Toyota Wigo vừa ra mắt đã “qua mặt” Hyundai Grand i10

Với lượng tiêu thụ 1.529 xe trong tháng 10/2018, Toyota Wigo trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A trên thị trường Việt, vượt qua Hyundai Grand i10.

 
 
Cuộc đua ở phân khúc xe cỡ nhỏ bắt đầu tăng nhiệt kể từ khi Toyota giới thiệu “tân binh” Wigo. Chỉ sau 5 ngày cuối tháng 9/2018, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia đã đem về cho hãng xe Nhật Bản 238 khách hàng.
 
Bước sang tháng 10, tổng cộng có 1.529 xe ra khỏi đại lý. Trong khi đó, đối thủ Hyundai Grand i10 đạt 1.491 xe, giảm 81 xe so với tháng 9.
 
Trước khi có sự xuất hiện của Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 luôn “thống trị” phân khúc, trong khi vị trí thứ hai thuộc về Kia Morning. Dù vậy, một số ý kiến cho rằng những con số này chưa thể khẳng định điều gì bởi lượng tiêu thụ tháng 10 của Wigo bao gồm cả những đơn hàng dồn từ tháng trước.
 
 
Wigo là một trong “bộ ba xe giá rẻ” mà Toyota Việt Nam vừa giới thiệu đến khách hàng Việt dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Mẫu xe sở hữu thiết kế nhỏ gọn, năng động, phù hợp với không gian đô thị trật trội. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 3.600mm, 1.600mm và 1.520mm.
 
 
Nội thất xe khá đơn giản, chỉ ở mức độ “đủ dùng”. Một số tính năng đáng chú ý bao gồm vô-lăng tích hợp nút bấm, điều hòa chỉnh tay, ghế nỉ chỉnh tay 4 hướng, phanh ABS... Sức mạnh trên phương tiện đến từ động cơ 3NR-VE, 4 xy-lanh, 1.2L sản sinh công suất 86 mã lực tại số vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 107Nm tại 4.200 vòng/phút.
 
 
Giá bán Wigo dao động trong khoảng 345-405 triệu đồng. Trong khi đó, hai đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning có giá bán lần lượt là 315-415 triệu đồng và 290 -393 triệu đồng.