Thương hiệu Luxgen tại Việt Nam nhắm tới khách hàng Đài Loan

Sau hơn 2 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu xe Đài Loan Luxgen hôm qua 15/1 đã mở phòng trưng bày thứ tư, đặt tại Hà Nội.

Phòng trưng bày mới rộng 4.000 m2 tại Km12, quốc lộ 32 (đoạn qua Từ Liêm, Hà Nội). Đây là showroom mô hình chuẩn đầu tiên của Luxgen tại miền Bắc (gồm có khu vực trưng bày, khu vực xưởng sửa chữa/bảo trì, khu vực tiếp khách hàng). Tính đến nay Luxgen đã có 2 showroom phía nam và 2 phía bắc (đều ở Hà Nội). Mặc dù con số này là khá ít nhưng tốc độ phát triển lại không hề chậm vì thương hiệu xe Đài Loan mới vào Việt Nam được gần 2 năm.
 
Theo đại diện của hãng, số lượng xe tiêu thụ ở thị trường trong nước đã vào khoảng 200 chiếc, và lượng khách hàng chủ yếu là những người Đài Loan đến làm ăn ở Việt Nam. Trong buổi ra mắt showroom mới nhất, Chủ tịch Hội doanh nhân Đài Loan ở Việt Nam đã tham dự và “cổ vũ” các đồng hương tích cực mua xe Luxgen thay vì tốn hơn 1.000 USD thuê xe hàng tháng.
 
Trong lúc một hiệu xe Đài Loan khác, Tobe’M Car, do công ty Kylin phân phối, vẫn đang chật vật tìm kiếm thị trường, cách làm của Luxgen tỏ ra đi đúng hướng hơn, với các mẫu xe có đặc điểm nổi bật là trang bị rất nhiều công nghệ điện tử hiện đại.
 
Luxgen và Tobe đều là thương hiệu xe của tập đoàn Đài Loan có tên Yulon, và đều mới ra đời vài năm. Các xe Luxgen bán tại Việt Nam nhắm đến các phân khúc ăn khách như Luxgen 5 cạnh tranh với Toyota Altis, Honda Civic; Luxgen 7 ở phân khúc MPV.
Khách mở hàng cho showroom mới của Luxgen ở Hà Nội là một doanh nhân Đài Loan
 
Chiếc Luxgen 5sedan mới ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái
 
Ca sĩ Mỹ Linh tại lễ ra mắt Showroom thứ 4