Lợi nhuận Hyundai giảm mạnh do “mây đen” Trung Quốc

Lợi nhuận quý III/2015 của Hyundai đã giảm 23% do tác động của lượng tiêu thụ chậm chạp tại Trung Quốc cũng như những chiến dịch giảm giá mạnh.

Lợi nhuận xe Hyundai quý III giảm mạnh
 
Hãng xe Hyundai, đứng thứ 5 trên thế giới về lượng tiêu thụ ô tô, cho biết so với cùng kỳ, lợi nhuận quý III/2015 đã giảm xuống còn 1,2 nghìn tỷ won, tương đương 1,1 tỷ USD, thấp hơn mức dự đoán 1,5 nghìn tỷ won được giới phân tích đưa ra trước đó.
 
Công ty bị tác động bởi lượng tiêu thụ “ảm đạm” tại 2 thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ. Quý III đánh dấu quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của hãng sụt giảm đáng kể. Cả Hyundai và Kia đều đã phải hạ giá bán các mẫu xe thể thao đa dụng tại Trung Quốc để duy trì hoạt động.
 
Lợi nhuận xe Hyundai quý III giảm mạnh 1
 
Trong khi đó, môi trường cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt. Giám đốc tài chính Lee Won-hee của hãng cho hay: “Trong quý III, các công ty Nhật Bản đã tận dụng lợi thế đồng Yên suy yếu để tập trung tiếp thị tại thị trường Mỹ. Bởi vậy, chúng tôi phải tăng các ưu đãi bán hàng để cạnh tranh”.
 
Ông Lee kỳ vọng lượng tiêu thụ của hãng sẽ tăng trở lại trong quý cuối cùng của năm nhờ sự suất hiện của những dòng xe mới. Bên cạnh đó là các chính sách cắt giảm thuế tại Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng như tác động tích cực từ việc đồng Won giảm giá so với USD.
 
Lợi nhuận xe Hyundai quý III giảm mạnh 2
 
Vị CFO cho biết thêm, Hyundai sẽ không được “hưởng lợi” nhiều từ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen bởi hãng cạnh tranh chủ yếu với các đối thủ đến từ Nhật Bản. Mặc dù vậy, công ty sẽ từng bước thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và phát triển dòng xe thân thiện với môi trường.