chủ nhân là một tay chơi xe cực nhiệt, chiếc Ducati này đã trở thành mẫu Panigale V4 S đầu tiên trên thế giới xuất hiện tại Việt Nam. Hơn thế nó có thể còn là chiếc V4 S đầu tiên của cả Đông Nam Á có chủ. Tuyệt vời hơn nữa, chiếc xe đã được khoác lên cùng quốc kỳ đỏ rực khi ra mắt.

 
Ducati là hãng xe duy nhất cho khách hàng của mình được cháy mình trong các trận đua MotoGP, với trò chơi ngồi sau xe các tay đua trước mỗi chặng MotoGP. Giờ đây họ còn đốt cháy tình yêu tốc độ bằng cảm hứng xe đua ra phố, với siêu mô tô Ducati Panigale V4. Chiếc xe được ứng dụng hầu như mọi công nghệ đỉnh cao lấy từ mẫu xe đua “điên cuồng” nhất trong giải MotoGP.
 
 
Vừa ra mắt được khoảng 2 tháng, mới được trưng bày ở hai triển lãm mô tô khủng là EICMA và Thái Lan. Ngay khi trên thế giới thậm chí cả tại Ý cũng hầu như chưa có nhiều xe được bán tới tay khách hàng. Thì ngay lập tức một chiếc Ducati Panigale V4 phiên bản S đã được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu xe Motorsport tại TP.HCM.  
 
 
Chiếc Ducati Panigale V4 S này được tiến hành mua 1 tháng ngay sau khi ra mắt tại Ý, nó được chuyển về qua đường hàng không. Và chính thức nó đã trở thành chiếc Ducati Panigale V4 S đầu tiên trên cả vùng ĐNÁ đến tay chủ nhân. Vị khách tên N đã trở thành người Việt Nam thực sự đầu tiên sở hữu Ducati Panigale V4, và anh chơi luôn phiên bản V4 S. Trước đây tin tức cũng đã loan báo về một dân chơi Saigon trẻ sẽ là người sở hữu Ducati Panigale V4 bản đặc biệt nhập chính hãng đầu tiên vào tháng 3/2018, với mức giá khoảng 1,9 tỷ đồng.
 
 
Hãy cùng xem những hình ảnh chiếc Ducati Panigale V4 S đầu tiên về Việt Nam...
 
 
Ducati Panigale sử dụng động cơ mới V4 Desmosedici V4 có dung tích 1.103cc dựa trên nền tảng hệ thống khung “phía trước” (như cách gọi của Ducati) bằng nhôm đúc; gọn/nhẹ và chống vặn xoắn tốt hơn, giúp vận hành linh hoạt hơn. Động cơ V4 được thừa hưởng hầu như toàn bộ công nghệ từ mẫu xe đua thể thức GP, với hệ thống phun biến thiên cùng tỷ số nén cực cao 14;1 giúp làm tăng hiệu suất động cơ. So với phiên bản thế hệ trước, Panigale V4 có dung tích nhỏ hơn nhưng đạt sức mạnh khá cao - 214 mã lực và momen xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút (phiên bản Pangale L-Twin 1299 đạt 205 mã lực/145Nm). Với sức mạnh này, Ducati Panigale V4 cao hơn Honda RC213 V-S 2 mã lực (212 mã lực). Ducati trang bị cho Panigale V4 hệ thống giảm xóc Showa đường kích 43mm, cặp lốp đặc biệt do Pirelli cung cấp mang tên Diablo Supercorsa SP thế hệ thứ 3 với cấu trúc lốp xe gần như giống với lốp xe đua Pirelli sử dụng trong các giải đua như FIM World Superbike Championship.
 
Nhưng Ducati còn có 2 phiên bản “khủng” hơn là Panigale V4 S và V4 Speciale sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc. Hai bản cao cấp này được trang bị giảm xóc Öhlins cả trước và sau, ắc-quy lithium nhẹ hơn, bộ vai trên/dưới (chạc ba) bằng nhôm nguyên khối, chắn bùn trước/sau bằng carbon fibre, yên bọc da cao cấp Alcantara, ống xả Akrapovic, kính chắn gió Race, tay nắm Donino, gác chân có thể điều chỉnh theo kích thước người ngồi…
 
 
Tại thị trường Châu Âu, Ducati Panigale V4 có 3 phiên bản với giá bán từ 25.200 USD (khoảng 572 triệu đồng) đối với bản tiêu chuẩn, 31.300 USD (khoảng 711 triệu đồng) cho đối với bản S, và 45.800 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng) đối với bản Speciale sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc.
 
Tiếng pô đầy phấn khích của siêu môtô Ducati Panigale V4 S trên phố Sài Gòn: