Audi muốn tăng tiêu thụ nhờ… iPad
Audi vừa giới thiệu một ứng dụng mới cho iPad với tên gọi Sales Assist. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng so sánh các sản phẩm của hãng với đối thủ, xem thông tin về xe hay tất cả những gì có sẵn trong kho của một đại lý.
Audi Mỹ đã bắt đầu cấp iPad cho các đại lý từ cuối năm 2013, và một lô hàng gồm 2.000 chiếc đã được chuyển đến cho các showroom vào đầu tháng 1. Tất cả được gắn logo của Audi ở mặt sau.
Hãng xe Đức cho biết đã nhận được đơn đặt hàng từ 220 đại lý, chiếm khoảng 80% mạng lưới của hãng tại Mỹ. Mark Ramsey – Tổng giám đốc hoạt động bán lẻ kỹ thuật số tại Audi Mỹ - cho biết, hãng sẽ bàn giao thêm từ 1.000 đến 2.000 thiết bị trong những tháng tới.
Trong một cuộc phỏng vấn tại Triển lãm Detroit vừa qua, Loren Angelo – Giám đốc tiếp thị của hãng – cho biết: “Khi bạn nhìn vào khách hàng của Millennial và Gen X, họ có những trải nghiệm mua sắm cởi mở hơn nhiều. Một khi có cơ hội sử dụng công nghệ trong hoạt động mua sắm, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn”.
Ứng dụng của Audi cũng bao gồm công cụ giúp người dùng có thể hoàn thành các thủ tục khi mua xe một cách nhanh chóng.
Josh Weeks – một đại lý của Audi ở Danbury, Connecticut - cho biết ông dự định sẽ triển khai ứng dụng bán hàng trong showroom của mình vào cuối tháng này. Ông cho biết thường chứng kiến cảnh một nhân viên bán hàng phải vội vàng chạy đến chiếc máy tính để tìm câu trả lời cho thắc mắc của khách hàng. Tuy nhiên, khi người này trở lại, khách hàng đã kịp bỏ điện thoại ra và tự mình tìm kiếm câu trả lời. Vì vậy, việc sử dụng máy tính bảng có thể sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
“Chúng ta đang sống trong một thế giới mà một người kém hiểu biết về công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau trong guồng quay hối hả của cuộc sống”.
Như vậy, Audi sẽ là thương hiệu mới nhất ứng dụng máy tính bảng kể từ khi chúng lên kệ vào năm 2010. Trước đó, năm 2012, Ford đưa ra một ứng dụng hỗ trợ bán hàng có tên Showcase. Năm ngoái, GM cũng tiếp bước với một ứng dụng là Dealer SalesAssistant.
Việc các hãng bắt đầu xây dựng ứng dụng bán hàng trên thiết bị di động cho khách hàng là chuyện đáng mừng cho các đại lý, nhưng nó cũng có thể là mối lo tiềm ẩn. Bởi từ đây tiến đến việc bán xe qua mạng không còn là chuyện quá xa.
