Audi chi 17 tỷ USD mong vượt BMW

Audi sẽ chi 13 tỷ euro (tương đương 17 tỷ USD) cho tới năm 2016 để phát triển những mẫu xe mới và mở rộng năng lực sản xuất nhằm vượt qua BMW.

Hãng xe thuộc tập đoàn VW Group đã đầu tư hơn 10,5 tỷ euro phát triển những mẫu sản phẩm và công nghệ mới, bao gồm thiết kế xe nhẹ và các hệ thống động lực điện. Đây là một phần của chương trình đầu tư mà nhà sản xuất này đã công bố trước đó. Các khoản chi tiêu bao gồm đầu tư mở rộng sản xuất ở Hungary, tăng sản lượng ở Trung Quốc và xây dựng nhà máy mới ở Mexico.
 
“Chúng tôi sẽ duy trì các khoản đầu tư lớn hơn để theo đuổi chiến lược tăng trưởng”, Giám đốc tài chính của Audi Axel Strotbek đã nói trong một tuyên bố ngày 27/12. “Việc mở rộng hạ tầng sản xuất toàn cầu sẽ giúp chúng tôi tiếp tục tăng trưởng”.
 
Hãng xe Audi đang nhắm tới mục tiêu bán ít nhất 2 triệu xe một năm và vượt qua BMW cho tới cuối thập kỷ này. Sự mở rộng của Audi là một phần trong kế hoạch của VW Group trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới cho tới năm 2018. VW Group dự tính sẽ chi tới 50,2 tỷ USD cho riêng bộ phận xe hơi, bao gồm cả Audi, cho tới hết năm 2015.
 
BMW được cho là sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của nó trong phân khúc xe sang trong năm tới. Công ty sẽ tăng lượng tiêu thụ 4,6% lên 1,54 triệu chiếc năm 2013, cao hơn mức tăng trưởng 1% của Audi (1,44 triệu chiếc), theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường IHS Automotive.
 
Trong tháng 11/2012, nhãn hiệu xe BMW đã tăng lượng tiêu thụ 26% lên 145.452 chiếc trên toàn cầu, cao hơn đáng kể so với sức tăng trưởng 11% của Audi (123.600 chiếc) và 5,7% của Mercedes-Benz (120.346 chiếc).
 
Khoảng cách về số xe bán ra của 3 hãng hiện khá sít sao, 100-200 nghìn xe dự kiến cho cả năm 2012. Vì thế, nếu Audi muốn vượt qua cả BMW và Mercedes thì không chỉ tìm cách đầu tư vào công nghệ mà còn tính cách mở rộng thị phần ở từng thị trường nhỏ. Chẳng hạn cả Việt Nam năm 2011 chỉ có vài trăm xe được bán, tính cả xe phân phối có và không có uỷ quyền.  
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn