Moto Guzzi V7 2014: Lựa chọn sáng giá cho những tín đồ xe retro

Mặc dù phiên bản thế hệ mới 2014 của mẫu môtô nổi tiếng thuộc thương hiệu Ý Moto Guzzi V7 thực chất chỉ là “bình mới rượu cũ”, song, mẫu naked bike này vẫn được đánh giá cao nhờ sức hút khó cưỡng không chỉ từ phong cách thiết kế mang đậm chất retro, động cơ V-Twin mạnh mẽ đặt ngang mà còn bởi chính từ sự phong phú và độc đáo của những “bộ cánh” mới.

Moto Guzzi V7 2014 thêm độc đáo từ những bộ cánh mới
Đối với những tay lái có niềm đam mê với dòng xe retro thì cái tên Moto Guzzi không còn mấy xa lạ. Đây là một trong những thương hiệu môtô thuộc hãng xe Ý lừng danh Piaggio và đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu. Nổi tiếng với những thiết kế mang đậm chất cổ điển, cùng khối động cơ V-Twin mạnh mẽ, Moto Guzzi được coi là một trong những lựa chọn sáng suốt của các tay lái trên thế giới trong phân khúc xe retro. Trong số các mẫu môtô thuộc gia đình Moto Guzzi, V7 là dòng xe góp công lớn nhất giúp thương hiệu Moto Guzzi vực dậy sau khi được tập đoàn Piaggio mua lại.
 
Không cần quá nhiều thay đổi quan trọng trong các phiên bản nâng cấp, mẫu xe V7 vẫn đặc biệt hút khách và tiếp tục duy trì vị trí là mẫu môtô bán chạy nhất của Moto Guzzi từ năm 2008. Hiện V7 đang được bán tại 50 quốc gia trên toàn thế giới. Bất chấp việc thị trường chung của các mẫu naked bike dung tích 591-750cc đang trên đà thu hẹp, lượng xe tiêu thụ của mẫu V7 vẫn đạt tốc độ tăng trưởng đáng kể từ 1.500 chiếc trong năm 2008 lên hơn 4.500 chiếc vào năm 2014. Điều này cho thấy dường như Moto Guzzi đang thực hiện rất tốt chủ trương: “Nếu không bị hỏng thì đừng sửa chữa” (DON'T fix what isn’t broken) – một tâm lý thể hiện sự tự tin của “nhà lãnh đạo” và thực tế, nó vẫn đang tỏ ra phát huy tác dụng khi các phiên bản thế hệ mới của Moto Guzzi V7 vẫn rất được lòng khách hàng dù chỉ là “bình mới rượu cũ”.
 
Chưa đầy một năm sau khi xuất hiện tại triển lãm môtô hàng đầu thế giới EICMA năm ngoái diễn ra tại thành phố Milan (Ý) hồi tháng 11/2013, mới đây Moto Guzzi đã chính thức tung V7 2014 ra thị trường với 3 phiên bản tùy chọn bao gồm: Moto Guzzi V7 Stone, Moto Guzzi V7 Special, Moto Guzzi V7 Racer. Cả 3 phiên bản của Guzzi V7 2014 chỉ khác nhau về ngoại hình và vẫn giữ nguyên động cơ cũ V-Twin với góc nghiêng 90 độ, dung tích xi-lanh 744cc, cho công suất tối đa 49 mã lực và mô-men xoắn 60 Nm. Với hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến Weber Marelli cùng hộp số 5 cấp, lượng tiêu thụ nhiên liệu của V7 2014 đã được cải thiện khá tốt so với phiên bản trước là 4L/100km. Tuy nhiên, để bù lại việc giữ nguyên động cơ cũ, Moto Guzzi đã rất chú trọng đến tâm lý thường xuyên thay đổi của khách hàng khi nỗ lực đổi mới “bộ cánh” cho V7 với nhiều lựa chọn hơn từ phong cách thiết kế đến màu sơn. Chính điều này đã khiến người yêu xe có cảm giác như lạc vào thế giới của một bộ sưu tập xe phong phú.
 
Moto Guzzi V7 Stone 2014
 
Trong số 3 phiên bản tùy chọn của Moto Guzzi V7 2014, mẫu V7 Stone là phiên bản tiêu chuẩn, sở hữu thiết kế với các đường nét đậm chất hoài cổ nhất, điển hình như đèn pha tròn mạ viền crom đặc trưng dòng xe này. Bên cạnh đó, bình xăng, yên xe, động cơ và đuôi xe đều được thiết kế theo chủ đề retro. Trong khi đó, đồng hồ đôi dạng analog, ốp hông dưới yên và ống xả mạ crom bóng cũng là những chi tiết mang lại nét nổi bật cho chiếc retro này. Với phiên bản thế hệ 2014, Moto Guzzi V7 Stone được khoác lên mình 3 màu sơn tùy chọn khác nhau bao gồm đỏ truyền thống Corposo Rosso, xanh lá cây Agata Verde và đen Ruvido Nero. Mức giá khởi điểm dành cho V7 Stone là 6.699 Bảng Anh (11.425 USD).
 
Moto Guzzi V7 Special
 
Phiên bản thứ hai của V7 2014 là Moto Guzzi V7 Special. Đây là phiên bản nâng cấp sở hữu nhiều thiết kế tương đồng nhất so với phiên bản tiêu chuẩn V7 Special như phuộc dưới,vành và chắn bùn màu đen, trong khi pô xe và gương chiếu hậu được ốp crôm. Ngoài ra, xe cũng có cách trang trí khá giống mẫu xe nổi tiếng V750 Sport S3 ra đời vào năm 1974, đồng thời đây cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị phanh đĩa. Tuy nhiên, phiên bản V7 Special vẫn sở hữu khá nhiều điểm nhấn riêng biệt như bình nhiên liệu và ốp hông dưới yên xe được sơn theo kiểu sọc mới hấp dẫn hơn, phuộc trước kiểu mới, và vành nan hoa thay vì là vành đúc như ở phiên bản tiêu chuẩn. V7 Special có 2 màu sơn tùy chọn gồm bạc ánh kim sọc đen và bạc ánh kim sọc cam. Giá bán của phiên bản này đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn 300 Bảng Anh là 6.999 Bảng (11.965 USD).
 
Moto Guzzi V7 Racer 2014
 
Phiên bản cuối cùng và cũng là cao cấp nhất của mẫu retro thế hệ mới này mang tên Moto Guzzi V7 Racer. Với thiết kế nổi bật, mang đậm phong cách cafe racer từ những năm 60, chiếc retro này toát lên một vẻ đẹp cổ điển vô cùng hấp dẫn cùng những thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn, điển hình như kính chắn gió trước nổi bật với bộ tem số “7”. Đây cũng là điểm nhấn tạo nên phong cách xe đua được đặt ở phần đuôi của xe. Bên cạnh đó, việc sử dụng màu sơn kiểu mới với những đường sọc màu đỏ dọc khung xe đã góp phần làm tôn các chi tiết mạ crôm như bình xăng, ống xả và cụm đèn hậu. Yên xe phong cách cafe chỉ dành cho một mình tay lái và được bọc bằng chất liệu Alcantara da cao cấp. Vì sở hữu thiết kế hấp dẫn và đặc biệt như vậy, nên phiên bản này chỉ được sản xuất với số lượng có hạn và được bán với mức giá khá cao so với 2 phiên bản còn lại, khoảng 7.999 Bảng Anh (13.675 USD).
 
 
Điều đáng nói là, dù là phiên bản nâng cấp cao cấp nhất, song kết quả chạy thử của V7 Special lại xem chừng “yếu thế” hơn phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt là khả năng xử lý xe ở những khúc vào cua của V7 Stone dễ thực hiện hơn. Tuy nhiên, so với thiết kế hấp dẫn, đây không phải là rào cản quá lớn đối với giới yêu xe và các tay chơi xe chuyên nghiệp. Thậm chí, nó còn có thể trở thành yếu tố kích thích hơn dành cho dân chơi xe muốn thử tài cầm cương của mình.
 
 
 
 
 
Vân Du
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn