Lái thử nhanh xe tay ga đô thị SYM Naga 150 đời mới giá 49,5 triệu

Xe có kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, phù hợp hơn cho tay lái nam, kết hợp các đặc điểm thuận lợi chạy trong đô thị như: góc đánh lái rộng dễ dàng len lỏi ngõ hẹp, gầm xe cao kết hợp góc thoát lớn, tính năng kiểm soát lực kéo TCS phối hợp phanh ABS cả hai bánh.

Động cơ mạnh mẽ; nâng cấp tính năng lái xe an toàn

Nhằm cân đối giữa khả năng tăng tốc và hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, Naga 150 2025 được lắp đặt động cơ 150 phân khối, phun xăng điện tử EFI, công suất 14,5 mã lực/8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13Nm/7.500 vòng/phút.

Động cơ giải nhiệt bằng dung dịch. Thiết kế đầu xy-lanh mới, tăng hiệu suất nạp khí. Mức tiêu thụ nhiên liệu 2,16 lít/100km, với bình xăng 7,3 lít xe có thể chạy liên tục hơn 330km.

Bên cạnh hai tính năng lái xe an toàn chủ yếu là TCS (kiểm soát lực kéo) và ABS hai kênh, Naga 150 được nâng cấp nút bấm ngắt nguồn động cơ trong trường hợp khẩn cấp như trên môtô phân khối lớn.

Nút bấm ngắt nguồn động cơ

Bên cạnh đó còn có nút đèn harzard để cảnh báo từ xa; lẫy đèn Passing xin vượt; tay cầm lái có cục kim loại lớn giúp cân bằng và giảm chấn ghi-đông; tính năng “đá chống nghiêng tắt máy” giúp người lái không quên khép chống xe, tránh bị lạc tay lái do chân chống bẩy xuống đường khi nghiêng xe.

Xe có gia tốc khá tốt; tăng khả năng vượt địa hình xấu

Yên xe không cao lắm, người tầm 1m60 trở lên ngồi chống chân vững chắc. Yên rộng, mật độ mút dày tăng độ êm ái.

Tay lái uốn cong hình chữ U kéo thuôn dài về phía sau tạo hình chữ V, hỗ trợ tư thế cầm lái giảm hẳn mỏi tay.

Ổ khóa khởi động smartkey khả năng chống trộm tốt hơn. Nút đề máy nhạy. Tiếng pô đáp ứng tiêu chuẩn giới hạn độ ồn nên không thể tạo âm “nghe uy lực” như xe thể thao.

Tuy bánh sau gắn phuộc đơn nhưng tay lái cân bằng khi chạy tốc độ 5-10km/h. Khi tăng tốc từ 16km/h lên vận tốc hơn 40km/h thì gia tốc xe khá nhanh. Đèn pha LED ánh sáng mạnh và dải chiếu sáng rộng nhưng không lóa mắt người đối diện.

Tuy dáng như “xe tay ga chiếc xuồng” nhưng Naga 150 có góc đánh lái lớn, linh hoạt len lỏi qua sa hình zíc zắc cua gắt mà không chạm cọc côn nào. Giảm xóc sau dạng đơn với lò xo tiết diện lớn, độ cân bằng tốt hiệu quả.

Khi chạy 20km/h qua hàng gờ giảm tốc nhô cao nhưng xe không ngã hoặc lạc tay lái.

Tiếp cận dốc cao gần 45 độ nhưng xe không cạ gầm, nhờ gầm xe 125mm cao hơn so với đối thủ. Thiết kế gầm cao như vậy còn giúp xe an toàn leo bậc thềm chạy vào những nhà phố có nền cao, hoặc chạy qua đường ngập nước.

Chạy 40km/h, trời bắt đầu đổ mưa, thử bóp đột ngột phanh ABS bánh trước thì xe giảm tốc rất nhanh mà không bị lắc ngang đuôi xe.

Tăng tốc lên hơn 50km/h, bóp cả hai phanh ABS bánh trước và sau thì quãng đường xe dừng rất ngắn. Hơn thế nữa, tính năng TCS (Traction Control System) trợ giúp tôi kiểm soát lực kéo khi xe tăng tốc đột ngột, chạy qua đường trơn trượt, phanh gấp... Ngay khi phát hiện sự chênh lệch tốc độ quay vòng của hai bánh xe trong các tình huống lái xe vừa nêu, hệ thống cảm biến sẽ tự động điều chỉnh công suất động cơ, giúp xe tăng độ bám đường, giảm nguy cơ trượt lốp.

Kiểu dáng xe cân đối, đậm phong cách thể thao

Các kỹ sư không chỉ gửi gắm thông điệp thiết kế qua tên xe Naga (là tên rắn thần) mà còn nêu bật hình ảnh của loài rắn này với thiết kế tấm chắn gió hai bên đầu xe bản lớn như rắn hổ đang bành mang.

Tuy nhiên, kích thước đầu xe và đuôi xe không quá chênh lệch như xe đối thủ.

Đèn pha full LED đa tầng kết hợp dải đèn định vị hình cánh máy bay.

Kính chắn gió nhỏ gọn tôn nét thuôn gọn thanh thoát khí động học của đầu xe, kèm đèn xi-nhan hình mắt cua như trên môtô thể thao.

Đồng hồ công-tơ-mét full LED với công nghệ hiển thị rõ nét ngay cả dưới nắng gắt, cung cấp nhiều thông số như xe thể thao cỡ lớn (vòng tua máy, tắt/mở tính năng TCS…). Sàn để chân rộng rãi với thiết kế hai vị trí đặt chân để tăng tư thế lái thoải mái.

Gác chân cho người ngồi sau tránh bẩn tay với thiết kế ấn gập và ấn lần nữa để mở ra, với lẫy ấn bật nhạy.

Tay nắm yên sau lớn, có thể lắp thêm thanh giằng để gắn thùng hành lý khi đi phượt.

Đèn hậu hình boomerang thời trang, đồng bộ với đường nét sắc sảo phía đầu xe.

Tổ hợp vè chắn bùn bánh sau và đèn xi-nhan, đèn soi biển số, tất cả tách rời với phần dưới yên xe, tương tự thiết kế điển hình trên môtô thể thao đời mới.

Ống pô gắn nắp chụp đầu lỗ xả và tấm cách nhiệt lớn, tôn dáng xe thêm bề thế

Lớp sơn xe có hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn nhưng màu sơn cần đa dạng hơn; hiện chỉ có ba màu: đen, bạc, xanh rêu. Xe có chiều dài x rộng x cao là 1.995 x 760 x 1.125 (mm), lớn hơn toàn diện so với Honda PCX. Trong đó lốp trước 120/70R13 và sau 130/70R13, như vậy so với xe đối thủ thì bề ngang lốp lớn hơn và bề dày lốp mỏng hơn, nhưng đường kính nhỏ hơn 1inch nên tạo hiệu ứng bánh béo hơn.

Bánh mâm hình lốc xoáy phong cách thể thao nhưng cánh mâm khá nhỏ. Khối lượng xe 137kg khá nặng đối với tay lái nữ khó dẫn dắt xe.

Naga 150 có hai cổng sạc điện thoại (type C và USB type A) gần ổ khóa khởi động.

Ngăn hành lý mini ngay dưới ổ khóa khởi động, dùng đặt ly nước, điện thoại khi sạc và một số vật dụng nhỏ. Móc treo hành lý ở dưới tay lái.

Khoang hành lý dung tích 28 lít, chứa được một mũ bảo hiểm full face và một mũ nửa đầu, kèm các vật dụng nhỏ; nhưng khoang này không có đèn soi sáng.

Một trong những thiết kế tiện dụng nhưng vẫn chưa xuất hiện trên nhiều mẫu xe tay ga khác, đó là nắp bình xăng tự bật mở bằng lẫy gắn ở ổ khóa khởi động, kết nối trực tiếp với bình xăng, giúp đổ xăng nhanh chóng, không cần vặn mở nắp che họng xăng như trên các xe tay ga khác, mà đôi khi nắp này bị kẹt cứng, rất khó mở.

Tại Việt Nam, Naga 150 ra mắt vào ngày 10/3/2025, thời điểm hầu như không có đối thủ trên thị trường ngoại trừ Honda PCX. Xe sản xuất tại Việt Nam, phục vụ nhóm khách hàng thường sử dụng xe trong đô thị, nhưng cũng đáp ứng yêu cầu đi phượt trên những cung đường xa. Xe chỉ có một phiên bản duy nhất với giá bán 49,5 triệu, thấp hơn hẳn so với xe Honda PCX 160 nhập khẩu từ Indonesia, giá 80-86 triệu tại các cửa hàng tư nhân.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn