Toyota Altis 2014 khoe dáng bên biển Nha Trang
Thế hệ thứ 11 của chiếc Toyota Corolla Altis 2014 đã xuất hiện tại Việt Nam, đem tới cho thị trường một chiếc xe có thể coi là toàn diện từ giá trị cho tới chất lượng. Cũng chỉ sau 1 tháng, Toyota đã tổ chức sự kiện lái thử tất cả 3 phiên bản của mẫu xe này. Vẻ đẹp mới của Altis 2014 được dịp khoe dáng trong nắng vàng, trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp tại Nha Trang.
Cả ba phiên bản của chiếc Altis 2014 gồm: 1.8G MT, 1.8G CVT và 2.0V CVT-i đều cùng xuất hiện trong sự kiện lái thử của Toyota. Các thành viên tham gia sự kiện này đã được cảm nhận chiếc Altis 2014 với cung đường dài khoảng 130km gồm nhiều kiểu đường và địa hình khác nhau khắp quanh vùng vịnh Nha Trang tới vịnh Vĩnh Hy
Với giá bán chính thức từ 757 triệu đồng đến 944 triệu đồng, lần đầu tiên chiếc xe du lịch bán chạy nhất thị trường này đã được trang bị hầu như đủ hết những công nghệ và tiện nghi hiện đại tối thiểu mà một chiếc xe tầm trung phải có.
Toyota Corolla Alits 2014 có chiều dài 4.620 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.460 mm và chiều dài trục cơ sở 2.700 mm. Đồng nghĩa với việc dài hơn 80 mm, rộng hơn 15 mm, thấp hơn 5 mm và trục cơ sở kéo dài thêm 100 mm so với thế hệ cũ. Đồng nghĩa với việc không gian nội thất rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng bên trong xe.
Với các trang thiết bị an toàn được trang bị tiêu chuẩn cho xe như : Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Và đặc biệt chiếc Altis 2.0V CVT-I với lần đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, đã giúp vận hành mẫu xe này một cách thích thú và an toàn hơn.
Altis 2014 được trang bị hệ thống phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa đặc phía sau cung cấp lực phanh ổn định và chính xác, mang đến cho chủ sở hữu cảm giác yên tâm và tự tin khi vận hành xe. Đặc biệt, thiết kế khoa học của phanh đĩa thông gió giúp giảm nhiệt độ trên bề mặt phanh đĩa, do đó tăng hiệu quả phanh.
Bên cạnh đó, với chiếc Altis 1.8G và 2.0V sử dụng hộp số CVT mới, giúp chuyển động mượt mà, êm ái khi chuyển số. Cũng theo Toyota, theo kết quả thử nghiệm trên phiên bản 2.0V CVT-i và 1.8G CVT, hệ số tiêu hao nhiên liệu giảm khoảng 5% so với các phiên bản Altis trước.
Tính ưu việt của thế hệ động cơ VVT-I khiến cho Toyota tiếp tục sử dụng trên tất cả các phiên bản của chiếc Altis 2014. Cụ thể Toyota Altis 2014 vẫn sử dụng hệ thống động cơ 1.8L I4 DHOC dual VVT-i mang kí hiệu 2ZR-FE và 2.0L I4 DHOC dual VVT-i mang kí hiệu 3ZR-FE như trên phiên bản trước. Phiên bản động cơ 1.8L sản sinh công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Phiên bản động cơ 2.0L I4 DHOC dual VVT-i mang kí hiệu 3ZR-FE với công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp thế hệ mới CVT-i.
Một số hình ảnh của chiếc Toyota Altis 2014 từ Nha Trang tới Vĩnh Hy