Kia Motors: Lượng tiêu thụ toàn cầu tăng gần 6%

Kia toàn cầu đạt mức tăng trưởng gần 6% trong năm 2014 vừa qua, đạt lượng tiêu thụ hơn 2,9 triệu chiếc nhờ các mẫu xe Rio và K3.

Kia Motors: Lượng tiêu thụ toàn cầu tăng gần 6%
 
Theo báo cáo Kia Motors vừa công bố, tổng lượng bán ra đối với các mẫu xe du lịch, xe thương mại… đạt 2.907.757 chiếc, tăng 5,9% so với năm 2013. Con số này thấp hơn gần 100.000 chiếc so với dự kiến của Chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai (gồm Hyundai Motors và Kia Motors) ông Chung Mongkoo trong bài phát biểu đầu năm. 
 

Trong năm qua, thị trường tăng trưởng mạnh nhất là Trung Quốc, Bắc Mỹ và khối thị trường chung, với mức tăng trưởng và doanh số tương ứng là 17,5% (678.196 chiếc), 7% (650.241 chiếc) và 2,1% (524.345 chiếc). Còn tại quê nhà Hàn Quốc, Kia chỉ đạt mức tăng khiêm tốn 1,6%, đạt 465.200 chiếc. Kết hợp với cà Hyundai,  trong khi ở thị trường châu Âu thậm chí giảm 0,1%, đạt 589.775 chiếc. 

 
Kia Motors: Lượng tiêu thụ toàn cầu tăng gần 6%_1
 
Như thường lệ, mẫu xe Kia bán chạy nhất của trên toàn cầu là mẫu xe hạng B Rio với 49.1613 chiếc được bán ra. Đứng thứ hai là Kia K3 (Cerato hay Forte tại một số thị trường khác) với 432.420 chiếc; thứ 3 là Sportage với 416.856 chiếc, đứng thứ 4 thuộc về Optima với hơn 300.000 chiếc và thứ 5 là Soul với hơn 194.000 chiếc. 

Tại Việt Nam, 2014 là năm khá thành công của Kia với lượng bán ra đạt 11.211 chiếc, tăng 26% so với năm 2013. Trong số này, mẫu xe nhỏ Morning với lợi thế linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và giá hấp dẫn tiếp tục dẫn dầu với hơn 4.000 chiếc bán ra, mẫu sedan hạng C K3 cũng bùng nổ những tháng cuối năm với lượng tiêu thụ trung bình 300-400 chiếc/tháng, tổng cả năm là hơn 3.300 chiếc.