Lái thử Volkswagen Golf 2.0 TSI GTI Performance 2026 tại TP.HCM

Mẫu xe đô thị hot hatch 5 chỗ ngồi Golf GTI Performance thế hệ mới cuốn hút cư dân trẻ thành thị nhờ khối lượng đạt tỷ lệ lý tưởng so với công suất động cơ, giúp xe tăng tốc rất nhanh mà không cần đạp ga mạnh. Vô lăng vừa tầm tay, kết hợp hệ thống trợ lực cải tiến hỗ trợ vần lái nhẹ nhàng, chính xác kể cả khi qua đường ngoằn ngoèo và những khúc cua gắt.

Mẫu xe hot hatch (hay còn gọi là xe hatchback hiệu suất cao) Golf 2.0 TSI GTI Performance 2026 trình làng tại Việt Nam vào cuối tháng 10/2025 trong loạt xe Golf nổi tiếng với bề dày lịch sử 51 năm ra đời, là mẫu xe hot hatch thành công nhất của Volkswagen và là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất thế giới với hơn 37 triệu chiếc Golf các phiên bản đã đến tay khách hàng trên toàn cầu.

Golf GTI Performance 2026 có vị trí ấn tượng trong loạt 6 phiên bản xe Golf trình làng tại Việt Nam vào cuối tháng 10/2025, vì đây là mẫu xe hiệu năng cao tiệm cận gần nhất với mẫu xe đàn anh đỉnh bảng dòng Golf là chiếc R Performance, nhưng giá bán dễ chịu hơn, thấp hơn 430 triệu đồng.

Cũng vào cuối tháng 10/2025, Volkswagen Việt Nam lần đầu tiên tổ chức chương trình trải nghiệm xe Volkswagen Experience Day tại Việt Nam ngay trung tâm TP.HCM, tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng thử lái xe để trực tiếp trải nghiệm sự năng động của dòng xe Golf. Điều này phần nào cho thấy sự tin cậy rất lớn vào khả năng của mẫu xe hot hatch này.

Động cơ mạnh mẽ với 241 mã lực, an toàn đạt chuẩn 5 sao Euro NCAP

Golf GTI Performance 2026 trang bị động cơ hiệu suất cao 2.0L TSI ứng dụng công nghệ tiên tiến Turbo tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm. Động cơ đạt chuẩn khí thải khắt khe bậc nhất hiện nay là Euro 6. Xe có tốc độ tối đa 250km/h; tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,2 giây.

Hệ dẫn động cầu trước với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, ít hơn một cấp so với đối thủ có cấu hình mạnh hơn rất nhiều đó là Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC.

Xe đạt chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP, với một trong những đặc điểm đáng kể là hệ khung gầm MQB (Modularer Querbaukasten – tiếng Đức, nghĩa là khung gầm mô-đun động cơ đặt ngang) sử dụng thép cường lực gia cố độ cứng, chịu được lực va ép lớn. MQB hấp thụ lực va chạm tối đa, bảo vệ khoang lái và người ngồi bên trong, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn toàn cầu như Euro NCAP, NHTSA hay ASEAN NCAP. MQB còn giúp giảm khối lượng xe, đem lại cảm giác lái chính xác hơn.

Xe có đèn pha LED Matrix chống lóa cho người đối diện. Ở cản trước là cụm 5 đèn LED tạo thành hình chữ X chạy ngày giúp dễ nhận biết xe từ xa. Gương chiếu hậu có chức năng sưởi, chống chói tự động. Xe có các trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS, ổn định thân xe điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Bên cạnh đó, còn có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động khẩn cấp AEB khi phát hiện người đi bộ, hệ thống phanh sau va chạm giúp ngăn chặn va chạm thứ cấp. Hệ thống 8 túi khí gồm túi khí hông trước, rèm, đầu gối người lái… Dây đai an toàn 3 điểm, căng tự động. Không có bánh xe dự phòng mà chỉ có bộ vá lốp.

Khóa vi sai điện tử giúp lái xe phấn khích hơn

Golf GTI Performance trang bị động cơ hỗ trợ cho triết lý “định vị là biểu tượng của phong cách lái xe theo chuẩn Đức” vốn tập trung nhấn mạnh đến việc đầu tư cho nghiên cứu và chế tạo chiếc xe vận hành chính xác, mạnh mẽ.

Bước vào xe đã thấy chất xe đua với bàn đạp ga và phanh ốp thép sáng bóng. Bộ ghế ôm thân người chặt chẽ mà không vướng khuỷu tay. Gài sang chế độ lái Sport (xe còn có các chế độ lái ECO, Normal, Individual), chỉ cần nhấn nhẹ bàn đạp ga là xe lao thốc đi rất nhanh.

Vô lăng thể thao D-cut 3 chấu vát góc cạnh tăng tính thẩm mỹ, đường kính nhỏ gọn cầm nắm vừa tay, có gắn chữ GTI như bảo chứng cho mẫu xe của tốc độ.

Vô lăng xoay trở liên tục vẫn rất nhẹ nhàng, hơn hẳn các dòng xe hatchback phổ thông. Cầu trước với khóa vi sai điện tử EDL (Electronic Differential Lock) sử dụng cảm biến để tác động lực phanh lên bánh xe bị trượt, chuyển lực kéo đến bánh xe có độ bám tốt hơn, giúp hạn chế hiệu quả tình trạng mất lái cũng như hỗ trợ xe chạy đúng hướng hơn trên mặt đường trơn trượt.

Nhờ đó, dù chuyển hướng lái bất ngờ khi gặp vật cản liên tiếp trên đường trơn, lốp trước vẫn chuyển hướng chính xác, hạn chế hiện tượng understeer (thiếu lái).

Với lợi thế thân xe gọn, Golf GTI Performance ôm cua gắt liên tục ở tốc độ cao trên đường trơn mà không bị va chạm lườn xe. Hệ thống treo phía trước dạng độc lập McPherson và liên kết đa điểm cho bánh sau có độ ổn định và nén nẩy tốt giúp xe bám sát góc chạy đã định. Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS góp phần giữ cho đuôi xe không bị hiện tượng oversteer (thừa lái).

Hơn thế nữa, xe có khối lượng không tải 1.451kg nặng bậc nhất đối với dòng xe hatchback, kết hợp trọng tâm thấp giúp xe ôm cua rất sát mà không sợ nguy cơ lật xe.

Màn hình ODO thấp nên tầm quan sát tốt hơn, người lái có thể canh đầu xe để tránh vật cản xe khi chạy phố đông. Cột chữ A nhỏ giảm che khuất tầm nhìn. Ngay cả khi ở tốc độ cao, kết hợp khối lượng xe khá nặng tạo quán tính lớn, nhưng đạp phanh không cần quá nhiều lực là xe đã giảm tốc rất nhiều và dừng hẳn khi nhấn phanh mạnh hơn nữa. Khi gặp vật cản cắt ngang phía trước xe, mỗi lần phanh là cảm giác phanh bám ngay chứ không bị hẫng chân một đoạn. Ngoài ra, chức năng cảnh báo điểm mù giúp phát hiện sớm xe di chuyển bên hông. Bán kính quay vòng thuộc hàng nhỏ nhất (5.450mm) giúp xe dễ xoay chuyển trong ngõ hẹp.

Nội thất có máy lọc dị ứng và nhiều thiết kế hiện đại khác

Golf GTI Performance lắp máy điều hòa tự động 3 vùng, có chức năng lọc bụi mịn, phấn hoa và các tác nhân dị ứng khác. Bộ 9 loa Harmon Kardon tuy chỉ 480W nhưng được bố trí khắp xe tạo nên âm thanh vòm nghe hay như trong nhà hát thu nhỏ.

Đèn viền nội thất với 30 màu thay đổi, tạo thêm cảm hứng khi lái xe. Màn hình thông tin giải trí trung tâm táp lô thế hệ Discover Pro 10inch, kết nối đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto.

Vô lăng có chức năng sưởi và tích hợp rất nhiều nút đa nhiệm so với các mẫu xe hiện đại khác. Bệ trung tâm giữa hai ghế gọn đẹp với phanh tay điện tử. Khay sạc điện thoại không dây cho hàng ghế trước.

Nhiều cổng sạc USB type C cho các hàng ghế.

Một trong những thiết kế hiện đại là đèn đọc sách bật/tắt cảm ứng bằng cách ấn nhẹ ngón tay vào kính ốp đèn trần.

Trần xe có cửa sổ trời ở hàng ghế trước, cách nhiệt khá tốt dưới nắng trưa gay gắt, khoang hành khách không bị cảm giác nóng bức.

Xe có đồng hồ ODO kỹ thuật số 10,25inch Digital Cockpit Pro tùy chỉnh giao diện hiển thị kiểu thể thao hay tiêu chuẩn khác, và có đa sắc màu. Kèm theo màn hình HUD tiện theo dõi thông số trên kính chắn gió. Cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện.

Điểm nhấn nữa ở nội thất là nút khởi động Engine Start/Stop hình chữ nhật màu bạc ở bệ trung tâm giữa hai ghế trước với nền đèn đỏ. Kế đó là nút P đỗ xe. Tương tự nhiều chi tiết khác, nắm đấm chuyển số cũng được thu gọn bậc nhất trong các dòng xe du lịch, làm thoáng khoang hành khách. Ghế lái chỉnh điện nhiều vị trí. Nội thất bọc da Vienna cao cấp.

Xe thiết kế dạng compact (chiều dài cơ sở 2.627mm) giúp di chuyển linh hoạt nhưng nội thất khoang hành lý vẫn khá rộng rãi (380 lít) và tăng lên 1.237 lít khi gập ghế sau. Nhằm giảm mệt mỏi cho tài xế trong các tình huống giao thông thường gặp trong thành phố như chờ đèn đỏ, kẹt xe phức tạp kéo dài… trên xe có nút bật/tắt chế độ Auto Hold dừng xe tắt máy tạm thời. Chế độ này hoạt động nhạy khi chỉ cần nhấn bàn đạp phanh không cần lực đạp mạnh, sau đó buông nhả bàn đạp phanh thì xe dừng. Khi muốn di chuyển tiếp, chỉ cần nhấn nhẹ bàn đạp ga. Toàn bộ quá trình diễn ra êm ái, mượt mà.

Kích thước lớn hơn xe hatchback phổ thông, bánh xe 19inch đậm chất thể thao

Với chiều dài x rộng x cao là 4.287 x 1.789 x 1.478 (mm), Golf GTI Performance là mẫu hatchback khá to lớn so với các mẫu xe hatchback phổ thông như Kia Morning (hatchback cỡ A), Honda Brio (hatchback cỡ A), Honda Jazz (hatchback cỡ B).

Cụ thể là dài hơn 692mm, rộng hơn 194mm, nhưng chiều cao thấp hơn 46mm nên trông trường xe hơn. Bánh xe lớn 19inch với mâm đúc hợp kim hình lốc xoáy có bề mặt phay sáng bóng nổi bật. Lốp xe trước sau cỡ 235/35. Cột chữ C lớn tôn dáng xe cứng cáp hơn.

Là mẫu xe di chuyển hằng ngày trong nội đô, Golf GTI Performance có kính chắn gió cách nhiệt và cách âm tốt, đồng thời có nhiều lớp tăng độ an toàn. Tay nắm cửa cùng màu thân xe, có đèn LED soi sáng khá độc đáo.

Việc mở cốp sau tinh tế bằng cách nhấn vào logo W. Xe có nhiều màu đẹp, trong đó có màu xám Moonstone Gray giống màu xám xi măng được ưa chuộng. Logo GTI ở lưới tản nhiệt, cửa trước và đuôi xe.

Đèn hậu LED sắc sảo với đèn phanh trên cao. Tuy nhiên, phần đuôi xe chưa bộc lộ rõ nét sport, vì đầu cặp ống pô hình tròn nhỏ kiểu cổ điển, cản sau không có phần ốp hầm hố cứng cáp cũng như các thanh gờ khí động học, cánh lướt gió đuôi vẫn làm theo kiểu liền mạch với mui xe quen thuộc.

Golf 2.0 TSI GTI Performance 2026 nhập từ Đức với giá bán (đã cộng 10% VAT) là 1,468 tỷ đồng. Đây là mẫu xe khá nhỏ tiện dụng di chuyển mỗi ngày trong phố đông, cũng như đáp ứng cho nhóm khách hàng muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ, đam mê tốc độ, phô diễn kỹ năng lái như trên xe đua đường phố hoặc đưa vào đường đua chạy xả stress cuối tuần.

Golf 2.0 TSI GTI Performance hầu như không có đối thủ tại Việt Nam, một phần do xe thuộc phân khúc ngày càng ít phổ biến tại Việt Nam. Chỉ có thể kể đến một số mẫu xe hatchback giá phổ thông như Suzuki Swift (577 triệu), Mazda CX-3 (659 triệu). Sự lựa chọn cao cấp hơn có thể là Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC giá 2,999 tỷ; MINI Cooper 3 cửa giá 1,959-2,479 tỷ.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn