Mazda CX-5 lần đầu là CUV bán chạy nhất Việt Nam

Trái với những quan niệm thông thường cho rằng tháng “ngâu” là thời điểm kinh doanh ảm đạm thì Mazda Việt Nam lại lập hàng loạt kỷ lục mới, đặc biệt là việc mẫu xe CX-5 bất ngờ trở thành xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ đắt khách nhất thị trường, vượt qua đối thủ chính là Honda CR-V.

Kết thúc tháng 8/2014, Mazda bàn giao cho khách hàng Việt Nam 259 chiếc CX-5, tăng 127% so với cùng kỳ năm trước. Không chỉ vậy, nó còn lập kỷ lục về lượng tiêu thụ tính từ đầu năm đến nay.
 
Tính chung trong 8 tháng đầu năm nay, hãng xe Nhật bán được 1.535 xe CX-5, tăng tới 170% so với cùng kỳ. Trong năm nay, VinaMazda kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi số xe bán ra của năm 2013, đạt 3.000 chiếc.
 
Giá bán cạnh tranh, thiết kế hiện đại cùng những công nghệ tiên tiến được đánh giá là những “điểm cộng” giúp xe ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. Mazda CX-5 được bán tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ 2.0L cho công suất 154 mã lực, cùng hộp số tự động 6 cấp với hai tuỳ chọn một cầu hoặc 2 cầu. Xe là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Kia Sorento và Hyundai Tucson.
 
Có thể nói, trong tháng trước, Mazda đã gặt hái được những thành công lớn và bên cạnh CX-5, “công lao” còn thuộc về các mẫu xe như BT-50, Mazda6 hay Mazda3.
 
Là một trong 3 mẫu xe đắt khách nhất của Vina Mazda, nhờ vào thiết kế năng động, trẻ trung cùng giá bán hợp lý (694 triệu VND), chiếc xe sedan cỡ nhỏ Mazda3 đạt mức tiêu thụ 189 xe trong tháng 8, tăng 130%. Đây cũng là một trong những mẫu xe sedan bán chạy hàng đầu Việt Nam.
 
Trong khi đó, ở phân khúc xe bán tải,chiếc xe  Mazda BT-50 đã nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ khác trên thị trường để trở thành xe bán tải bán chạy nhất đến từ xứ sở hoa Anh Đào. Cụ thể, trong cùng khoảng thời gian, lượng tiêu thụ của BT-50 đạt 164 chiếc, tăng 116% so với cùng kỳ. Với những trang bị phụ kiện mới, hãng xe Nhật đặt mục tiêu sẽ bán ra 700 xe trong những tháng cuối năm và 2.000 xe tính chung cả năm.
 
Vào thời điểm giữa tháng 8, VinaMazda đã điều chỉnh về giá bán Mazda6 xuống còn 998 triệu đồng cho bản 2.0L và 1,159 tỷ đồng đối với bản 2.5L (giảm lần lượt 126 triệu đồng và 111 triệu đồng). Động thái đã tạo điều kiện cho Mazda6 bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với 100 xe bán ra chỉ sau 2 tuần mức giá mới được đưa ra.
 
Bên cạnh những “át chủ bài”, một số dòng xe khác của Mazda như CX-9 hay Mazda2 cũng tiếp tục giữ vững phong độ của mình trên các phân khúc. Kết quả là từ đầu năm đến nay, VinaMazda đã bán được 5.050 xe ôtô các loại, tăng 155% so với cùng kỳ và cao hơn  cả năm 2013 tới 4.089 chiếc. Nhờ đó, thị phần của hãng ngày càng tăng mạnh, cho thấy tham vọng của Mazda khi muốn trở thành thương hiệu xe Nhật “hot” nhất thị trường Việt với mục tiêu cho cả năm nay là 9.000 xe bán ra.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn