Bạc Anh ghè thép Đức

Hai chiếc xe khủng Porsche 911 Turbo S Cabriolet đời 2014 và Jaguar F-Type V8 S cùng đời quả là “ông tám lạng bà nửa cân”. Porsche 911 Turbo S Cabriolet giống như là một quả tên lửa được dẫn đường bằng laser vậy, với hệ thống ôm cua chủ động kết hợp bánh sau, tốc độ hàng đỉnh và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây khiến cho bất cứ một tay chơi xe thể thao lãng tử khó tính đến mấy cũng phải mơ ước được thử ít nhất một lần.

 
Chiếc xe Porsche 911 Turbo S Cab được chế tạo ra là để làm bẽ mặt hầu hết những chiếc xe khác ở cùng phân khúc về chất lượng và công nghệ. Tuy nhiên, với cái giá cực đắt, trên 200 nghìn USD thì việc sắm một chiếc xe như thế này thật sự khó khăn. Song một khi “đã thích là phải nhích” nên nhiều người cũng cố tìm cách để rinh “em nó” về nhà. Thế nhưng ý định ấy cũng có thể sẽ bị xao động khi có sự xuất hiện của một ứng cử viên có sức hấp dẫn không kém - chiếc Jaguar F-Type V8 S rực rỡ, danh tiếng với động cơ V8.
 
Những phút dạo đầu
 
Để thực hiện cú cá cược, ông chủ của chiếc Porsche 911 Turbo S Cab khoe giá mua chiếc xe của hắn là trên 195 nghìn USD, và không quên nói thêm rằng giá bán lẻ thực tế tại một số nơi còn cao hơn, vào khoảng 202 nghìn. Ở mức giá đó, cái bạn nhận lại được là một em Porsche 911 Turbo S Cab có trang bị động cơ biturbo 3.8L, có khả năng sản sinh công suất tới 560 mã lực tại thời điểm mô-men xoắn hiển thị 553 Nm. Sức mạnh đó được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hệ thống truyền động 7 cấp với công nghệ hiện đại bậc nhất mà Porsche đang rất tự hào, và tất nhiên là các thao tác chuyển số luôn được thực hiện ngay lập tức và chính xác như những thao tác trong một ca phẫu thuật.
 
 
Mạnh mẽ đến như vậy mà lượng xăng “ăn vào” chỉ ở mức vừa phải, đủ để thấy “nuôi” nó không đến nỗi tốn quá. Theo lí thuyết, để chạy được 100km trong thành phố, chiếc xe tiêu tốn có 14 lít xăng, nhưng nếu ra đường cao tốc, con số này chỉ còn 10 lít. Trên thực tế, có người còn đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn thế khi chạy trên đường cao tốc.
 
 
Ở trên xe, khoang chứa đồ rộng đến mức có thể để vừa vài chiếc va-li xách tay, và theo sách nói thì có thể nhồi được 3 người vào trong đó, tất nhiên là nếu không có người nào quá khổ. Dẫu là ghế sau nhưng cũng có thể giải quyết gọn gàng, một cách đơn giản nhu cầu vận chuyển đồ đạc của bạn.
 
Trong khi đó, chiếc Jaguar F-Type V8 S lại có một động cơ mạnh hơn nhiều. Đó là động cơ nổi tiếng V8 5.0L công suất 495 mã lực, mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4.2 giây. Với trang bị hệ thống truyền động bánh sau làm việc thông qua hộp số tự động 8 cấp, có sự trợ giúp của máy tính, việc vào số và chuyển số cũng luôn được thực hiện nhanh chóng và chính xác.
 
 
Điều thực sự hấp dẫn ở chiếc Jaguar F-Type đó là cái giá tiền mua nó chỉ bằng chưa tới một nửa chiếc Porsche 911 với hơn 92 nghìn USD, cao nhất cũng chỉ là 100 nghìn USD tuỳ theo option.
 
Thật khó khi phải quyết định chiếc xe nào “đáng giá” hơn, cứ như thể phải quyết định chọn một trong hai cô gái để làm vợ: một cô xinh đẹp nhưng không giàu, còn cô kia giàu nhưng không đẹp.
 
So ghế
 
Phải công nhận rằng Jaguar đã làm được một hệ thống nội thất xe tuyệt hảo, cũng có thể nói là nằm trong top đầu trong tất cả những chiếc xe cùng thể loại. Tuy nhiên một số bề mặt vẫn còn làm bằng nhựa cứng, da bọc ghế ngồi có vẻ kém mềm mại hơn so với của chiếc Porsche.
 
 
Ghế ngồi của chiếc Jaguar F có thể được điều chỉnh một cách thoải mái, nhưng nó vẫn không thể sánh được với hệ thống điều chỉnh 18 hướng như trên chiếc Posche 911. Cả 2 chiếc xe hiển nhiên đều ở đẳng cấp không cần phải bàn, tuy nhiên Porsche đã chú ý tới chi tiết hơn Jaguar khi thiết kế khoang lái. Tất cả bề mặt và chi tiết đều vừa vặn một cách đáng kinh ngạc, mang lại cảm giác đáng tiền cho từng centimet, đặc biệt là ở những họa tiết in chìm rất tinh vi bằng sợi carbon.
 
 
Có một điểm chung hiếm hoi trong cả 2 siêu phẩm, đó là mỗi chiếc đều đại điện một cách hoàn hảo cho đất nước mà nó được sinh ra. Chiếc Porsche thì mạnh mẽ và cho ta cảm giác nó được tính toán kĩ lưỡng trong tất cả mọi chi tiết mà con người có thể tưởng tượng ra. Bạn muốn phi như bay về phía trước? Porsche hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên với những người không phải fan của Porsche, họ chẳng có ấn tượng gì khác nhau khi ngồi sau tay lái của 911 hay bất cứ chiếc Porsche nào. Điều đó thật thảm hại bởi vì Porsche 911 là một chiếc xe cực kì đặc biệt và nó không giống với bất kì thứ gì trước đó cả. Với Jaguar F lại khác. Ngoại hình và âm thanh sắc bén của F-type luôn là điểm gây chú ý, cứ như hút hồn. Cả hai chiếc xe đều rất đáng trầm trồ thán phục khi nhìn vào, tuy nhiên Porsche 911 lại không thu hút được sự chú ý bằng Jaguar. Ở điểm này, Jaguar thắng.
 
Vào cuộc
 
Có vẻ như cuộc đấu vẫn chưa thể phân tranh, cả hai bước vào trận đấu cuối – chạy thử! Gã có chiếc Porsche 911 sau khi chạy vòng vèo các kiểu bước xuống với vẻ mặt đầy phấn khích vì vừa có được cảm giác sung sướng, đã thú nhận đây là lần đầu tiên bước chân lên chiếc F-Type, và chiếc xe đẫ dâng hiến cho gã cảm giác lái “rất đã”, hơn chiếc kia của y. “Tôi chỉ cần nhấn nhẹ chân ga là chiếc F-Type đã vọt đi, để lại một vệt bánh xe trượt trên đường. Chỉ với 2 nút bấm, đột nhiên tiếng động cơ nghe to hơn hẳn, đúng là không ngạc nhiên khi nó thu hút sự chú ý của bất cứ ai... tôi có cảm giác như đang được nô đùa vui vẻ với một chiếc Harley Davidson phiên bản ôtô vậy”. Còn với kẻ cầm lái chiếc Porsche 911 thì khác, hắn nói: “nếu chiếc Jaguar cho cảm giác vui vẻ khi làm cho mọi người hú hồn thì Porsche 911 Turbo S Cabriolet lại cho cảm giác như khi cầm gậy đánh quả bóng gôn (golf) vào đúng lỗ trong một buổi sáng đẹp trời, hoặc vụt quả bóng lao vút đi với sức mạnh cực đại trong một vài giây”.
 
 
 Cũng nên nói thêm về hệ thống dẫn hướng bánh sau của Posche 911 một chút. Đó là cảm giác bối rối, không quen khi xe vào cua vi đuôi xe cũng “cua” theo theo chiều ngược lại với chiều bánh trước. Tuy có cảm giác hơi chao đảo ở tốc độ thấp, nhưng đừng lo, chiếc xe vẫn hoàn toàn được điều khiển. Ở tốc độ cao, bánh sau sẽ không rẽ ngược chiều với bánh trước nữa mà sẽ rẽ cùng chiều, làm cho ta có cảm giác như đang “chuyển” từ làn đường này sang làn đường khác thay vì “rẽ koẹo”, vì khi đó không chỉ đầu xe là thứ duy nhất dẫn hướng cho xe nữa. Và khi nhấn ga mạnh, âm thanh của xe gào lên một cách rất riêng biệt. Nó không giống với Jaguar F-Type nhưng cũng là một phần đặc trưng của xe.
 
Thắng & thua
 
Cuối ngày, gã có chiếc xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet buộc phải dành phần thắng cho anh chàng có chiếc Jaguar F Type, bởi vì sau khi “xài thử” vài vòng với chiếc xe đó, y phải thừa nhận rằng quan điểm của anh bạn có lý. Chiếc Jaguar F-Type V8 S thu hút sự chú ý một cách sòng phẳng như cách nó phải thế, và... nó vui vẻ hơn nhiều. Porsche 911 tuy ghi được nhiều điểm về kỹ thuật hơn, nhưng có cái gì đó cứ thôi thúc trong tâm trí gã đàn ông sở hữu chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet rằng đừng nên trả xe lại xe cho Dave.
 
 
Như đã hứa hẹn trước khi đặt cược, gã quyết định đầu hàng anh bạn Dave và rút tiền ra để trả. Thật ngạc nhiên, Dave từ chối nhận số tiền đó, anh ta bảo hãy cứ giữ lấy chiếc F-Type, sau đó nhảy lên chiếc Porsche 911 rồ ga phóng mất.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn