360.000 xe Nissan bị điều tra vì tăng tốc ngoài ý muốn

Cơ quan an toàn đường bộ Mỹ đang tiến hành điều tra 360.000 xe Nissan Versa và Versa Note subcompact đời 2012-2014 do không thể kiểm soát được tốc độ vì kẹt chân ga.

Trong các tài liệu đăng tải ngày 28/6 trên trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), cơ quan cho biết có 4 tài xế đã gửi đơn khiếu nại về việc một bộ phận thảm sàn gần bàn đạp ga có thể mắc vào cạnh đế giày của lái xe. Do đó, tài xế có thể gặp khó khăn trong việc nhả chân ga để hãm tốc độ.

 

Chưa có báo cáo nào về các trường hợp thương tích xảy ra, nhưng một tài xế cho biết đã suýt xảy ra một vụ tai nạn với ông ở một ngã tư vào ngày 9/6.

 

Khi người này rẽ trái, một bộ phận bằng nhựa đã làm đế giày mắc kẹt nên ông không thể cho chân ra khỏi bàn đạp ga. Ông cho biết đã phải sử dụng tay phải để kéo mạnh chân ra khỏi vị trí đó và phanh gấp. Chiếc xe trượt quanh góc cua, suýt nữa thì văng ra khỏi lề đường và xảy ra tai nạn.

 

NHTSA không tiết lộ danh tính những khách hàng khiếu nại nhưng cho biết 2 trong số 4 đơn khiếu nại được gửi đi từ các tài xế đi xe thuê. Cuộc điều tra có thể dẫn đến các đợt thu hồi.

 

Trong những năm gần đây, NHTSA cũng đã tiến hành không ít cuộc điều tra liên quan đến thảm sànTháng trước, Ford đã phải thu hồi 82.500 xe vì thảm sàn được lắp đặt không đúng tiêu chuẩn trên các xe Ford Fusion, Mercury Milan, Lincoln Zephyr và MKZ đời 2006-2011. Toyota cũng phải thu hồi hàng triệu phương tiện lỗi tăng tốc ngoài ý muốn do thảm sàn và một số vấn đề khác dẫn đến 4 trường hợp tử vong.

 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn