Honda CR-V 2015 vẻ đẹp của công nghệ
Lần nâng cấp này Honda CR-V được nhấn mạnh nhất về thiết kế nội ngoại thất cũng như công nghệ thông minh đi kèm. Lần đầu tiên xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp phần mềm dẫn đường Sygic. Khiến nó trở nên xứng hơn với danh hiệu chiếc crossover hạng trung hoàn hảo nhất.
Sau khi được ra mắt tại Mỹ và Thái Lan, Honda đã sớm đưa ngay 2 phiên bản của chiếc CR-V 2015 tới thị trường Việt Nam. Cả hai phiên bản của chiếc CR-V 2015 đều sử dụng động cơ DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, đi kèm hộp số tự động 5 cấp mang lại cảm giác lái thoải mái và nâng cao hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Với phiên bản Honda CR-V 2015 máy 2.4L cùng lời giới thiệu ấn tượng về món đồ chơi công nghệ sành điệu Sygic đi kèm với xe, chúng tôi đã thực hiện một chuyến “road test” ngay tức thì để khám phá sự hấp dẫn mới của chiếc xe thời trang mạnh mẽ này.
Ngoại thất căng cứng nét thể thao
Đáng chú ý ở thiết kế bên ngoài của CR-V 2015 lần sửa đổi này chính là bộ mặt ca-lăng với thiết kế ba nan sắc xảo được thay thế bằng kiểu thiết kế 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H. Đi với phần cản trước dưới hốc gió được thiết kế theo góc cạnh mới chìa hẳn ra, với mầu sơn đối lập với xe tạo nên diện mạo ấn tượng hơn. Xe được trang bị cụm đèn pha với thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, được thiết kế nối liền với đường viền crom của mặt ca-lăng tạo nên hình ảnh “đôi cánh vững chãi”. Hốc đèn sương mù thiết kế mới ấn tượng với các chi tiết mạ crom, đèn mù hẹp như lưỡi dao, ăn nhập với các mảng màu và viền ở cả cản trước và cản sau. Ở phần đuôi xe, thay đổi lớn nhất so với phiên bản trước đó là thanh crom bản lớn dạng cánh chim cũng nối liền cụm đèn hậu khá ấn tượng. Thiết kế mới của ốp cản sau và đèn trang trí làm tôn thêm dáng vẻ đầm chắc của phần đuôi xe ở mọi góc nhìn. Xe sử dụng hệ thống treo trước thanh giằng xoắn của MacPherson và hệ thống treo sau đa điểm hỗ trợ tốt hơn cho xe khi thay đổi hướng lái. Honda mang tới chiếc CR-V 2015 hệ thống la zăng kiểu mới có 5 chấu kép 17 inch trên phiên bản 2.0 và 18 inch trên 2.4 với thiết kế thể thao và cá tính hơn so với phiên bản cũ.
Honda CR-V 2015 có chiều dài 4.580mm, rộng 1.820mm, cao 1.685mm, khoảng sáng gầm 170mm và chiều dài trục cơ sở 2.620mm. So với phiên bản trước, phiên bản mới có chiều dài được tăng thêm 95mm. Phiên bản 2.4L có trọng lượng không tải đạt 1.550 kg (trong khi đó phiên bản 2.0L là 1.505kg).
Với giá cao hơn Civic và ở phân phúc có phần kén khách, sự vươn lên của CR-V chứng tỏ khách hàng Việt Nam có những tính tế trong cách lựa chọn sản phẩm. So với thế hệ trước, CR-V tạo nên những thay đổi thực sự, thiết kế xe trường hơn dù chiều dài cơ sở giữ nguyên, các đường nét mượt mà mang vẻ thời trang và tiện dụng nhiều hơn, có vẻ bề ngoài xe ít tập trung vào tính thể thao, tuy nhiên đừng lầm là cả vận hành Honda không hề “hiền” chút nào. Còn riêng phần đuôi vốn gây tranh cãi từ lâu, thì điểm lợi mà người sử dụng đã bắt đầu nhận ra là khiến cho CR-V mới có được một không gian nội thất thoáng hơn hẳn, khoang chứa đồ rộng tuyệt vời.. do mui xe lùi hẳn về phía sau.
Nội thất rộng rãi, tiện nghi
Đi cùng với những thay đổi về ngoại thất, lần đầu tiên trên mẫu CR-V, Honda đã trang bị màn hình cảm ứng 7”, hệ thống định vị và dẫn đường Sygic cùng tính năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice tag… Với tiện ích của màn hình này, Honda CR-V đã giúp chủ nhân tận hưởng được rất nhiều thú vui. Âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cho thao tác chạm mượt mà như trên điện thoại để lựa chọn chế độ nghe nhạc, điều chỉnh âm thanh và các tính năng khác. Với hệ thống camera lùi 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) với những chỉ dẫn linh hoạt giúp lái xe vận hành an toàn hơn hẳn. Nội thất còn bổ sung thêm đường viền mạ crôm ở cửa gió điều hòa trung tâm.. Ngoài ra các trang bị điện tử khác vẫn được duy trì với hệ thống khởi động bằng nút bấm, tính năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco mode cùng hướng dẫn lái “thân thiện” bằng ánh sáng đèn báo.
Sự tiện nghi của CR-V vẫn đầy hứng khởi với đèn pha tự động, điều hòa tự động hai vùng có cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế bọc da nhăn đặc trưng của Honda. Dàn âm thanh nổi với 6 loa và trên bản 2.4 ghế lái điều chỉnh 8 hướng. Nội thất sắc hơn so với CR-V thế hệ thứ ba, với phong cách thể thao trang trí thêm vài chi tiết giả gỗ. Vị trí để cần số kê cao tạo khoảng không khá rộng cho 2 hàng ghế trước.
Vận hành hứng khởi trong ngưỡng an toàn
Honda CR-V 2015 được trang bị động cơ 2.4L DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất 140 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp. Mức độ tiêu hao nhiên liệu do nhà sản xuất công bố cho phiên bản 2.4L là 8,4 lít/100 km và 2.0L là 7,6 lít/100 km.
Các tính năng an toàn được trang bị cho xe bao gồm: hệ thống túi khí cho người lái và hành khách – hệ thống chống bó phanh cứng ABS – hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB – hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử VSA – hệ thống hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc HSA.
|
Ngoài những nâng cấp về thiết kế nội ngoại thất cũng như tính năng đi kèm, CR-V 2015 vẫn duy trì được điểm mạnh vốn có của mác hiệu Honda. Chiếc CR-V 2015 đã thực sự mang lại cảm giác lái hứng khởi và rất thú vị cho người điều khiển, điều đó quả là không thể bàn cãi khi trực tiếp lái thử.
Sự khác biệt với CR-V cũ thể hiện rất thú vị thực sự rõ ràng khi đưa xe lên cao tốc hay thử đánh lái zíc zắc ở tốc độ cao. Độ vọt ở tốc độ trên 70 km/h rất tốt. Chỉ cần nhấp chút ga xe đã lên 100 km/h mà không có khoảng trễ từ hộp số, nhẹ nhàng cho những cú vượt. So với các đối thủ đồng hương Nhật, như RAV4, CR-V có nước chạy thể thao hơn vượt trội. Vô-lăng nhạy cho người lái thể hiện phong cách có cảm giác lái một cách rất đầy đủ. Chân ga và phanh cũng có độ đàn hồi tốt, cảm giác lực đáp rất chính xác. Dù kích cỡ xe dài thay đổi chút nhưng CR-V lại có độ đầm tốt hơn bản cũ. Vào cua chắc chắn, ít lắc, đặc biệt khi đánh lái gấp thì “món” cân bằng điện tử VSA ngay lập tức can thiệp khiến chiếc xe “trì” lại ngay ghìm xe xuống về mức cân bằng. Tuy nhiên như một phần "đặc sản" Honda, tiếng ồn từ gầm khi đi ở tốc độ trên 70 km/h luôn làm hứng khởi những tay lái máu mê thể thao, và sẽ khó hài lòng với những người ưa sự nhàn nhã. Nhưng độ ồn từ gió và động cơ lại được xử lý tốt hơn so với xe đời cũ.
Với giá bán 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.0L và 1,158 tỷ đồng cho phiên bản 2.4L. Chỉ sau khoảng thời gian ngắn từ khi công bố bán, Honda đã nhận được hơn 500 đơn hàng. Cùng với kế hoạch sẽ phải tăng tối đa công suất sản xuất để kịp giao xe cho khách hàng đủ chứng minh rõ nhất sức hấp dẫn và ưu thế cạnh tranh của CR-V 2015.
SYGIC bản đồ thông minh của Honda CR-V
Lần đầu tiên trên mẫu CR-V 2015, Honda đã trang bị màn hình cảm ứng 7” và kết nối với hệ thống định vị và dẫn đường Sygic. Đây là một ứng dụng trên điện thoại thông minh tích hợp trình chiếu trên màn hình xe hơi Honda. Các tính năng của Sygic bao gồm: hướng dẫn đường bằng giọng nói, chỉ dẫn đường đi, cảnh báo giao thông và bản đồ ngoại tuyến (hoạt động trong trạng thái offline) được đồng bộ qua màn hình cảm ứng của Honda. Các dữ liệu bản đồ đã được tải và lưu trữ trên điện thoại nên Sygic có khả năng hoạt động bình thường ngay cả khi không còn sóng điện thoại.