Khám phá mẫu xe côn tay Galaxy Sport 110cc
SYM vốn đã định danh tại Việt Nam từ lâu với chất xe mạnh bền, thực sự rất bền và ổn định. Mặc dù không là cái tên chỉ chạy theo phong cách, hàng hiệu hay mốt như xe Nhật, nhưng để dùng cho việc “làm ăn” và sử dụng lâu dài thì SYM là dòng xe luôn vẫn giữ được “chất” như Honda những ngày đầu. Galaxy SR 110 là một dòng xe số phổ thông tốt như vậy. Tuy nhiên SYM lại vừa mới tung ra bản thể thao với kiểu xe côn tay - Galaxy Sport, không những mạnh hơn, ngầu hơn mà vẫn còn nguyên những ưu điểm về chất lượng và tiết kiệm, độ bền với mức giá thú vị cho 1 chiếc xe số thể thao phấn khích mới.
Hãng xe Đài Loan SYM từng ghi được nhiều dấu ấn lịch sử đáng nhớ tại thị trường xe máy Việt Nam, tiêu biểu như dòng xe ga Attila từng tràn ngập phố phường nhờ giá bán hợp lý, công nghệ hiện đại và nhất là chất lượng bền. Hay như những chiếc xe số thời đầu tiên Angel Hi vô địch với dân chạy hàng sà sã hơn cả “rim” Thái. Góp một phần lớn lợi ích cho số đông người tiêu dùng. Tiếp tục theo đà phát triển của thiết kế và phong cách công nghệ mới, SYM tung ra những mẫu xe máy tay ga và số đời mới chất lượng và đẹp. Và mới nhất cũng thú vị nhất, đó là chiếc xe số kiểu côn tay – Galaxy Sport 110 phân khối, được lắp ráp tại nhà máy ở Biên Hòa, Đồng Nai. Điều thú vị là nếu cần tìm một chiếc xe côn tay nhỏ hiện tại, các hãng đều tung ra dòng xe từ 125cc trở lên. Và đáp ứng nhu cầu xe côn tay theo xu hướng nhưng lại tiết kiệm cả về nhiên liệu lẫn chi phí mà vẫn mạnh thì chỉ có SYM Galaxy Sport 110.
Kiểu dáng thể thao, trẻ trung và thời thượng
Nhìn tổng quát thân xe, đường nét các tấm ốp nhựa sở hữu hình dáng khí động học sắc sảo tương tự môtô phân khối lớn. Nổi bật là cặp yếm trước hai bên hông xe hình tia sét ấn tượng với bộ tem đặc trưng của xe Galaxy Sport. Từ nước sơn đến các chi tiết vỏ nhựa ốp thân xe, các mép nối, từng ốc vít… đều được chế tạo với chất lượng cao, lắp ráp chắc chắn không kém gì những mẫu xe côn tay cao cấp khác.
Phần đầu xe có nhiều chi tiết tạo cảm giác khí động học thể thao như đèn pha hình chữ V, mặt nạ hình khiên, cặp xi-nhan trước hình thoi thuôn dài, bọc gương chiếu hậu đa giác, bộ tem xe màu xanh trắng uyển chuyển như dòng thác… Bảng đồng hồ công-tơ-mét thiết kế hình viên kim cương sắc sảo, các chữ số lớn trên nền rộng rãi dễ quan sát và an toàn, khi chạy tốc độ cao chỉ cần liếc mắt là nắm được các thông số quan trọng.. Chế độ đèn pha của Galaxy Sport rất sáng và chiếu xa. Hai dải đèn định vị dạng LED màu xanh chạy chéo ở phần đầu xe đẹp mắt và là điểm nhấn “độc quyền” xuyên suốt tất cả dòng sản phẩm xe máy của SYM.
Yên xe rộng, êm may chỉ đỏ đẹp mắt và khác biệt. Bộ lốp trước 70/90-17MC và lốp sau 80/90-17MC với mâm xe năm cánh kép hình lốc xoáy độc đáo. Cặp phuộc nhún sau thể thao với bình dầu phụ tăng cường tính năng chống xóc như trên môtô phân khối lớn. Đuôi xe thon gọn với tay nắm yên bọc nhựa vân carbon tinh tế. Tấm chống phỏng pô với viền mạ crôm thời trang. Cảm hứng thiết kế “chiếc xe là trung tâm phục vụ người sử dụng” bộc lộ qua chi tiết tấm lưới bảo vệ lốc máy chống đá văng. Lốp xe không săm và đĩa phanh lớn là ưu điểm cực hấp dẫn trong phân khúc. Ngoài ra, xe còn trang bị nắp khóa từ chống trộm. Cốp xe chứa được một mũ bảo hiểm và các vật dụng nhỏ, mở với nút bấm điện trên tay lái hoặc dùng khóa cơ. Tuy là xe côn tay nhưng Galaxy Sport tiện dụng hơn các mẫu xe côn tay khác vì có đến hai hộc chứa đồ đằng sau yếm trước, đủ chứa cùng lúc cốc “cà phê mang đi”, chai nước suối, kính mát…
Cảm giác lái mạnh mẽ êm ái
Galaxy Sport đáp ứng hiệu quả những yêu cầu của một mẫu xe máy dùng hàng ngày, đi phượt… Trong đó, một trong nhiều lợi thế của người sử dụng là có thể linh hoạt tăng tốc rất nhanh, phù hợp để thoát khỏi những đám đông kẹt xe bùng nhùng đằng sau, nhờ khả năng cắt côn chuyển số từ nấc số 4 về số 1 trong tích tắc, sau đó vặn ga và nhả tay côn nhịp nhàng phối hợp nhuần nhuyễn và chính xác là cảm giác chiếc xe “tung vó” theo đúng ý muốn, khiến người lái rất thích thú!
Được nâng cấp động cơ 110 phân khối thế hệ mới, có buồng đốt dạng hình cầu tối ưu hóa việc đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu, mã lực mạnh hơn, gia tốc tốt hơn và tiết kiệm xăng hơn. Kết hợp trọng lượng xe nhẹ (103kg) nên chỉ cần siết ga, buông hờ tay côn là đầu xe chồm lên. Xe tăng tốc rất nhanh từ vị trí đứng yên. Tiếng pô giòn êm, nghe vừa tai chứ không “nấc cụt”.. Ở nấc số 2, số 3, xe vượt dốc cầu rất nhanh và mạnh nhưng đầu xe không rung giật, đây cũng là đặc điểm của động cơ SYM nói chung. Các thao tác vào ga ra côn, ấn cần đạp chuyển số… trơn tru, không đòi hỏi lực quá nhiều. Cảm giác khá ngạc nhiên là chiếc xe với dàn phuộc nhún nhỏ gọn lại tỏ ra vững chãi lướt qua mặt đường xấu, thân xe không chao đảo, tay cầm lái không lắc, vào cua gắt rất đằm xe.
Người lái Galaxy Sport có thể đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong những hoàn cảnh khác nhau. Tiêu biểu như trên đường đá dăm dài, xe chạy tốc độ hoặc khi xe vút thẳng, lượn chữ chi qua những dải gờ giảm tốc nhô cao và dài thì thân xe cân bằng, không bị sàng/rê đuôi. Xe có thể đạt vận tốc rất nhanh (theo hãng thực nghiệm là 110km/h) so với các xe khác có động cơ tương đương. Thử nghiệm thực tế tăng tốc xe từ vị trí đứng yên lên số 3 đã đạt vận tốc 80km/h.. Xe tăng giảm tốc nhanh chóng ở mọi dải tốc độ như từ 0, 30, 60km/h. Quá trình chạy tốc độ cao kéo dài nhưng động cơ không quá nóng, tiếng máy vẫn đều. Bên cạnh đó, tự tin nhờ hệ thống phanh hãm tốt nhưng không quá nhạy. Nhất là khi bóp phanh trước thì không bị tình trạng đĩa phanh bắt dính ngay, hạn chế sự cố “xòe” đường!
Có thể nói Galaxy Sport 110 là mẫu xe tay côn 110 phân khối hiếm hoi tại Việt Nam với sự thú vị và riêng biệt về cấu hình trong phân khúc cũng đủ kích thích các tay lái kinh nghiệm hoặc dân phượt kỳ cựu muốn khám phá. Nếu từng trải nghiệm mẫu xe máy côn tay thể thao nhỏ các thương hiệu khác, hẳn ai cũng biết đến sự thú vị của dòng xe này. Nhưng SYM lại đem đến 1 mẫu xe mới có ngoại hình bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, nhiều tính năng tiện ích, tiết kiệm hơn, mức giá mềm hơn rất nhiều (khoảng dưới 20 triệu đồng) so với xe cùng dòng côn tay. Nhưng cảm giác lái chắc chắn nổi trội hơn so với mẫu xe cùng phân khối và cùng tầm giá.