Audi chi thêm 29 tỷ USD nhằm hạ gục BMW
Audi dự kiến sẽ đầu tư 24 tỷ euro (29 tỷ USD) đến năm 2019 để phát triển công nghệ và mở rộng sản xuất nhằm giành được vị trí số 1 từ tay đồng hương BMW trong thị trường xe sang toàn cầu.
Audi Prologue Concept
Theo thông tin từ Ingolstadt, chi nhánh Đức của Volkswagen AG, trong số đó, 16,8 tỷ euro (20,4 tỷ USD) sẽ dành cho các mẫu xe moi như xe thể thao đa dụng Q1. Phần còn lại được dùng để phát triển công nghệ kết nối tiên tiến và các hệ thống hỗ trợ người lái.
Giám đốc điều hành Rupert Stadler cho biết: “Chúng tôi đang bỏ ra những khoản đầu tư lớn trong các lĩnh vực sáng tạo về di chuyển điện tử, kết nối”. Thương hiệu xe sang cũng dự định sẽ tăng dòng sản phẩm từ 50 lên 60 mẫu xe vào năm 2020.
Theo kế hoạch, hãng xe Audi sẽ chi khoảng 4,8 tỷ euro (5,8 tỷ USD) mỗi năm để sản xuất xe mới và mở rộng công suất, thay vì 4,4 tỷ euro (5,3 tỷ USD) đã đề ra trước đó. Mặc dù vậy, Giám đốc tài chính Axel Strotbek cho biết: “Mức đầu tư tăng trưởng mạnh nhưng chúng tôi vẫn sẽ chú tâm đến những thách thức trước mắt và áp dụng những nguyên tắc về giá”.
Audi xác nhận sẽ ra mắt một “thế hệ mới của động cơ đốt trong cực kỳ tiết nhiệm nhiên liệu và những công nghệ thay thế hiệu quả”. Hãng cũng sẽ tập trung vào xe plug-in hybrid và nhấn mạnh rằng xe chạy pin nhiên liệu có thể sẽ được sản xuất hàng loạt ngay khi thị trường và cơ sở hạ tầng có thể đáp ứng.
Audi, đứng thứ 2 trong thị trường xe sang toàn cầu, tham vọng sẽ vượt qua BMW vào cuối thập kỷ và cuộc chiến càng gay cấn hơn trong năm nay. Tính đến tháng 11/2014, lượng tiêu thụ của BMW chỉ nhỉnh hơn Audi 42.600 xe, thấp hơn con số 54.600 cùng kỳ năm trước.
Hiện tại, Audi đã vượt qua BMW tại Trung Quốc, châu Âu và đang hướng tới “chiếm lĩnh” thị trường Mỹ. Tháng 11 vừa qua, hãng đã giới thiệu mẫu concept Prologue tại Los Angeles với một thiết kế “mạnh mẽ” hơn. Công ty có thể cũng sẽ tung ra thị trường Mỹ một chiếc crossover chạy điện vào năm 2017 để cạnh tranh với Tesla. Tuy nhiên, BMW không chịu ngồi nhìn khi tìm cách để đánh bại Audi và Mercedes với những “chiêu” riêng như SUV X4 hay i8.