5 mẫu môtô phong cách Scrambler đáng chú ý năm 2019

Sự quay trở lại của văn hóa Retro của những năm 80, những dòng xe thể hiện văn hóa này dần cũng được phát triển và thiết kế lại trong những năm gần đây. Dòng xe Scrambler cũng không phải là một ngoại lệ. Với phong cách thiết kế hướng tới sự đơn giản và quan trọng nhất là trải nghiệm lái, sự tự do và phóng khoáng các hãng xe lớn đều cố gắng phát triển một mẫu Scrambler thuần chất nhưng vẫn đủ khác biệt.

Khi chúng ta nghĩ về những chiếc môtô mang phong cách Scrambler, có lẽ không ít người sẽ nhớ tới hình ảnh Steve McQueen phi xe bay qua hàng rào dây thép gai trong The Great Escape. Được chế tạo cho việc chạy trên cả đường bằng lẫn những con đường đất đầy bụi bẩn, các mẫu Scrambler được phát triển thành những chiếc xe thú vị với giá cả phải chăng qua nhiều năm.
Công thức để phát triển một mẫu xe mang phong cách Scrambler về lý thuyết rất đơn giản: một động cơ đủ khỏe để tạo ra mô-men xoắn cao, công suất vượt trội để di chuyển trên đường bằng và đường đất một cách dễ dàng, các chi tiết thân vỏ xe và các thiết bị không cần thiết khác được tối giản hết mức có thể để lộ ra khối động cơ, một bộ phuộc trước sau hành trình dài hơn, lốp xe Enduro có thể di chuyển mọi địa hình, kiểu dáng cao cùng khoảng sáng gầm xe phù hợp cho những cung đường off-road; tư thế lái thoải mái cho những hành trình dài…
Với sự phát triển của khoa học và công nghê, những chiếc Scrambler trong thế kỷ 21 sẽ còn được trang bị những công nghệ hỗ trợ người lái như: ABS, DTC, các chế độ lái tùy chỉnh, hệ thống treo tùy chỉnh… Ngoài ra thiết kế thân vỏ, ngoại hình cũng là thứ quan trọng khi hầu hết các mẫu xe Scrambler hiện nay vẫn phảng phất những đường nét cổ điển, khả năng off-road và vẫn thời trang.
Ducati Scrambler Desert Sled 2019 - Giá: 11.995 USD
Ducati mang đến một dòng Scrambler 800cc đầy đủ, bao gồm Scrambler Icon, Desert Sled và Scrambler Full Throttle đều được thiết kế để có thể di chuyển đa địa hình, nhưng Desert Sled có lẽ là phiên bản linh hoạt nhất. Với nhiệm vụ được đặt ra nặng hơn, hướng tới cả những cung đường khó nhằn nhất. Nó được trang bị phuộc trước cỡ 46mm loại hành trình ngược USD (với hành trình phuộc 7,9inch), gắp sau cứng hơn, bánh trước sử dụng vành nan hoa 19inch và lốp Pirelli Scorpion Rally STR. Trọng lượng ướt ở mức 189kg nên Desert Sled không hẳn là một mẫu xe trọng lượng nhẹ. Giờ đây, công nghệ hỗ trợ phanh khi vào cua Bosch Cornering ABS là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu Scrambler 800, khiến chúng trở thành những chiếc xe máy duy nhất thuộc phân khúc Scrambler cỡ trung được trang bị công nghệ an toàn này.
Nếu bạn có nhu cầu một khối động cơ mạnh mẽ hơn hay ít mạnh mẽ hơn, Ducati cũng có hai lựa chọn cho bạn: Scrambler 1100 và Scrambler 400cc Sixty2 với một loạt các tùy chọn phiên bản khác nhau. Bạn có thể đặt mua Scrambler các phiên bản tại Việt Nam thông qua đại lý chính hãng của Ducati tại Hà Nội và TP.HCM. Giá Ducati Scrambler Desert Sled 2019 tại Việt Nam vào khoảng 400 triệu đồng.
BMW R nineT Scrambler 2019 - Giá:12.995 USD
Nhà sản xuất xe đến từ vùng Bavaria thiết kế một mẫu Scrambler dành cho đô thị dựa trên mẫu R nineT cơ bản. Nó được xây dựng dựa trên khối động cơ 2 xy-lanh phẳng kiểu Boxer đặc trưng của BMW, dung tích 1.170cc tạo ra mô-men xoắn mạnh mẽ và âm thanh độc đáo. Khối động cơ được làm mát bằng không khí và dầu này cũng được trang bị trong các mẫu GS, R và RT, với công suất 110 mã lực giống hệt nhau. Tuy nhiên nó được tinh chỉnh lại một chút cho phù hợp với phong cách lái của Scrambler. Về thiết kế, nó có sự thay đổi một chút với ống xả gắn trên cao, hành trình phuộc dài hơn, vị trí ngồi thoải mái hơn và vành xe 19inch phía trước mới.
Scrambler R nineT có vẻ ngoài hoàn hảo, nhưng nhiều người sẽ cảm thấy hụt hẫng một chút về khả năng off-road của nó. Về cơ bản, đây vẫn là một mẫu Street bike nặng 220kg với nhiều khả năng hơn một chút. Người anh em của nó, chiếc R NineT Urban G/S thì có thiết kế tối ưu hơn nhưng lại thiên về Adventure, nặng hơn, cao hơn và đắt hơn một chút. Chính vì vậy, nó phù hợp với một mẫu xe mang đậm tính cá nhân hơn là một mẫu xe thường ngày.
Hiện BMW R NineT 2019 Scrambler được THACO phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua hệ thống showroom BMW Motorradd với giá bán lẻ đề xuất ở mức 562 triệu đồng.
Triumph Scrambler 1200 XE 2019 - giá: 15.400 USD
Triumph được cho là kẻ đi đầu trong phong cách Scrambler. Quay trở lại quá khứ với những chiếc Triumph tranh cúp TR5 vào cuối thập niên 40, đến tận sa mạc nổi tiếng của thập niên 60, và sau đó là mẫu Scrambler dựa trên chiếc Boneville được giới thiệu lại vào năm 2006.
Triumph giới thiệu lại Scrambler với ba biến thể khác nhau. Trong đó Triumph 1200 XC và XE là những mẫu xe hạng nặng, tự hào với động cơ 2 xy-lanh song song, làm mát bằng chất lỏng 1.198cc được thiết kế để chinh phục các tuyến đường đô thị cũng như những con đường mòn đầy thách thức. Còn mẫu Street Scrambler trang bị khối động cơ 900cc dành cho những tay lái mới. Những người nghiêm túc về những cuộc ganh đua, hay phiêu lưu, tìm kiếm tự do nên tìm đến phiên bản XE cao cấp.
Được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh hành trình dài hơn (hành trình 9,4inch từ phuộc có thể điều chỉnh hoàn toàn), ABS có thể chuyển đổi và kiểm soát lực kéo, công suất 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm. Tất cả đều tập trung cho trải nghiệm lái trên đường bùn đất, trong khi XC, với chỗ ngồi thấp hơn và tay lái hẹp hơn, nghiêng về những con đường nhựa. Cả hai đều mặc một cấu hình cổ điển được tăng cường bởi bánh trước 21inch, phanh Brembo với ABS và các chế độ lái có thể lựa chọn.
Triumph Scrambler 1200 XE 2019 hay Street Scrambler 900 đều được phân phối thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Triumph với chế độ bảo hành của hãng. Giá bán lẻ đề xuất của ba mẫu 1200 XE/XC/StreetScrambler ở thị trường Việt Nam lần lượt là 649 triệu / 599 triệu/ 395 triệu đồng.
Indian FTR 1200 2019 - giá: 13.499 USD (bản tiêu chuẩn)
Sự thật đây là một mẫu xe môtô đường phố, một mẫu Street bike, nhưng nó cũng là mẫu xe gây nên sự tranh cãi từ các chuyên gia vào năm ngoái. Indian FTR 1200 2019 dựa mẫu xe đua đường đất FTR 750, được phát triển với một khung lưới thép bao quanh khối động cơ 1.200cc. Vị trí ngồi thẳng lưng khá thoải mái và có hệ thống treo hành trình dài phía trước dạng phuộc ngược cỡ 43mm và phía sau monoshock. Chiếc xe được hoàn thiện với vành xe cỡ 19inch ở phía trước và 18inch ở phía sau, bọc trong lốp kiểu flat-track của Dunlops được thiết kế cho FTR. Indian tuyên bố chiếc xe có công suất tối đa 120 mã lực và được trang bị hộp số 6 cấp.
Idian FTR 1200S 2019
Chiếc xe được trang bị phanh đĩa trước sau hiệu Brembo và hệ thống ABS là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai bánh, nhưng FTR 1200 S được nâng cấp với hệ thống treo trước và sau có thể điều chỉnh hoàn toàn, và cũng đi kèm với hệ thống kiểm soát ổn định của Bosch. Indian cũng cung cấp bộ dụng cụ phụ kiện cho FTR. Với tùy chọn Rally, Indian sẽ giúp bạn đến gần nhất với cấu hình Scrambler, mặc dù các vành xe dạng nan hoa, ống xả Akrapovič gắn trên cao và các tiện ích bổ sung khác sẽ có giá không rẻ.
Husqvarna Svartpilen 401 2019 - Giá: 6.299 USD
401 thân thiện với người mới bắt đầu, được phát triển trên một động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373cc của KTM Duke 390, công suất 43 mã lực do được tinh chỉnh lại phù hợp với phong cách Scrambler. Hệ thống phanh ByBre (công ty con của Brembo) tuyệt vời bao gồm các đĩa kép 320mm ở phía trước, đĩa 240mm ở phía sau và hệ thống ABS có thể chuyển đổi của Bosch. Tay lái kiểu off-road cho vị trí ngồi thẳng lưng và hệ thống treo không thể điều chỉnh bao gồm phuộc trước cỡ 43mm dạng lộn ngược với giảm xóc monoshock phía sau. Xe được trang bị các bánh xe cỡ 17inch bọc trong lốp Pirelli Scorpion Rally.
Tương tự Indian FTR 1200 2019, Svartpilen 401 không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Song có thể các mẫu xe đặc biệt này sẽ xuất hiện tại Việt nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn