Mercedes-Benz cán mốc 30.000 xe bán tại Việt Nam

Kết thúc năm kinh doanh 2012, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là trường hợp có mức tăng trưởng “âm” thấp nhất trong VAMA với lượng xe bán được là 1.929 xe (giảm 2% so với năm 2011), đồng thời cán mốc con số 30.000 xe bán được sau 17 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù năm 2012 là năm đầy thách thức đối với ngành ô tô ở Việt Nam, nhưng Mercedes-Benz đã giao gần 2.000 xe cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng hiện đang sở hữu xe Mercedes ở Việt Nam lên đến 30.000, dẫn đầu thị trường xe sang trong nước với thị phần 50%.
 
Là hãng xe sang đầu tiên xây dựng nhà máy ở Việt Nam, sau 17 năm kinh doanh, hiện nay hệ thống 12 đại lý trải dài Bắc – Trung – Nam của MBV đã cung cấp tới người tiêu dùng 22 phiên bản dành cho các nhóm khách hàng như lãnh đạo, doanh nhân, khách hàng trẻ, doanh nghiệp vận tải… Có thể nói, lợi thế về thương hiệu và việc sớm hình thành hệ thống kinh doanh và chăm sóc xe chính hãng đã giúp Mercedes-Benz dễ hình thành tâm lý định vị thương hiệu xe sang một cách phổ biến.
 
 
Lạc quan với mốc son 30.000 xe, Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào thị trường và đã nhìn thấy những dấu hiệu hồi phục. Mercedes luôn có sẵn xe cho mọi như cầu của khách hàng Việt Nam trong thời gian tới.”
 
Không chỉ đạt được thành công tại Việt Nam, năm 2012 cũng được xem là năm mà Mercedes-Benz toàn cầu cũng đạt doanh số kỷ lục và tháng 12 được xem là tháng có doanh số cao nhất trong lịch sử của hãng. Tổng cộng có hơn 1,4 triệu xe mang thương hiệu Mercedes-Benz, Smart và Maybach đã được giao cho khách hàng, tăng 4.5% so với năm 2011.
 
Nhân dịp này, đồng thời cũng là thời gian Tết Quý Tỵ đang đến gần, MBV đã tung ra chương trình “Lộc đặc biệt từ Mercedes” dành cho khách hàng mua xe từ nay đến hết tháng 2 năm 2013. Theo đó, các khách hàng sẽ nhận được “lộc đặc biệt” ở từng mẫu xe khi đến mua xe tại các đại lý của Mercedes-Benz trên cả nước.